Trending Now

ใครที่ชอบเล่น Meme หรือส่งภาพ GIF หาเพื่อนๆ เวลาที่คุณอยู่ในห้องแชททั้งจาก Instagram / Twitter / Facebook คงจะชอบหา GIF อันที่ชอบหรืออันที่ใช่มาส่งให้ แต่ถ้าเราอยากสร้าง GIF เป็นของตัวเองล่ะ ต้องทำยังไง? วันนี้ซิปมีเว็บไซต์ ตัวช่วยออกแบบภาพเคลื่อนไหว สร้าง GIF ที่ดีที่สุด! มาบอกต่อ ซึ่งใครอยากทำภาพ GIF ไปไว้ใช้ในด้านไหนก็ใช้ได้ สร้างง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์


FreeGifMaker

Click to http://freegifmaker.me/

สร้าง GIF

Your favorite online gif maker. Turn your photos into gifs!

สำหรับ FreeGifMaker เป็นเว็บไซต์ฟรีที่ยอดนิยมอีกตัวหนึ่ง สามารถช่วยให้เราสร้างภาพเคลื่อนไหวได้มากมายหลายแบบ ทางเว็บมีวิธี How to create gifs from photos? ให้เรากดได้ที่หน้าเว็บเลย เราสามารถอัปโหลดรูปภาพหลายๆ รูป เพื่อสร้าง GIF ทำได้ตั้งแต่ภาพเคลื่อนไหวจากรูปนิ่ง วิดีโอ แถมใส่ Effects ต่างๆ หรือจะทำภาพ GIF เคลื่อนไหวแบบถอยหลังก็ยังทำได้ ลองไปฝึกทำกันดูน้า


Make a Gif

Click to https://makeagif.com/

สร้าง GIF

Make a Gif อีกหนึ่งเว็บต่อมาด้วยคอนเซ็ปต์ The home for all your GIFs. เว็บนี้เราสามารถ Log in สำหรับสมัคร Free Account เพื่อสร้าง GIF ของคุณได้เลย โดยมีช่องทางการสร้าง GIF หลากหลายให้เลือก ตั้งแต่สร้างจากรูปภาพ วิดีโอทั้งจาก Youtube และ Facebook และสามารถอัปโหลดภาพเคลื่อนไหวแบบสาธารณะได้


GifPal

Click to https://www.gifpal.com/

สร้าง GIF

ตามมาด้วย GifPal เว็บไซต์ช่วยสร้าง GIF ที่ง่ายและสะดวก ช่วยให้เราสามารถครีเอทได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งข้อดีของเว็บนี้คือเราสามารถสร้าง GIF โดยใช้ Webcam / Phone Camera หรือแม้แต่รูปภาพของเราได้ แถมยังสามารถปรับระดับความเร็วของภาพเคลื่อนไหวได้ รวมถึงเลือกระดับความคมชัดได้ถึง 3 ระดับอีกด้วย ลองใช้เว็บนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน้า


Gickr

Click to http://gickr.com/

สร้าง GIF

ต่อมา Gickr หากมองจากหน้าตาของเว็บไซต์ ดูใช้งานง่ายเลยทีเดียว ซึ่งก็ใช้ง่ายจริงๆ จ้าทุกคน ใครไม่เก่งกราฟิกยังทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งสามารถสร้างภาพ GIF โดยเพิ่มรูปได้สูงสุดถึง 10 รูป และสามารถปรับระดับความเร็วได้ตามที่เราต้องการ แถมยังปรับขนาดความกว้างของภาพเคลื่อนไหวได้อีก


BlogGiF

Click to https://en.bloggif.com/

ตัวนี้ซิปขอแนะนำเลยสำหรับเว็บไซต์ BlogGiF ถือว่าเป็นเว็บไซต์สร้างภาพเคลื่อนไหว ที่มีลูกเล่นและฟังก์ชั่นมากที่สุดเลยก็ว่าได้! เพราะว่ามีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้เราเสกภาพ GIF ที่โดดเด่น ทำได้หลายแนว เช่น สร้างภาพ 3D / ใส่กรอบรูปลงไปใน GIF เป็นต้น โดยหน้าเว็บมีหมวดเมนูต่างๆ ทั้ง GIF Effects หรือ Animated Text และอื่นๆ


ImgFlip

Click to https://imgflip.com/gif-maker

ImgFlip ปิดจบด้วยเว็บไซต์สร้าง GIF ตัวสุดท้ายที่ใช้งานง่าย แถมยังใช้ได้ฟรีๆ ต้องเว็บนี้เลย ซึ่งจริงๆ เว็บนี้น่าจะใช้ง่ายที่สุดแล้ว ด้วยฟังก์ชั่นที่ Basic ไม่ซับซ้อนจนเกินไป ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาตกแต่งอะไรให้มากมาย สามารถสร้าง GIF จากทั้งรูปภาพและวิดีโอจาก Youtube เลยจ้า


ใครที่กำลังมองหาเว็บไซต์ สร้าง GIF ดีๆ ใช้งานได้ฟรี เราคัดมาแล้วทั้ง 6 เว็บที่ได้นำมาแชร์ต่อให้เพื่อนๆ กัน ถ้าอยากมี GIF เป็นของตัวเอง ไว้ทั้งใช้เล่นขำๆ ใช้ทำงานต่างๆ ลองเข้าเว็บเหล่านี้ไป Created your own กัน!

ก่อนจากกันไปใครที่กำลังสนใจเรื่อง GIF อยู่ล่ะก็ ลองเข้าไปดู GIF จากไอจีสตอรี่ ที่ซิปได้นำมาแจกเพื่อนๆ น่ารักทุกแบบ เผื่ออยากได้ไอเดียไปแต่งสตอรี่กัน แจก 7 GIF ไอจี แต่งสตอรี่ เพิ่มลูกเล่นเก๋ๆ ให้โดดเด่น จนต้องหยุดดู!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน