Trending Now

อาทิตย์หน้าก็ลอยกระทงแล้วเหรอเนี่ย หลายคนคงวางแผนไปเที่ยวกันอยู่ ทั้งทริปแบบสั้นและแบบยาว หากใครยังนึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี ซิปชวนไป 8 อีเว้นท์เดือน 11 กัน! บอกเลยว่าใครเป็นสายอาร์ตต้องไม่พลาด ทั้งนิทรรศการ งานศิลปะ การแสดง ภาพยนตร์ มีที่นี่ครบเลยจ้า ลองเปลี่ยนบรรยากาศชิลๆ ไม่แออัดกับการเดินเล่น ถ่ายรูปกันน้า

/ Bring your soul to the art event /


Alongside Art Exhibition By Puttalak Dadsada

วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2564 / 333Anywhere

อีเว้นท์เดือน 11
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : 333Anywhere
อีเว้นท์เดือน 11
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : 333Anywhere

เริ่มกันที่ Alongside Art Exhibition By Puttalak Dadsada นิทรรศการเดี่ยวของศิลปินพุทธรักษ์ ดาษดา ที่ยกทัพบรรยากาศงานศิลป์มาไว้ที่ 333Anywhere ที่นำความเชื่อมโยงของมนุษย์ สัตว์ และพืช ที่อยู่ร่วมกันในสภาวะของการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปมาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะของเธอ และในสถานการณ์ที่เราทุกคนต่างเผชิญกับความยากลำบากนี้ นอกจากนี้ยังสื่อให้เห็นว่า ‘ธรรมชาติ’ สามารถเป็นแรงบันดาลใจ แรงผลักดัน และเป็นกำลังใจให้ได้เสมอ ใครอยากแวะมาเติมบรรยากาศใหม่ๆ อย่าลืมแวะมาที่นี่


Saving Face

วันนี้ – 5 ธันวาคม 2564 / River City Bangkok

อีเว้นท์เดือน 11
ขอบคุณรูปภาพจาก official Facebook : River City Bangkok
อีเว้นท์เดือน 11
ขอบคุณรูปภาพจาก official Facebook : River City Bangkok

มาปลดปล่อยความรู้สึกและอารมณ์ผ่านทางภาพถ่ายด้วยกัน!

ในช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมา หลายๆ คนต้องเผชิญกับความรู้สึกมากมาย แถมยังเป็นเรื่องยากที่เราจะแสดงความรู้สึกเหล่านั้นออกมา โดยเฉพาะในสังคมไทยที่ผู้คนต่างต้องเก็บอารมณ์เอาไว้เพื่อเป็นการ ‘รักษาหน้า’

นิทรรศการ Saving Face นี้ Ilford Galerie Bangkok ร่วมมือกับ River City Bangkok เพื่อเปิดพื้นที่ให้ได้ปลดปล่อยความรู้สึกและอารมณ์ผ่านทางภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยสีสันจากการกดชัตเตอร์ของช่างภาพอย่าง ‘คุณไบรซ์’ วัฒนโสภณวงศ์ นอกจากนี้บริเวณทางเข้า มีห้องวิดีโอโปรเจ็คเตอร์ท่ามกลางบรรยากาศอันผ่อนคลายจากกลิ่นหอมของอโรม่าให้ดูกันเพลินและถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย


INTROSPECTION

วันนี้ – 12 ธันวาคม 2564 / Tang Contemporary Art Bangkok

Vist Event https://www.zipeventapp.com/e/INTROSPECTION-GONGKAN-SOLO-EXHIBITION

อีเว้นท์เดือน 11


Tang Contemporary Art Bangkok
ภูมิใจเสนอ ‘Introspection’ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ‘ก้องกาน’–กันตภณ เมธีกุล เป็นโปรเจกต์งานศิลปะในเชิงจิตวิทยาถึงสภาวะอารมณ์และจิตใจของมนุษย์ ที่สะท้อนแนวคิด Teleportation ที่จะพาคุณวาร์ปผ่านหลุมดำไปสู่อีกมิติหนึ่ง

โดยนิทรรศการในครั้งนี้เผยให้เห็นถึงการเดินทางสำรวจจิตใจและความทรงจำในส่วนลึกของของศิลปินผ่านทางผลงานศิลปะหลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพเขียน งานประติมากรรม ถือเป็นการเดินทางเพื่อตามหาความสุขและความสมดุลในชีวิตที่มาพร้อมกับการเติมเต็มและความเข้าใจในตัวเอง


Damrong Wong-Uparaj : A Retrospective of Versatility and Discipline

วันนี้ – 5 ธันวาคม 2564 / Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

อีเว้นท์เดือน 11
อีเว้นท์เดือน 11
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : BACC

ดื่มด่ำกับความสงบตามจุดหมายที่เป็นปรัชญาและอุดมกาณณ์ทางศิลปะ

นิทรรศการ ‘ดำรง วงศ์อุปราช : ทัศนศิลป์แห่งชีวิต’ บันทึกเส้นทางชีวิตของผู้ช่วยศาสตราจารย์ดำรง วงศ์อุปราช (พ.ศ. 2479 – 2545) ผ่านผลงานจิตรกรรมและภาพพิมพ์รวม 70 ชิ้น และบันทึกที่ทรงคุณค่าอีกมากมาย ใครอยากไปชมงานอาร์ตดีๆ ฟิลสบายๆ ล่ะก็ อย่าลืมแวะไปหอศิลป์กันน้า


LAND FORM : ภูมิลักษณ์

วันนี้ – 18 ธันวาคม 2564 / SAC Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/LAND-FORM

นิทรรศการ ‘Land Form: ภูมิลักษณ์’ ในครั้งนี้เป็นการนำเสนอเรื่องเล่าทางภูมิทัศน์ผ่านภาพแสดงในมุมมองทางศิลปะ ที่เชื่อมโยงเข้าหากันด้วยรูปทรง เส้นสาย สะท้อนกระบวนการและความเปลี่ยนแปลงผ่านการเวลา ด้วยกระบวนการทางศิลปะไปถึงกระบวนการทางธรณีวิทยา อันมีมนุษย์เป็นองค์ประกอบหนึ่งของพฤติกรรมที่นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง

โดยศิลปินทั้ง 3 ท่าน นำเสนอภาพภูมิทัศน์ในมุมมองของตนถึงเส้นสายที่ลากซ้ำๆ เชื่อมโยงถึงกัน ทำให้เกิดพื้นที่และช่องว่างที่ผกผันระหว่างเวลาและการเคลื่อนไหวไว้ด้วยร่องรอยของผู้คนที่เคยดำรงอยู่


Bangkok Theatre Festival 2021

วันนี้ – 21 พฤศจิกายน 2564 / Bangkok Art And Culture Centre

ใครรู้ตัวว่าเป็นคอละคร ต้องมาแจมงานนี้ เทศกาลละครกรุงเทพฯ : Bangkok Theatre Festival 2021 ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ‘Back to live II’ ครั้งนี้กลับมาจัดการแสดงให้ชมกันแบบสดๆ จัดเต็มด้วยความสนุก 20 รายการ ทั้งการแสดงและกิจกรรมต่างๆ ที่จะยกกองทัพละครตลอด 3 สัปดาห์ โดยครั้งนี้มีศิลปินรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่มามอบการแสดงที่น่าสนใจ แถมยังแปลกใหม่อีกด้วย


MONSTER (คน สัตว์ สิ่งของ)

16 พฤศจิกายน 2564 – 12 กุมภาพันธ์ 2565 / SAC Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/MONSTER-

Monster คือ นิทรรศการสำรวจเรื่องเล่าอันพิสดารที่ซ้อนทับอยู่ในภาพของสัตว์ มนุษย์ และความเป็นวัตถุ เพื่อนำเสนอความขัดแย้งภายในร่างกายและสังคม ทุกเรื่องราวของความรัก โลภ โกรธ หลง เป็นนิทรรศการที่ได้แรงบันดาลใจจากนิทานปรัมปรา ตำนานต่างๆ ที่มนุษย์ สัตว์ และสิ่งของ ล้วนสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน

สิ่งสำคัญคือความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ และสิ่งที่ถูกเปรียบกับมนุษย์ ความเชื่อ ชนชั้น ความขัดแย้ง และเรื่องราวตำนานเหนือจริง ที่ได้ทำหน้าที่เผยธรรมชาติ และแก่นแท้ของความเป็นคนผ่านบุคลิกภาพที่หลากหลาย


Bangkok’s 23rd International Festival of Dance & Music

18 – 21 พฤศจิกายน 2564 / Online Event

ซื้อบัตรที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/bangkokfestivals

  • ราคา 299 บาท/โชว์ และ 2 โชว์ เพียง 499 บาท!!!
  • ซื้อได้ถึงช่วงก่อนเริ่มงาน มีทั้งวันที่ 17 พ.ย. / 21 พ.ย. นี้ (เช็กในลิงก์)

Bangkok Festivals ครั้งที่ 23 จัดการแสดงและพร้อมเสิร์ฟมหกรรมศิลปะบัลเลต์ มาร่วมฉลองเทศกาลวันหยุดกับการชมบัลเลต์สุดคลาสสิกในงาน Bangkok’s International Festival of Dance & Music โชว์นี้กลับมายิ่งใหญ่เหนือกว่าทุกปี ด้วยความอลังการของเทคโนโลยี และที่พิเศษสุดคือ ครั้งแรกกับการถ่ายทอดสดระบบ Live Stream ที่นี่กับเราทาง Zipevent

เราพร้อมเสิร์ฟ 2 โชว์ถึงหน้าจอที่บ้านคุณ ได้แก่ เรื่อง Swan Lake : รอบวันพฤหัสบดี 18 พ.ย. 64 / 19:00 น. และเรื่อง Nutcracker : รอบวันอาทิตย์ 21 พ.ย. 64 / 14:30 น. พาครอบครัวของคุณมาร่วมฉลองเทศกาลวันหยุดกับบัลเลต์คลาสสิกสุดอมตะ พร้อมด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูง รับรองว่าอลังการไม่ซ้ำใครแน่นอน


มัดรวมงาน อีเว้นท์เดือน 11 ทั้ง 8 งานไว้ครบแล้ว ซึ่งจริงๆ ช่วงลอยกระทงที่กำลังจะถึงทุกคนคงวางแผนไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ แต่ถ้านึกไม่ออกลองแวะไปอีเว้นท์สายอาร์ตดีๆ ตลอดเดือนนี้กันนะคะ 🙂


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน