Trending Now

ถึงเวลาแล้วของการตระเตรียมแพลนของ ปี 2022 ปีหน้า อีกไม่กี่วัน กี่เดือนก็จะถึงแล้ว ดังนั้น ในแบบฉบับชาวซิป ก็อยากมาแชร์ว่า เราเตรียมอะไรมาเป็นแนวทางให้พวกเรากันบ้าง อาจจะไม่ได้เป็นแบบทั่วไปมากนัก แต่คัดสรรมาสำหรับชาวซิป หรือแฟนคลับเพจเรา เอาไว้เลือกอย่างน้อยหนึ่งข้อ ไปรวมอยู่ใน แพลนปีหน้าของคุณ

เก็บทุกอีเว้นท์ งานคอนฯ นิทรรศการให้ครบ

แน่นอนว่า 2 ปีที่ผ่านมานี้ ลูกเพจจะเห็นว่า งานอีเว้นท์ต่างๆ เลื่อนอย่างมากมาย เนื่องจากสถานการณ์โควิด แน่นอนว่า ปีนี้ลูกเพจเตรียมตัวรอบทความรวมอีเว้นท์ที่ทุกคนคิดถึง สำหรับชาวอีเว้นท์แล้วนั้น การได้ไปอีเว้นท์ ได้พบปะเพื่อนๆ และได้แลกเปลี่ยน พูดคุย ความสนใจต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งชวนกันไปงานอีเว้นท์ เรียกได้ว่าเป็นคอมมูนิตี้ที่แข็งแรงมาก เตรียมตัวรอไว้เลยปีนี้

เรียนรู้เส้นทางรถเมล์ เรือต่างๆ

การเดินทางไปงานอีเว้นท์ต่างๆ เรื่องค่าเดินทางก็รุนแรงอยู่ ลองมองหาวิธีการเดินทางไปงานอีเว้นท์ ด้วยรถเมล์ วางแผนเรื่องเวลาดีๆ จะทำให้ประหยัดได้มาก และเดี๋ยวนี้งานอีเว้นท์ก็จัดในสถานที่ ที่ไปได้ง่าย รถเมล์ผ่าน หรือพวกแก้บก็มักจะมีโค้ดลดเฉพาะงานนั้นๆ อยู่ด้วย เรียกได้ว่า ช่วยเหลือให้ไปงานอีเว้นท์กันสุดๆ วางแพลนดีๆ ประหยัด มีชัยไปกว่าครึ่ง

ลองหาวิธีฟังเพลงในอีกแบบหนึ่ง

ปี 2022

หลายๆ คนอาจจะทำงานที่บ้าน จนลำโพงต่างๆ งอกเงยขึ้นมามากมายทั้ง Apple HomePod, Google Nest หรือ Amazon Acho แต่ปี 2022 นี้ ลองย้อนกลับมาใช้อะไรที่ ทำให้เราช้าลง อย่างเครื่องเล่นแผ่นเสียง Gadhouse ให้เสาร์อาทิตย์ผ่านไปอย่างช้าๆ กับอะไรแบบนี้ ไปเดินดูที่ Emquartier ก็มีขาย มีให้เลือกหลายราคาด้วย ลองไปเดินเล่นดูได้ อยากจะแอบบอกว่าสถานที่จัดอีเว้นท์หลายๆ ที่ ที่ทีมซิปเคยไปมา ก็มีแผ่นเสียงขายด้วยนะ

เตรียมที่ไปเที่ยวไว้ให้พร้อม ไม่ว่าในประเทศ หรือต่างประเทศ

ปี 2022

ทีมซิปเชื่อว่า แพลนนี้อยู่ใน แพลนปีหน้าของใครหลายๆ คนแน่นอน แต่ส่วนตัวอยากให้ไปในประเทศก่อน อยากให้ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าในประเทศก่อน แต่อันนี้ก็ส่วนบุคคลจริงๆ แต่ที่ประเทศไทยน่าเที่ยวเพราะว่า ธรรมชาติได้ฟื้นคืนชีพเต็มที่แล้ว ถ้าใครไปเที่ยวก็ไปเที่ยวแบบยั่งยืน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมก็จะดีมากๆ เที่ยวเมืองไทย ช่วยคนไทย

หรือใครไม่อยากไปไหน แต่อยากซื้อรถสักคัน

ปี 2022

ใครที่อยากซื้อรถคันใหม่ หรือคันแรกในปีนี้ ลองมามองรถที่เป็นกระแสแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างรถไฟฟ้าดูไหม เริ่มมีหลายๆ เจ้าทำกันออกมาแล้ว ตอนแรกผู้เขียนชอบมาของมินิ แต่ว่าแพงเอาเรื่องเลย แต่ปีนี้ก็มี Good Cat ที่น่ารัก ราคาเบาลงมา และยังจุไฟมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ต้นปีหน้านี้ แบรนด์ดังๆ ก็เริ่มผลิต หรือนำเข้ารถไฟฟ้ามาเรื่อยๆ หลายๆ ห้าง หรือคอนโด ก็มีจุดชาร์จรถไฟฟ้าแล้ว ใครที่มีแพลนนี้ก็เก็บเงินได้เลย

ลองหางานใหม่ดูไหม หรือหาสกิลใหม่ๆ

ปี 2022

ทำงานมานาน ยังไม่ได้เปลี่ยนงานตลอด 2 ปี หรือราวๆ นี้ ถ้าไม่อยากถึงขั้นหางานใหม่ ก็ลองหางานอดิเรกทำ เพราะพวก Workshop ก็เริ่มๆ กลับมาเปิดกันแล้ว และช่วงที่ทำงานที่บ้าน อาจมีหลายสิ่งที่อยากออกไปทำปี 2022 นี้ก็เรียกได้ว่าถึงเวลาแล้ว ที่ตะได้ไปปลดล็อกสักที

6 อย่างที่เลือกมานี้ ตอบโจทย์ชาวอีเว้นท์ได้ประมาณหนึ่ง จะเอาทั้ง 5 ข้อไปรวมกับแพลนของคุณก็ได้ หรือเลือกเอาไปบางข้อก็ได้ และอาจจะต้องรอดูสถานการณ์ แต่น่าจะไปทิศทางที่ดีขึ้น สำหรับเพื่อนๆ คนไหน มีแพลนอะไรสำหรับปีหน้ามาแชร์กัน ก็พิมพ์คอมเม้นเข้ามาได้เลย ให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันด้วย แล้วเดี๋ยวบทความน่ามาสรุปกันอีกที ว่าปีหน้าจะทำอะไรกันดีบ้าง


ใครที่อยากติดตามบล็อกของเราเพิ่มเติมล่ะก็ แวะมาจอยที่ https://www.zipeventapp.com/blog/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments