Trending Now

6 ร้าน Fine Dining ที่ควรค่าแก่การลอง

สายดินเนอร์ สายฉลองเทศกาลต้องมาทางนี้ ใครที่กำลังเล็งร้านอาหารไปสวีตกับคุณแฟน หรือ คนรู้ใจอยู่ล่ะก็ เราได้รวบรวม 6 ร้านอาหารแบบ Fine-Dine มาให้ทุกคนตรงนี้ บอกเลยว่า Vibe ได้ บรรยากาศดี อาหารอร่อย ถ่ายรูปสวย การันตีจากใครหลายๆ คน สายไอจี ต้องไปน้า ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีร้านไหนที่ควรลิสต์ไว้บ้าง

(แนะนำให้โทรไปจองก่อนทุกร้าน)

Lenzi Tuscan Kitchen

พิกัด ซอยร่วมฤดี 2

fine dining
No photo description available.
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: Lenzi Tuscan Kitchen

เริ่มต้นที่ร้านอาหารอิตาเลียนที่คนการันตีว่า Vibe ดีมาก ขึ้นชื่อเรื่องการทำเส้นพาสต้า ร้านอาหารนี้เป็นร้านอาหารจากอิตาลี ในย่านแคว้น Tuscany ใครชอบแนวๆ อิตาลี ต้องไปลองร้านนี้เลย การันตีด้วยรางวัล Michelin Guide หลายปีอย่างต่อเนื่อง เราสามารถมองเชฟทำอาหารผ่านกระจกกั้นได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่า เรียลสุดๆ ใครได้มีโอกาสไปลอง ต้องลองสั่งพาสต้า (มีทั้งเส้นสำเร็จรูป และ เส้นสด) และยังมีเมนูเนื้อสเต๊กอีกด้วย หากใครอยากรับประทาน โทรจองโต๊ะด่วนๆ เลยน้า


Gianni Ristorante

พิกัด Athenee Tower

fine dining
No photo description available.
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Gianni Ristorante

หลายๆ คนอาจจะคุ้นๆ ตากับสีแดงของเก้าอี้ที่ตัดกับผ้าปูโต๊ะขาวกันมาบ้างแล้ว ตามรูปต่างๆ ใน Instagram เพราะร้านนี้ถือว่าเป็นร้านยอดฮิตมาก หากใครอยากจะไปเดทกับหวานใจ ในเทศกาลต่างๆ เป็นร้านอาหารอิตาเลียนต้นตำรับที่เปิดมานานนับ 20 ปี อาหารรสชาติดี วัตถุดิบพรีเมี่ยมนำเข้าจากต่างประเทศ แนะนำให้สาวๆ ใส่ outfit สีดำไป เพราะถ่ายรูปออกมาปังมากแม่ ไปค่า !


CONTI.BKK

พิกัด สาทร

fine dining
May be an image of indoor and text that says 'Conti SATHORN'
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : conti.bkk

ขอบอกว่าร้านต่อไป ยกให้เป็นร้านที่ตกแต่งได้สวยงาม เหมาะกับสายถ่ายรูปมากๆ ด้วยผนังสีเขียวที่ตัดกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีไม้ ผสมผสานลงตัวกันออกมาได้เป็นอย่างดี ร้านนี้คือร้าน Conti ย่อมาจากคำว่า Continental ที่ตั้งอยู่แถวสาทร เค้าจะขึ้นชื่อในเรื่องของการพรีเซนต์จานอาหาร เสมือนว่าเราได้ไปเที่ยวอยู่ที่ยุโรปจริงๆ ส่วนอาหารก็จะมีหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นลอบเสตอร์ พาสต้า หรือ Tartare ก็มีให้เลือกเช่นกัน ใครที่อยากได้ร้านสวยๆ ถ่ายรูปปังๆ ร้านนี้คือควรค่าแก่การไปลองน้า


CARNE

พิกัด สุขุมวิท 23

fine dining
May be an image of indoor and brick wall
ขอบคุณรูปจาก Facebook : Carne BKK

ใครที่เป็นสายเนื้อต้องไปลองร้านนี้เลย เป็นหนึ่งในร้านที่คู่รักชอบพากันไปดินเนอร์ออกเดทช่วงวันวาเลนไทน์ เพราะการตกแต่งของร้านก็คือเก๋ และ ได้บรรยากาศมากๆ มีการใช้ไฟนีออนสีชมพูมาเป็นพร้อพ ตัดกับสีไม้เฟอร์นิเจอร์ของร้าน ทำให้บรรยากาศการทานอาหารนั้นชิลๆ ไม่เป็นทางการมากเกินไป อาหารที่ควรต้องสั่งก็คือ เมนูสเต๊ก ที่เค้าจะขึ้นชื่อเรื่องเนื้อมากๆ ปรุงออกมาได้อย่างลงตัว ตัวครัสต์ของเนื้อก็ทำออกมาได้สวยงามตามท้องเรื่อง อร่อยแถมถ่ายรูปสวยอีกด้วย


THAAN

พิกัด สุขุมวิท 31

fine dining
fine dining
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : THAAN
No photo description available.
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : THAAN

Hidden Restaurant ร้านอาหารเล็กๆ ที่บรรยากาศและรสชาติดีไม่แพ้ร้านอื่นๆ ร้านนี้จะขึ้นชื่อเรื่องเนื้อมาเป็นอันดับ 1 ใครที่ชอบทานสเต๊กต้องมาลองร้านนี้ให้ได้สักครั้ง เพราะนอกจากเมนูสเต๊กแล้วนั้น เมนูที่ต้องลองก็คือข้าวผัดเนื้อซิกเนเจอร์ของทางร้าน เพิ่มเอกลักษณ์ด้วยการโรย Truffle ที่ช่วยให้เมนูนี้ว้าวขึ้นมาอีกขั้น บรรยากาศของร้านจะเน้นเป็นความเรียบง่าย เบสิคๆ แต่ก็มีมุมถ่ายรูปที่สวย ให้เราได้เก็บภาพประทับใจกับแฟนนั่นเอง


984WOLF

พิกัด สาทร

fine dining
No photo description available.
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : 984wolf
fine dining
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : 984wolf

เชื่อว่าสาย Fine-Dine น่าจะต้องคุ้นเคยกับรูปถ่ายที่มีพระจันทร์ขนาดใหญ่อยู่ใน Background เพิ่มความละมุนของรูปไปอีกหลายเท่า และพระจันทร์ที่พูดถึงก็เป็นซิกเนเจอร์ของร้านอาหารในบ้านสองชั้นอย่าง 984WOLF นั่นเอง ใครที่มองหาร้านดินเนอร์ที่เน้นบรรยากาศและการตกแต่งที่สวย บอกเลยว่าร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องการแต่งร้านมากๆ ไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้ รวมไปถึงจานและของตกแต่งบนโต๊ะอาหารต่างๆ เมนูขึ้นชื่อที่เพื่อนๆ ต้องไปลองก็น่าจะเป็นลอบสเตอร์ไซส์จัมโบ้ที่คัดสรรคุณภาพมาอย่างดี ถ้ามีโอกาสได้ไปร้านนี้อย่าลืมจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม เตรียมไปถ่ายรูปได้เลย


และนี่ก็เป็น 6 ร้าน Fine Dining ที่อยากให้ทุกคนปักไว้ในลิสต์เผื่อใครอยากไปฉลองดินเนอร์กับหวานใจ หรือ จะเป็นในเทศกาลอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน หากใครสนใจร้านไหนอย่าลืมโทรไปจองล่วงหน้านะ เพราะคิวแน่นมากๆ

  • 6 พิกัด ไปชม ‘คริสต์มาส 2022’ ชมไฟ ถ่ายรูป เช็คอินที่ไหนได้บ้าง คลิกเลย

Comments

comments

Author

You only live once