Trending Now

จัด event ยังไงให้รอด!

สำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์หลายๆ ท่าน น่าจะเคยเจอปัญหาและอุปสรรคมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากระบบการจัดงาน ปัญหาที่เกิดจากคน หรือปัญหาจากปัจจัยต่างๆ ที่ไม่ได้คาดคิดเอาไว้ ทำให้เกิดผลกระทบที่ต้องวิ่งวุ่นแก้ไขหน้างานเอาได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ Zipevent จึงอยากจะมาบอกเคล็ดลับและข้อห้ามเบื้องต้นที่ผู้จัดงานทุกท่านควรระวังเอาไว้ก่อนที่จะเริ่มงานจริงๆ นั่นเอง กันไว้ดีกว่าแก้นะ  

ไปดูกันว่า 4 ข้อห้ามที่ควรระวังไว้จะมีอะไรบ้าง

ปล่อยให้เกิดคิวยาวหน้างาน

เชื่อว่าบางงานที่มีสเกลขนาดใหญ่ มีผู้เข้าร่วมงานต่อวันเป็นหลักร้อย – พันคน การจัดการระบบหน้างานถือเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงเป็นอันดับต้นๆ หากปล่อยให้หน้างานมีการต่อคิวหรือยืนรอเป็นระยะเวลานานเกินความจำเป็น บอกเลยว่าผู้เข้าร่วมงานต้องไม่พอใจเป็นแน่ ปัญหาคิวยาวหน้างานเกิดจากอะไรได้บ้าง? หากงานของคุณต้องมีการลงทะเบียนหรือซื้อบัตรเพื่อเข้างาน แต่การจัดการยังใช้ระบบ ลงทะเบียนด้วยการเขียนชื่อ นามสกุล หรือซื้อบัตรโดยการซื้อกับเจ้าหน้าที่ บอกเลยว่าสเกลใหญ่ขนาดนี้ เกิดปัญหาล่าช้าแน่ๆ

จัด event

เพราะฉะนั้นคุณควรมีระบบที่จะช่วยให้งานของคุณมีระบบที่ flow มากขึ้น โดยใช้ระบบตู้คีออสหรือคอมพิวเตอร์ในการลงทะเบียนคนเข้างานนั่นเอง ซึ่งเจ้าตู้คีออสนี้สามารถใช้เป็น self-service ให้คนลงมือทำเองได้เลย ไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ หากงานของคุณมีการขายบัตรมาก่อนล่วงหน้า คุณก็สามารถส่งเป็น QR Code ให้กับผู้เข้างาน เพื่อนำมาเช็กอินก่อนเข้างานได้เลยง่ายๆ ขอบอกว่าสะดวกสุดๆ


ไม่ PR ประชาสัมพันธ์งาน

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญมากๆ นั่นก็คือการไม่ทำประชาสัมพันธ์หรือ PR งานก่อนงานเริ่ม เพราะการที่จะทำให้คนรู้จักงานของคุณได้ก็คือการ PR นั่นเอง ซึ่งวิธีโดยพื้นฐานก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การ PR บน เพจ Facebook หรือการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียต่างๆ

แต่ถ้าคุณใช้แพลตฟอร์มที่เป็นการประชาสัมพันธ์งานอีเว้นท์โดยเฉพาะล่ะ ? แพลตฟอร์มที่จะรวบรวมงานอีเว้นท์ทุกประเภททุกสไตล์และมียอดผู้เข้าชมหลักหมื่นต่อวัน เราขอแนะนำให้คุณประชาสัมพันธ์กับทาง Zipevent เรามีทั้งเว็บไซต์ www.zipeventapp.com และแอปพลิเคชั่น ให้คุณได้เลือก นอกจากนั้นคุณยังสามารถ PR กับเราผ่านโซเชียลมีเดียของ Zipevent ไม่ว่าจะเป็น Facebook / Instagram / Twitter และ LINE Today

จัด event
www.zipeventapp.com

สนใจ PR งานอีเว้นท์กับเรา ติดต่อ E-mail: sales@zipeventapp.com


ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือสตาฟคอยซัพพอร์ต

เมื่อผู้เข้างานเดินทางเข้าไปถึงตัวงานเรียบร้อย เดินชมงานคร่าวๆ ได้สักพัก แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ผู้เข้างานบางท่านอาจต้องการความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หรือสตาฟของงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตำแหน่งที่ตั้ง รายละเอียดของงาน หรือแม้กระทั่งคำถามทั่วไปต่างๆ การมีเจ้าหน้าที่หรือสตาฟประจำอยู่ในแต่ละจุดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ

Kiosk

ในส่วนของระบบตู้คีออสหรือระบบลงทะเบียนต่างๆ ทาง Zipevent ก็มีเจ้าหน้าที่เทคนิคที่จะคอยประจำตู้คีออสแต่ละเครื่องด้วยเช่นกัน

หากสนใจบริการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zipeventapp.com/home/onsiteservices


ไม่มี Activity ช่วยให้งานน่าสนใจ

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ในการจัดอีเว้นท์นั่นก็คือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนเข้างานของคุณ นอกจากเนื้อหาและคอนเท้นต์ที่คุณนำมาโชว์ในงานแล้วนั้น การมีกิจกรรมให้ผู้เข้างานได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับของรางวัลต่างๆ ก็จะช่วยให้งานของคุณน่าสนใจขึ้นมาได้ ยิ่งมีระบบ engagement ล้ำสมัยที่ให้ผู้เข้างานร่วมสนุกได้ง่ายๆ ผ่านมือถือของตัวเอง บอกเลยว่างานของคุณจะเจ๋งขึ้นมาอย่างแน่นอน

ซึ่งระบบที่เราพูดถึงก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Live Q&A, Polling, Questionnaire, Lucky Draw และอื่นๆ ระบบเหล่านี้มีตั้งแต่กิจกรรมการถาม-ตอบ ระหว่างผู้เข้างานและสปีกเกอร์ภายในงาน หากคุณมี session สัมภาษณ์แขกรับเชิญ ไปจนถึง ระบบ Lucky Draw หรือระบบสุ่มจับรางวัลจากรายชื่อผู้เข้างานที่ได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่แรก บอกเลยว่าฟีเจอร์เหล่านี้ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

lucky draw

สนใจบริการ engagement คลิกที่นี่

และนี่ก็เป็น how to จัด event ให้มีประสิทธิภาพ สามารถติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์หรือบทความอื่นๆ ได้ตามช่องทางเหล่านี้เลย

Comments

comments

Author

You only live once