Trending Now

จวนจะจบปีเก่าอย่างปี 2021 และใกล้ย่างเข้าสู่ปีใหม่ปี 2022 อย่างเต็มรูปแบบแล้ว มีหรอที่ซิปอีเว้นท์ของเราจะพลาดการรวมเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2022 มาฝากทุกคนกัน กับวันนี้ที่เรามารวม เทรนด์ออกแบบ 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อเอาใจเหล่านักออกแบบนั่นเอง จะมีเทรนด์ล่ามาแรง เทรนด์เก่าเล่าใหม่ เทรนด์ใหม่แบบไฉไล หรือแนวโน้มของการออกแบบจะมีทิศทางไปในทางไหนบ้าง อย่ารอช้า เลื่อนลงดูเลย กับ เทรนด์ออกแบบประจำปี 2022!


ให้ภาพเล่าเรื่อง เพื่อการออกแบบที่ดีขึ้น

เทรนด์ออกแบบ 2022

ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพถือเป็นสื่อที่สำคัญในการออกแบบมากกว่าตัวอักษร เพราะรูปภาพ นับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่นอกจากจะช่วยดึงดูดคนทั่วไปแล้ว รูปภาพยังทำหน้าที่ช่วยสื่อสารให้เราเข้าใจสิ่งนั้นมากขึ้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น งานออกแบบ 1 ชิ้นงาน ที่มีตัวอักษรหรือตัวหนังสือเยอะๆ กับ งานออกแบบ 1 ชิ้นงาน ที่ใช้รูปภาพเป็นการสื่อความหมาย แน่นอนว่าผู้บริโภคย่อมชอบงานออกแบบที่เป็นรูปภาพมากกว่า เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ชอบอะไรที่ย่อยง่าย มองปุ๊ปเข้าใจปั๊ป และสื่อความหมายนั่นเอง

หยิบสีพื้นหลังให้เป็นจุดสนใจของงาน

เทรนด์ออกแบบ 2022

นอกจากการนำรูปภาพมาประกอบในผลงานให้สื่อความหมายแล้วด้วยนั้น อีกหนึ่งเทรนด์ออกแบบประจำปี 2022 ที่กำลังมาไม่แพ้กันนั่นคือการใช้สีพื้นหลังที่โดดเด่นตัดกับองค์ประกอบของภาพเพื่อทำให้ผลงานกลายเป็นจุดสนใจ เพราะสีพื้นหลังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้ข้อมูลโด่ดเด่นขึ้น เพราะฉะนั้นต้องเลือกจับคู่สี และการใช้สีเข้ม สีอ่อนให้ถูกต้องด้วยนะ

ใช้กราฟิก หรือแปลงข้อมูลให้กลายเป็นภาพ

เทรนด์ออกแบบ 2022

เพราะสมัยนี้ผู้บริโภคชอบอะไรที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เห็นแล้วรู้เลยว่าต้องการจะสื่อความหมายไปในทิศทางไหน ดังนั้นการออกแบบที่มีตัวหนังสือเยอะๆ จึงไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ในการทำงานออกแบบ ดังนั้นการใช้กราฟิกต่างๆ จะช่วยให้แสดงข้อมูลให้เข้าใจง่ายมากขึ้นเช่นการนำกราฟ หรือแผนภูมิต่างๆ เข้ามาใช้ในชิ้นงาน ก็จะยิ่งทำให้เห็นความแตกต่าง และข้อมูลที่สื่อความหมายมากขึ้น

Quotes ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

ยังคงต้องยอมรับว่าผู้บริโภคชื่นชอบอะไรที่สื่อความหมายไปในทิศทางที่ดี หรือเรียกง่ายๆ ว่าการใช้ Quotes คำพูดที่สื่อความหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคยังเป็นผลดีกับงานออกแบบ เพราะการใช้ Quotes จะช่วยเชื่อมโยงคนและผู้บริโภคได้อย่างดี ทำให้มีความรู้สึกร่วมไปกับสิ่งที่เราต้องการสื่อสารอีกด้วย

Meme หยุดโลก และความสร้างสรรค์

เทรนด์ออกแบบ 2022

เพราะผู้บริโภคเผชิญแต่ความเครียดมาตลอดตั้งแต่ปี 2021 จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เราเผชิญ จึงทำให้เทรนด์การออกแบบนั้นมีการใช้ภาพ Meme หรือภาพเปรียบเทียบตลกๆ ในงานออกแบบกลายเป็นกระแสขึ้นมา และยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องไปจนถึงในปีหน้าอย่างปี 2022 เพราะนอกจากที่จะช่วยให้งานออกแบบดูน่าดึงดูดแล้ว ก็ยังทำให้เข้าใจสิ่งที่อยากสื่อได้ง่ายด้วยนั่นเอง

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เราจะเล็งเห็นได้ว่า เทรนด์ออกแบบ 2022 นั้น ส่วนหนึ่งคือต้องเน้นไปที่การตอบสนองกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นหลัก ซึ่งสิ่งตรงนี้ก็สามารถนำไปปรับใช้เพื่อให้เข้ากับแบรนด์ งานอีเว้นท์ หรือสิ่งต่างๆ ได้ตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามก็ลองนำสิ่งเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะ เพื่องานออกแบบของคุณจะได้ดูมีมิติ และสร้างความน่าใจในชิ้นงาน


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away