Trending Now

Zipevent | งานศิลป์ ประจำเดือนธันวาคม

เผลอมองปฏิทินผ่านๆ ตา ก็นึกได้ว่านี่เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีนี้แล้ว ซิปอีเว้นท์เจ้าแม่งานอีเว้นท์ทุกทั่วสารทิศก็ไม่พลาดที่จะมารวมมันอีกครั้ง เป็นของขวัญส่งท้ายปี จัด 8 งานศิลป์ มาให้จุกๆ ครั้งนี้ชวนเหล่าลูกเพจและคนที่มีใจรักในงานศิลป์ ชอบท่องเที่ยว โลดแล่น ถ่ายภาพ และเช็คอิน ไปบุกแกลเลอรีรอบกรุงเทพฯ ตอนนี้มีหลายนิทรรศการ งานภาพ ได้จัดแสดงอยู่ เรารวมมาให้มีแต่งานเจ๋งๆ ปะ…ไปดูกันเลย


Sky A man Land and Sea Art Exhibition

วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 / 333Anywhere Warehouse

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Sky-A-man-Land-and-Sea-Art-Exhibition

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : 333Anywhere

ปักหมุดที่แรก 333Anywhere ชวนคุณมา Sky A man Land and Sea Art Exhibition by Somrak Maneemai นิทรรศการ ฟ้า คน แผ่นดิน ทะเล นำเสนอเรื่องราวของศิลปิน ‘สมรักษ์ มณีมัย’ เขาได้ถ่ายทอดและสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ แรงบันดาลใจ และทิศทางการทำงาน เพราะทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย สไตล์การทำงานก็จะมีการเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม เขาตั้งใจเผยให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับทุกสิ่งรอบตัว

รายละเอียด https://www.facebook.com/333anywhere


Body Universe

9 ธันวาคม 2564 – 30 มกราคม 2565 / HOP — Hub Of Photography

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Body-Universe

ต่อกันที่นิทรรศการ Body Universe เป็นเรื่องของมุมมอง การรับรู้ และความเข้าใจ หากเราลองจินตนาการถึงโอกาสที่จะเกิดสิ่งมีชีวิตขึ้นในจักรวาลนี้ การชีวิตก็ถือเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับบางคน แต่ในขณะเดียวกัน บางคนก็อาจมองเห็นความเป็นจริงจากความไร้ค่า ไร้ความหมายเมื่อเทียบกับช่วงเวลาชีวิตของมนุษย์กับอายุของจักรวาล เราเป็นเพียงแค่จุดไม้ขีด เกิดขึ้น ดับไป ถึงบางครั้งเราอาจจะรู้สึกว่าชีวิตและปัญหาที่เกิดขึ้น มันยิ่งใหญ่แค่ไหน แต่ที่สุดแล้ว ทุกสิ่งก็กลับมาที่ตัวเรา

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : HOP — Hub Of Photography
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : HOP — Hub Of Photography

นิทรรศการนี้เป็นการร่วมมือกันกับช่างภาพในแขนงต่างๆ ตั้งแต่ ศิลปินอาชีพ ศิลปินเซรามิคนักเทคนิคการแพทย์ ช่างภาพวิทยาศาสตร์ นักดาราศาสตร์ และช่างภาพสารคดี ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาด!

รายละเอียด https://www.facebook.com/hubofphotographybangkok/


From Simmer to Ignition

วันนี้ – 26 ธันวาคม 2564 / Gallery VER

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/-From-Simmer-to-Ignition

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Gallery VER

ต่อกันที่ Gallery VER กับนิทรรศการ From Simmer to Ignition ถือเป็นโปรเจ็กต์พิเศษที่รวบรวมผลงานเด่นของ 8 ศิลปินมาจัดแสดง โดยเป็นชิ้นงานที่จะเล่าถึงประเด็นที่หลากหลายซึ่งเกิดขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ตลอดช่วงเวลาในปี 2021 ที่กำลังจะสิ้นสุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเรื่องวามวุ่นวาย โรคระบาด หรือประเด็นเรื่องการเมือง มาจอยกันได้ที่นี่

รายละเอียด https://www.facebook.com/galleryver


A Stranger in Blue

วันนี้ – 26 ธันวาคม 2564 / Bacc หอศิลป์

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Bacc

อยากชวนที่มีใจรักงานศิลป์ไปจอยกันที่ Bacc หอศิลป์ กับนิทรรศการ A Stranger in Blue โดยรณัฐ เลขาขำ ซึ่งจะพาเราหวนย้อนกลับไปในช่วงเวลาวัยเด็ก ความทรงจำ นั่นหมายถึง ‘อดีต’ ของเรา

‘Nostalgia’ คือ ภาวะโหยหาความทรงจำในอดีต ซึ่งสร้างความรู้สึกอบอุ่นใจและสบายใจ สำหรับศิลปินนั้น การโหยหาอดีตเป็นหนึ่งในกระบวนการที่เสริมสร้างพลังให้กับมนุษย์ เพื่อให้เรารับมือและก้าวไปสู่อนาคตที่กำลังมาถึง แต่ในขณะเดียวกัน การหลงอยู่ในห้วงของอดีตโดยไม่รับรู้ปัจจุบัน ก็อาจทำให้เราไม่อาจก้าวไปไหนต่อได้ ศิลปินได้รับแรงบันดาลใจจากภาวะนี้

รายละเอียด https://www.facebook.com/baccpage/


MIRRORLISTIC by Keeyapat Gatesawai

วันนี้ – 9 มกราคม 2565 / Joyman Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/MIRRORLISTIC-solo-Exhibition-

งานศิลป์
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Joyman Gallery

อีกหนึ่งแกลเลอรีอย่าง Joyman Gallery ภูมิใจนำเสนอ MIRRORLISTIC ของศิลปินคียาภัทร เกตุไสว เป็นนิทรรศการจิตรกรรมภาพบุคคล โดยภาพทั้งหมดล้วนเป็นภาพที่ไม่ได้เกิดจากการลอกเลียนต้นฉบับในอดีต แต่ศิลปินสร้างภาพบุคคลเหล่านี้ขึ้นมาใหม่ จากการค้นคว้าและประสบการณ์ร่วมของศิลปินต่อบุคคลนั้นๆ

เปรียบเสมือนบันทึกช่วงชีวิตที่คู่ขนาน ระหว่างเรื่องราวบุคคลในภาพควบรวมกับความทรงจำ ความเข้าใจของตัวศิลปินเอง ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงมุมมองที่มีต่อตนเองทั้งในปัจจุบันและอนาคต

‘เราไม่เคยเห็นตัวเราเองจริงๆ ภาพที่เราได้เห็นเป็นเพียงภาพสะท้อนเท่านั้น’ ซึ่งนิทรรศการนี้ตั้งใจจะสื่อว่าจิตรกรรมชุดนี้สะท้อนเรื่องราวความรู้สึก ความเข้าใจและความเหมือนของบุคคลนั้นๆ นั่นเอง

รายละเอียด https://www.facebook.com/JoymanGallery


Dream Before Doomsday

วันนี้ – 27 ธันวาคม 2564 / Rebel Art Space Ratchathewi

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Dream-Before-Doomsday

งานศิลป์

อยากรู้จักนิทรรศการนี้มากขึ้น! อ่านต่อ

งานศิลป์
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Rebel Art Space Ratchathewi

ก่อนหน้านี้ใครที่ติดตามเพจของเรา ทีมซิปอยากแนะนำอีกหนึ่งงานศิลป์สวยๆ แนวไทยอย่าง Dream Before Doomsday เป็นภาพความฝันในห้วงคำนึงขณะที่พิจารณาชีวิตก่อนวันดับสลายของโลกใบนี้ วสันต์ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวตนของคนเราเมื่อดับสลายไปพร้อมกับโลกแล้ว ยังคงเป็นตัวเราอยู่หรือไม่ ความคิดที่เรามีต่อสิ่งต่างๆจะยังคงเป็นของเราหรือไม่ ถ้าสิ่งต่างๆที่ส่งผลให้เรามีความคิดไม่มีอีกต่อไป ตามปรัชญาโบราณกล่าวไว้ว่า เราจะได้พบเจอกับนรก-สวรรค์ เมื่อดวงไฟแห่งชีวิตได้ดับลงไปแล้ว

รายละเอียด https://www.facebook.com/rebelartspace/


XHIBITION IN THE DARK

วันนี้ – 31 มกราคม 2565 / Xspace Art Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/XHIBITION-IN-THE-DARK-

งานศิลป์
งานศิลป์

ซิปอยากชวนไปต่อกันที่ XHIBITION IN THE DARK เป็นนิทรรศการศิลปะโดยชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์ ศิลปินผู้สนใจและหลงใหลในความเป็นมนุษย์ เทคโนโลยี และความเป็นโลกดิจิทัลในยุคปัจจุบัน ภายในนิทรรศการประกอบด้วยศิลปะจัดวางและ ‘Installation Art’ ที่ถูกนำเสนอในพื้นที่จัดแสดงมืดสลัว โดยศิลปินเชื่อว่า ภาพที่ดีที่สุดคือภาพที่มองเห็นในความมืด และพื้นที่ (Space) ที่ดีที่สุดคือพื้นที่ที่ไม่รู้จุดหมาย

รายละเอียด https://www.facebook.com/Xspaceartgallery/


IMPERFECT II ความงามในรอยตำหนิ

10 ธันวาคม 2564 – 6 กุมภาพันธ์ 2565 / Kalwit studio & gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/IMPERFECT-II

งานศิลป์
งานศิลป์

Kalwit Studio & Gallery ขอนำเสนอ ‘ความงามในรอยตำหนิ’ หรือ IMPERFECT II งานแสดงเดี่ยวครั้งที่ 2 ของวลัญชรัตน์ ละเอียดศิลป์ นิทรรศการศิลปะที่ใช้กลิ่นในการบอกเล่าเรื่องราว และใช้สีถ่ายทอดความรู้สึก

ภายในงานจะประกอบไปด้วยกลิ่น ‘กลิ่น’ จะช่วยถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกของชิ้นงานแต่ละชิ้นได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นสื่อกลางการเชื่อมต่องานให้กับผู้พิการทางสายตาอีกด้วย ทั้งนี้รูปแบบการดมกลิ่นจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้เข้าชมผลงาน

รายละเอียด https://www.facebook.com/kalwitgallery/


เอาเป็นว่าทีมซิปก็คงไม่ร่ายยาวไปมากกว่านี้ เกริ่นมาให้ดูแต่ละงาน ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปจอยงานไหน ปักงานศิลป์ ดื่มด่ำบรรยากาศ ณ แกลเลอรีดีๆ สักที่หนึ่งในกรุงเทพฯ หวังว่าจะถูกใจสายอาร์ตได้ไม่น้อยเลยล่ะ

ใครเบื่ออีเว้นท์อยากไปคอนเสิร์ต คลิก รวม 6 คอนเสิร์ตต้อนรับปีใหม่ ที่สายดนตรีไม่ควรพลาด ! (2021-2022)


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน