Trending Now

เสียงเพลงดังขึ้น เราคงจะคุ้นท่อนเพลงที่ร้องว่า ‘ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง’ อาทิตย์นี้แล้วสำหรับช่วงเทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะถึง ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ผ่านเวลาไปนี่ครบ 1 ปีแล้ว หลังจากปีที่แล้วได้งดการจัดงานไป เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 แต่ปีนี้ทางรัฐบาลอนุญาตให้มีการจัดงาน ลอยกระทง 2564 ได้ แต่อยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันของโรคระบาด

ปีนี้อาจไม้ได้คึกคักเท่าไรนัก แต่สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพฯ ก็ยังมีการจัดงานลอยกระทงในหลายๆ ที่ ใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนลองแวะไป 4 อีเว้นท์ลอยกระทง ปังๆ เช็คอินบรรยากาศประเพณีของไทยแบบเก๋ๆ กัน


ลอยกระทง ลงที่เธอ

19 พฤศจิกายน 2564 / ท่ามหาราช (Tha Maharaj)

ส่งแฟนเก่าให้ไหลไปกับสายน้ำ ต้อนรับสิ่งดีๆ ใหม่ๆ ด้วยกันที่ท่ามหาราช!

ใครยังไม่มีแพลนในวันลอยกระทง ซิปอยากชวนมาเที่ยวงานวันลอยกระทงที่ ท่ามหาราช กับงาน ลอยกระทง ลงที่เธอ ที่ทุกคนจะได้ร่วมทำกระทงบุฟเฟ่ต์ และยังสามารถนั่งเรือไปลอยกระทงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาในราคา 30 บาท ชมวิวกลางแม่น้ำ ดูแสงสียามเย็นของคุ้งน้ำเจ้าพระยาด้วยกัน ตบท้ายด้วยนั่งทานอาหารริมแม่น้ำกับร้านดังมากมาย

มาร่วมกันแต่งเติมสีสันให้คืนวันเพ็ญครึกครื้นทั่วทั้งพระนคร อีกทั้งจะได้เดินแวะช้อปตามบูธขายอาหาร เครื่องดื่ม หรือสินค้าแฮนด์เมดนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่ติดกับพื้นที่ทำเลใกล้วัดและวัง

ลอยกระทง 2564

ICONSIAM A Magical Loy Krathong

19 พฤศจิกายน 2564 / ICONSIAM

ลอยกระทง 2564

ต่อกันที่งานลอยกระทงติดย่านน้ำอีกแห่งหนึ่งกับ ICONSIAM a Magical Upon the Chao Phraya River มหัศจรรย์ความสุขเทศกาลลอยกระทง ที่จัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม จ้าทุกคน!!!

ร่วมสืบสานประเพณีอันทรงคุณค่าบนโค้งน้ำที่สวยที่สุดแห่งประเทศไทย ร่วมลอยกระทงบนรางปล่อยกระทงน้ำไหล และไฮไลต์สำคัญเตรียมพบกับซุ้มกระทง การสาธิตทำกระทง และโปรโมชั่นจากร้านอาหารริมแม่น้ำมากมายที่นี่


วันเพ็ญ เย็นใจ Bangkok River Festival 2021

17 – 19 พฤศจิกายน 2564 /  ณ 8 ท่าน้ำร่วมสมัย (คลิก)

ลอยกระทง 2564

อีกหนึ่งงานใหญ่ของปีนี้คือ River Festival 2021 เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 7 ‘วันเพ็ญ เย็นใจ’ อยากชวนทุกคนมาเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง ในคืนวันเพ็ญ กับ 8 ท่าน้ำร่วมสมัย มาลอยกระทงเพื่อขอขมาพระแม่คงคา ทําบุญยามค่ำคืน และลอยประทีปบูชาสร้างสิริมงคล

อีกทั้งชวนมาฟังเสวนาย้อนรอยความเป็นมาของงานลอยกระทงกับวิถีริมน้ำเจ้าพระยาและร่วมเวิร์คช็อป! ช้อปเพลิน เที่ยวเพลิน กับของดีจากชุมชนท่าน้ำวิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิดอีกด้วยน้า งานนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการของโรคระบาด Covid-19 นะคะ

ในวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายนนี้

พบกัน ณ 8 ท่าน้ำร่วมสมัย วัดโพธิ์, วัดอรุณฯ, วัดระฆังฯ, วัดกัลยาฯ, วัดประยูรฯ, ท่ามหาราช, สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม และเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ คลิกดูรายละเอียด

  • *บริการเรือรับส่งฟรี (Free Shuttle Boat) เฉพาะวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.00 น. – 22.00 น.
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/riverfestivalthailand

งานลอยกระทงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

19 พฤศจิกายน 2564 / ณ ประตูพหลโยธิน บริเวณสระพระพิรุณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ลอยกระทง 2564

กลับมาเฮอีกครั้ง ปีนี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัด งานลอยกระทงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ณ ประตูพหลโยธิน บริเวณรอบสระพระพิรุณ

ปีนี้พบกับความพิเศษต่างๆ โดยจะเป็นปีแรกที่ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาร่วมแจมด้วย ภายในงานจะใช้กระทงเทียนในการลอย เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมถึงยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น ร้านค้านิสิต, การแสดงของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใครที่เคยได้แวะไปงานลอยกระทงปีก่อนๆ คงจะชอบกันน่าดู เพราะจะได้เดินซื้อของอร่อยทานไปด้วยนะจ๊ะ แล้วไปจอยกันที่นี่


อยากไปลอยกับใครหรืออยากชวนใครเป็นพิเศษ อย่าลืมเอ่ยปากชวนแล้วพาไปเช็คอินกับบรรยากาศ ลอยกระทง 2564 ที่นี่ หรือใครอยากลอยกระทงออนไลน์ แล้วยังไม่รู้จะลอยผ่านเว็บไหน คลิกอ่านต่อที่นี่


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน