Trending Now

ใครเป็นสายที่ชื่นชอบงานศิลปะบ้างขอดูมือหน่อย!!! เพราะวันนี้เรากลับมาอีกแล้วกับงานอีเว้นท์ศิลปะแบบจุใจที่อยากจะชวนให้ทุกคนไปเสพย์ศิลป์กันที่ River City Bangkok เจ้าเก่าเจ้าเดิม ที่เดือนนี้และเดือนหน้าก็ยังคงจัดงานศิลปะแบบจัดเต็มเหมือนเช่นเคย ในวันนี้เราจึงมาแนะนำงานศิลปะด้วยกันทั้งหมด 3 งานที่กำลังเกิดขึ้น และจะเกิดในเดือนหน้ามาฝากกัน มีงานไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยจ้า~


Fingers Crossed by 2Choey

16 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน 2564 / RCB Galleria 3 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

2CHOEY ชื่อของเขามาจากคำว่า “เฉยๆ” หรือฝรั่งมักจะเรียกว่า ทู – เชย ศิลปินแนวสตรีทอาร์ทที่มาพร้อมคาแรคเตอร์ที่โด่งดัง “Fingies” เจ้ามือแสนซนที่มักจะไปหยิบเรื่องราว หรือประเด็นต่างๆ ในสังคมมานำเสนออย่างเฉียบคม จนเป็นที่ถูกอกถูกใจอาร์ตเลิฟเวอร์สทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แม้ 2CHOEY จะหนึ่งในศิลปินสตรีต อาร์ตสุดฮอตที่แสดงงานในต่างประเทศมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่นี่คือโอกาสสุดพิเศษนี่เขาจะได้แสดงนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย

“Fingers Crossed” เป็นสำนวนภาษาอังกฤษที่หมายถึง การคาดหวังให้สิ่งต่างๆ มันดีขึ้น แรงบันดาลใจจากการสร้างงานชุดนี้มาจากตอนที่ช่วงโควิด ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งกลับจากออสเตรเลียมาอยู่เมืองไทย แต่ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้ทำอะไรไม่ได้มากนักนอกจากต้องอยู่บ้าน ทำงานไปเรื่อยๆ และวาดรูปเก็บไว้ ซึ่งเขาหวังว่าเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นจะนำภาพชุดนี้มาจัดแสดงภาพทุกภาพในนิทรรศการ

“Fingers Crossed” จึงเป็นมากกว่าภาพวาด แต่เปรียบเสมือนไดอารี่ที่บันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่ 2CHOEY สนใจในช่วงโควิด อาทิ ความยากลำบากของผู้คน, วัฒนธรรมการบริโภคอาหารขยะ, ความเหลื่อมล้ำทางสังคม, ปัญหาสิ่งแวดล้อม และโซเชียลมีเดีย ซึ่ง 2CHOEY ได้นำเสนอประเด็นเหล่านี้ในแนวเสียดสีสังคมแบบหยิกแกมหยอก ด้วยโทนสีสดใส น่ารักๆ โดยจะมีการสอดแทรกเจ้ามือแสนซน หรือ “Fingies” ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ประจำตัวของ ลงไปในทุกชิ้นงาน ร่วมกับลายเส้นอันเฉียบคม เรียบง่าย ทว่ามีมิติ และการจัดวางองค์ประกอบที่ลงตัวตามแบบฉบับของ 2 CHOEY

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

Fresh Air

28 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2564 / RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

River City Bangkok

นิทรรศการกลุ่มครั้งที่ 2 ของศิลปินกลุ่ม AIR หรือ Artists in Residence ที่มีแกลเลอรีและสตูดิโออยู่ที่ชั้น 3 ของริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งศิลปะและความคิดอันสดใหม่ของกลุ่มศิลปินหลากสไตล์ และมากประสบการณ์โดยพวกเขามีความเชื่อร่วมกันว่าศิลปะเป็นดั่งอากาศที่อยู่รอบตัวเราและทำให้ ชีวิตเราดำรงอยู่ ตอนนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับธีมใหม่ และสมาชิกใหม่ของพื้นที่ที่นำเสนอคอนเซ็ปต์ CREATE, SHARE, TEACH, LEARN

“Fresh Air” คืออากาศบริสุทธิ์ ที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น สดใส แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งเหตุการณ์มลภาวะ PM2.5 และสถานการณ์ Covid-19 ทำให้บรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วยความหดหู่ เศร้าหมอง แต่ศิลปินเชื่อว่าบรรยากาศที่ดีไม่ได้มาจากอากาศเพียงอย่างเดียว ที่จริงแล้วพลังงานบวกสามารถเกิดขึ้นได้จากการใช้เวลาร่วมกับกลุ่มคนที่มีความสนใจคล้ายกัน ได้มาพบปะ พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกัน จนกลายเป็นแรงผลักดันให้แก่กันและสามารถส่งต่อให้ผู้อื่นได้

นิทรรศการ Fresh Air คือการรวมตัวกันของศิลปิน AIR หรือ Artists in Residence ทั้ง 13 แกลลอรี่ได้แก่ 956 Contemporary Art, Earth tone, Gallery Hoc, Hey Dude, Imagine Gallery, Jan Gallery, Life goes on by Ines Ehrlich, Studio 318, Thank You Gallery, Thicha Art Studio, Torch Ginger Gallery, Uncle dog และ Young Wolf

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

NICE TO MEET YOU!

30 ตุลาคม 2564 / Air Zone ชั้น 3 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

River City Bangkok

กลับมาอีกครั้งกับงาน NICE TO MEET YOU! ศิลปินจากโซน AIR (Artists in Residence) ของเรายินดีเปิดแกลเลอรีและสตูดิโอของพวกเขาที่ชั้น 3 แล้วถามเหล่าอาร์ตเลิฟเวิร์สว่า TRICK OR TREAT? ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

พบกับกิจกรรมเวิร์คช็อปและพูดคุยกับศิลปินอย่างเป็นกันเอง แล้วคุณจะอินและฟินกับอาร์ตมากขึ้นเมื่อได้พบกับพวกเขา นอกจากนี้เราได้ร่วมกับเพ้นต์บาร์สุดฮิพอย่าง Soul Salt River City ที่จะมีกิจกรรม Face Paint Workshop กับเหล่าศิลปิน โซน AIR ของเรา และต่อกันด้วยการฟังดนตรีสดๆ กับบรรยากาศชิลล์ๆ ริมแม่น้ำในวันนั้นอีกด้วย
อย่าลืมแต่งตัวสนุกๆ สุดอาร์ตมา แล้วพบกัน …

ทำความรู้จักกับ AIR ให้มากขึ้น AIR (Artists in Residence) CREATE, SHARE, TEACH, LEARN AIR หรือ Artists in Residence เป็นพื้นที่สำหรับการพบปะ เรียนศิลปะ ร่วมทำเวิร์คช็อปและเยี่ยมชมสตูดิโอของศิลปินเพื่อทราบถึงแรงบันดาลใจและขั้นตอนการทำงาน อีกทั้งผู้สนใจสามารถซื้อผลงานของศิลปินได้อีกด้วยเพราะพื้นที่ที่ไม่ปิดกั้นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และไอเดียใหม่ๆ แห่งนี้ได้เปิดโอกาสให้กับศิลปินและผู้สนใจทั่วไปภายใต้คอนเซ็ปต์แห่งการสร้างสรรค์ แบ่งปัน สอน และเรียนรู้ไปกับสตูดิโอต่างๆ ของศิลปินซึ่งมีความหลากหลายและมีความสามารถอันโดดเด่น

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

บอกได้คำเดียวเลยว่าถ้าใครที่ชอบงานศิลปะก็สามารถจัดทริปสนุกๆ เป็นแบบวันเดย์ทริปชมงานศิลปะกันได้เลยแบบสถานที่เดียวจบ ที่ริวเวอร์ ซิตี้ ใครชมงานไหนแล้วชอบอย่าลืมมาบอกต่อกันบ้างน้าาา


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away