Trending Now

กลับมาชวนทุกคนไปชมงานนิทรรศการศิลปะกันอีกเหมือนเช่นเคย เพราะว่าซิปอีเว้นท์เป็นเจ้าแม่แห่งงานศิลปะ กับครั้งนี้ที่เราจะชวนให้ทุกคนไปชมงานศิลปะที่มีชื่อว่า Finger Crossed ที่เป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของเจ้าของลายเซ็นต์ 2Choey หรือภาษาไทยที่มีชื่อเรียกว่า ‘ทูเชย’ หรือคุณเชิดศักดิ์ เม้ยขันหมาก ที่ได้ริเริ่มรังสรรค์ผลงานในช่วงโควิดที่ผ่านมานั่นเอง


คำว่า Finger Crossed เราเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะมักคุ้นกับคำศัพท์ที่ไม่ว่าจะเป็นทางบทสนทนา หรือพิมพ์ข้อความคุยกันอย่างแน่นอน เพราะถ้าให้แปลความหมายออกมาเป็นภาษาไทยแล้วนั้น คำนี้จะหมายความว่า ‘การคาดหวังให้สิ่งต่างๆ มันดีขึ้น’ ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าให้ย้อนกลับไปนั้นคำนี้จะเป็นสำนวนภาษาอังกฤษ ที่ต่างชาติมักใช้พูดกันเวลาให้หวังสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวหรือเหตุการณ์นั้นดีขึ้น

รูปภาพจาก TrendyGallery.Art

เฉกเช่นเดียวกับนิทรรศการนี้ที่ได้เล่าเรื่องราวถึงเหตุการณ์แพร่ระยาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทุกคนบนโลกย่อมอยากให้มันดีขึ้นนั่นเอง

โดยนิทรรศการนี้ ‘ทูเชย’ ได้เริ่มสร้างผลงานจากช่วงโควิดที่กลับมาอยู่ประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าช่วงกักตัว หรือล็อกดาวน์ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากทำงานไปเรื่อยๆ เขียนรูปเก็บไว้ แล้วคิดว่าพอสถานการณ์ดีขึ้นจะนำไปแสดง โดยทุกชิ้นจะมีคอนเซปต์ มีเรื่องเล่าแทบทั้งหมด เหมือนเป็นไดอารี่บันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เขาสนใจในช่วงโควิด

Finger Crossed
รูปภาพจาก TrendyGallery.Art

รวมไปถึงมีความเสียดสีสังคมแบบหยิกแกมหยอกตามสไตล์ เช่น สถานการณ์ความลำบากของผู้คน วัฒนธรรมการบริโภค fast food ความเหลื่อมล้ำทางสังคม เรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และโซเชียลมีเดียมานำเสนอในอารมณ์น่ารักๆ โทนสีสดใส หรือแม้กระทั่งการเทรดคริปโต

โดยจะมีการสอดแทรกเจ้ามือแสนซน หรือ Fingies คาแรคเตอร์ประจำตัวลงไปในทุกชิ้นงาน ร่วมกับลายเส้นอันเฉียบคม เรียบง่าย ทว่ามีมิติ และการจัดวางองค์ประกอบที่ลงตัวตามแบบฉบับของ 2Choey ด้วยนั่นเอง

ความพิเศษของนิทรรศการนี้แล้วนอกจากที่จะเป็นเรื่องราวบอกเล่าผ่านสถานการณ์รอบตัวที่เจอระหว่างช่วงโควิดแล้วนั้น ก็ยังเป็นการร่วมงานกับระหว่าง เทรนดี้ แกลอรี่ กับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงกอก อีกด้วย

Finger Crossed

นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 14 พฤศจิกายน 2564
ที่ River City Bangkok l RCB GALLERIA 3 ชั้น 2
รายละเอียดเพิ่มเติม: TrendyGallery.Art


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away