Trending Now

4 สิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจอาหาร หรือ ร้านอาหาร ควรรู้ช่วงโควิด

เราเชื่อว่าหลายๆ ธุรกิจร้านอาหารน่าจะต้องประสบพบเจอกับปัญหาในช่วงโควิด ไม่น้อยก็มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Income, การหาวัตถุดิบ, หรือแม้กระทั่งพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ล้วนแต่เป็นปัจจัยเกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะฉะนั้นการที่เรารู้ว่าควรรับมือหรือควรแก้ไขปัญหาเหล่านั้นมีวิธีอย่างไรได้บ้างก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

หากเจ้าของธุรกิจร้านอาหารท่านใดที่อยากจะหาทางแก้ หรือหาทางปรับปรุงให้ยอดขายดีขึ้นในช่วงนี้ เรามี 4 ปัจจัยสำคัญที่อยากลองให้ทุกคนนำไปพิจารณาดู หากนำไปปรับใช้ได้อย่างถูกต้อง ก็อาจจะช่วยให้ธุรกิจของคุณพัฒนาขึ้นได้อย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว

สร้าง Branding ให้ตัวเอง

มีร้านอาหารนับร้อยพันให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ทำไมเค้าจะต้องเลือกมาที่ร้านอาหารของคุณล่ะ? การสร้างเอกลักษณ์หรือจุดเด่นให้กับร้านตัวเองก็เป็นเรื่องที่สำคัญ จุดยืนที่ทำให้เราต่างจากร้านคู่แข่งมีด้านไหนบ้าง พยายามนำเสนอออกมาให้เห็นได้ชัดๆ เมื่อเราแตกต่างจากคนอื่นๆ ผู้บริโภคจะมองเห็นเราได้ง่ายมากขึ้น

บริการ Delivery

ในช่วงสถานการณ์โควิด การออกไปไหนมาไหนแน่นอนว่าต้องลำบากขึ้นมาก คนออกไปทานข้าวที่ร้านน้อยลง เพราะฉะนั้นเป็นหน้าที่ของเจ้าของที่จะต้องแก้ไขปัญหาส่วนนี้ให้ได้ การมีบริการ Delivery ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะมันเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงร้านของคุณได้ง่ายและบ่อยมากขึ้น เชื่อเถอะว่าเรื่องนี้สำคัญมากจริงๆ คุณควรจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปให้ได้

เพิ่ม AI ช่วยยกระดับร้านอาหาร

ต้องมีความเชื่อว่าโลกจะพัฒนาอยู่เสมอ ไม่หยุดนิ่ง เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวรับมือ หรือพยายามตามให้ทันเทรนด์ต่างๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญ การมีระบบ AI หรือเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยในร้านอาหารก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจถ้าหากมองในระยะยาว เช่น การใช้ระบบ AI เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้า (เมนูไหนขายดี, โปรโมชั่นแบบไหนเวิร์คที่สุด เป็นต้น) หรือการมีหุ่นยนต์คอยช่วยบริการก็เป็นตัวเลือกที่น่าลองเช่นกัน

ระบบ POS ช่วยจัดการร้านค้า

ระบบที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนคู่ใจของร้านค้าก็ว่าได้ ระบบ Point of Sale เป็นระบบแคชเชียร์นั่นเอง ระบบ POS ที่ดีก็จะสามารถทำได้ทั้งการคิดเงิน, ชำระเงิน, เก็บบันทึกข้อมูลการขาย สต๊อคของ, เก็บข้อมูลลูกค้า รวมไปถึงระบบการทำสมาชิกต่างๆ หากร้านไหนมีระบบนี้ก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วอย่างแน่นอน


และถ้าใครอยากได้คำตอบและแนวทางเจ๋งๆ เพิ่มเติม เรามีงานอีเว้นท์ออนไลน์แนะนำมาบอกต่อกับเจ้าของธุรกิจอาหาร หรือ ร้านอาหาร กับงาน THAILAND RESTAURANT CONFERENCE 2021 เอายังไงต่อดี..ในปีหน้า งาน Virtual Conference ที่คนธุรกิจสายอาหารไม่ควรพลาด

ร้านอาหาร

PenguinX ร่วมกับ Lineman Wongnai

present

THAILAND RESTAURANT CONFERENCE 2021 เอายังไงต่อดี..ในปีหน้า

ปีที่แล้วหนักหนา ปีนี้ยิ่งกว่าสาหัส แล้วปีหน้าจะเป็นยังไงต่อไป

มาร่วมกันเรียนรู้และวางแผนสำหรับปีหน้ากับสัมมนาที่จัดขึ้นมาเพื่อคนทำร้านอาหารโดยเฉพาะ

ซื้อบัตรได้แล้วที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/Thailand-Restaurant-Conference-2021

งานที่จะเปรียบเสมือนเข็มทิศให้กับธุรกิจร้านอาหารของคุณในปีหน้าว่าควรจะเดินต่อไปในทิศทางไหนดี

กับคอนเซ็ปต์งานที่ชื่อว่า เอายังไงต่อดีในปีหน้า” กับสัมมนาออนไลน์ กับ 21 หัวข้อ 22 วิทยากรชั้นนำ

ทั้งผู้บริหารและเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงกูรูการตลาดชื่อดังระดับประเทศตลอด 3 วันเต็ม พร้อมดูย้อนหลังได้ 30 วัน

ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ Torpenguin-ผู้ชายขายบริการ และ

www.thailandrestaurantconference.com


Comments

comments

Author

You only live once