Trending Now

ช่วงนี้หลายแกลเลอรี สถานที่ต่างๆ ได้กลับมาเปิดให้บริการ โดยเฉพาะที่เก่าเจ้าเดิมแห่งพื้นที่รวมงานอาร์ต งานศิลปะอย่าง River City Bangkok ก็ไม่พลาดเช่นกัน ตอนนี้เปิด 6 นิทรรศการศิลปะ ให้คนรักงานศิลป์ มาร่วมเสพ ร่วมชม ก่อนที่จะถึงเดือนสุดท้ายของปีและเข้าสู่ปี 2022 อย่างเต็มตัว จะมีงานไหนบ้างไปส่องเลย


Saving Face

วันนี้ – 5 ธันวาคม 2564 / River City Bangkok

รายละเอียด https://rivercitybangkok.com/saving-face/

นิรรศการศิลปะ

Zip ขอนำเสนองานแรกเลยดีกว่า ในช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมา หลายๆ คนต้องเผชิญกับความรู้สึกมากมาย แถมยังเป็นเรื่องยากที่เราจะแสดงความรู้สึกเหล่านั้นออกมา โดยเฉพาะในสังคมไทยที่ผู้คนต่างต้องเก็บอารมณ์เอาไว้เพื่อเป็นการ ‘รักษาหน้า’

นิทรรศการ Saving Face นี้ Ilford Galerie Bangkok ร่วมมือกับ River City Bangkok เพื่อเปิดพื้นที่ให้ได้ปลดปล่อยความรู้สึกและอารมณ์ผ่านทางภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยสีสันจากการกดชัตเตอร์ของช่างภาพอย่าง ‘คุณไบรซ์’ วัฒนโสภณวงศ์ นอกจากนี้บริเวณทางเข้า มีห้องวิดีโอโปรเจ็คเตอร์ท่ามกลางบรรยากาศอันผ่อนคลายจากกลิ่นหอมของอโรม่าให้ดูกันเพลินและถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย


Fresh Air

วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2564 / River City Bangkok

รายละเอียด https://rivercitybangkok.com/fresh-air-exhibition/

นิทรรศการศิลปะ

Fresh Air นิทรรศการกลุ่มครั้งที่ 2 ของศิลปินกลุ่ม AIR หรือ ‘Artists in Residence’ ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งศิลปะและความคิดอันสดใหม่ของกลุ่มศิลปินหลากสไตล์ และมากประสบการณ์ โดยพวกเขามีความเชื่อร่วมกันว่าศิลปะเป็นดั่งอากาศที่อยู่รอบตัวเราและทำให้ ชีวิตเราดำรงอยู่ ตอนนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับธีมใหม่

จริงๆ แล้ว Fresh Air คือ อากาศบริสุทธิ์ ที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น สดใส แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งเหตุการณ์มลภาวะ ทำให้บรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วยความหดหู่ เศร้าหมอง แต่ศิลปินเชื่อว่าบรรยากาศที่ดีไม่ได้มาจากอากาศเพียงอย่างเดียว แต่มาจากพลังงานบวกที่ได้จากการใช้เวลาร่วมกับกลุ่มคนที่มีความสนใจคล้ายกันนั่นเอง


Cities Around Us by Adriana Méndez

วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2564 / River City Bangkok

รายละเอียด https://rivercitybangkok.com/cities-around-us/

นิทรรศการศิลปะ

นิทรรศการ Cities Around Us by Adriana Méndez เล่าถึงในช่วงสถานการณ์โควิด ที่พวกเราต่างต้องกักตัวอยู่ในเมือง โดยไม่สามารถออกไปเที่ยวเหมือนที่เคยทำได้ พวกเราเรียนรู้ที่จะมองออกไปนอกหน้าต่างและดื่มด่ำไปกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา

งานนี้คุณจะพบกับ ‘ภูมิทัศน์ของกรุงเทพฯ’ และเมืองที่อยู่ห่างไกล ตะวันตกดิน ถนนและภาพของเมืองที่มองมาจากด้านบนตามแบบสถาปัตยกรรมอันเป็นแรงบันดาลใจชิ้นนี้


HOPE IS EVERYWHERE – ความหวังมีอยู่ทุกที่

วันนี้ – วันที่ 7 มกราคม 2565 / River City Bangkok

รายละเอียด https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

นิทรรศการศิลปะ
นิทรรศการศิลปะ

ชวนบุกไปชม HOPE IS EVERYWHERE – ความหวังมีอยู่ทุกที่ พื้นที่ศิลปะในธีมคริสต์มาสของ River City Bangkok ถ่ายรูปต้อนรับปี 2022 สำหรับงานนี้น่าจะแทนความรู้สึกของหลายๆ คน ที่มีต่อช่วงคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ที่จัดยาวๆ ติดกัน งั้นมาร่วมอวยพร Make a wish this Christmas พร้อมกันนะ

ช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีแบบนี้ มาถ่ายภาพไปกับงานอาร์ตในธีมวันคริสต์มาสที่ครีเอทขึ้นมาพิเศษโดยเหล่าศิลปินโซน AIR ชั้น 3 โดยมีให้ทุกคนมาถ่ายถึง 4 จุดด้วยกัน

  • North Star ดวงตา ดวงดาวแห่งความหวัง ที่ทางเข้าหลักชั้น 1
  • Make a Wish ขอพรไปกับแซนต้าหัวฟูและมือไอ เลิฟ ยู ที่ Artery ชั้น 1
  • Throw Away Your Bad Luck บอกลาเรื่องร้ายๆ กับตุ๊กตาสโนว์แมนที่ชั้น 2
  • IV. Paper Planes of Hope ทะยานสู่ความหวังไปกับ Starry Night ที่ชั้น 3

Portrait Prize 2021

วันนี้ – 7 ธันวาคม 2564 / River City Bangkok & Virtual Exhibition

รายละเอียด https://rivercitybangkok.com/rcb-portrait-prize-2021/

ต่อมาเป็นนิทรรศการ RCB Portrait Prize 2021 ที่รวบรวมผลงานภาพพอร์ตเทรตเกือบ 200 ภาพ ที่ส่งมาจากทั่วประเทศ และครั้งนี้ตลอดนิทรรศการยังมีงานประกวดวาดภาพพอร์ตเทรตซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย!

ปล. นอกจากนั้นยังสามารถโหวตผลงานที่คุณชอบมากที่สุดเพื่อคว้ารางวัล People’s Choice Prize พร้อมเงินสดมูลค่า 100,000 บาท ใน Virtual Exhibition ได้อีกด้วย สามารถชมได้ที่นี่ คลิก


Midnight Call by Benzilla

27 พฤศจิกายน 2564 – 2 มกราคม 2565 / River City Bangkok

รายละเอียด https://rivercitybangkok.com/midnight-call/

ปิดท้ายด้วยนิทรรศการศิลปะเต็มรูปแบบครั้งแรกของ ‘Benzilla’ หรือปริญญา ศิริสินสุข เรียกได้ว่าเป็นศิลปินอันดับต้นๆ ของวงการสตรีท อาร์ต ในบ้านเราเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นเจ้าของคาแรคเตอร์ LOOOK มนุษย์ต่างดาวสามตาที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นเอง

นิทรรศการ Midnight Call เป็นการเล่าถึงช่วงเวลาเที่ยงคืน ที่ศิลปินทำงานอยู่เงียบๆ คนเดียว ต้องเผชิญหน้ากับความกังวลกับสิ่งต่างๆ ผลงานครั้งนี้ล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้นในช่วงโควิดที่ทุกคนต้อง Work From Home ทำให้ศิลปินได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทบทวนสิ่งต่างๆ จนตกผลึกความคิดดีๆ และเกิดเป็นแรงบันดาลใจชิ้นนี้


สาวก RCB ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ ใครแวะไปเที่ยวก็อย่าลืมไปเช็คอิน นิทรรศการศิลปะ สวยๆ อวดรูปลงโซเชียล ไปเสพศิลป์ให้ใจฟูกัน หรือใครอยากไปอีเว้นท์อื่นๆ สามารถเช็กได้ที่ รวมอีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังเดือนพฤศจิกายน เปิดประเทศแล้ว…ไปงานอีเว้นท์กัน!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน