Trending Now

Live Streaming ให้มีประสิทธิภาพได้ง่ายๆ

เชื่อว่าหลายๆ ธุรกิจและองค์กรตอนนี้หันมาให้ความสำคัญกับการไลฟ์ สตรีมมิ่งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพราะมันสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย หรืออาจจะเป็นวิธีทดแทนการจัดกิจกรรมในสถานที่จริงเนื่องด้วยสถานการ์โควิดก็เป็นได้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อใช้คำว่าไลฟ์ การเตรียมตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะทุกๆ คอนเท้นต์ที่ถ่ายทอดออกไปนั้นเรียลไทม์สุดๆ หากผิดพลาดขึ้นมาก็อาจจะกระทบกับตัวงานได้เลย.วันนี้ Zipevent มี ทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่บอกเลยว่าสำคัญสุดๆ ให้ทุกๆ คนได้นำไปใช้ เพื่อเตรียมตัวก่อนไลฟ์ สตรีมมิ่งมาบอกต่อ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์ขายของ ไลฟ์สอนคลาสต่างๆ หรือไลฟ์เพื่อทำคอนเท้นต์ต่างๆ ก็สามารถใช้ได้หมด!

สนใจบริการ ไลฟ์ สตรีมมิ่ง ติดต่อ Zipevent : https://www.zipeventapp.com/home/onlineevent

เช็คอุปกรณ์ให้เรียบร้อยก่อนไลฟ์

live streaming

นอกเหนือจากกล้องและไมโครโฟน ตัวแบตเตอรี่ก็สำคัญเช่นกัน คงไม่มีใครอยากให้เกิดปัญหากล้องแบตหมดกลางไลฟ์หรอกใช่มั้ยล่ะ เพราะฉะนั้นก่อนทำการไลฟ์อย่าลืมตรวจอุปกรณ์ทุกๆ อย่างให้ครบ หรือถ้ามีอุปกรณ์สำรองอีกชุดก็จะดีเลย เผื่ออุปกรณ์หลักชำรุดกลางคัน เราก็จะแก้ปัญหาต่อได้


การตั้งกล้องและเลือกตำแหน่งภาพ

live streaming

มุมกล้องและโลเคชั่นนั้นถือว่าสำคัญมาก หากโลเคชั่นการไลฟ์ของเราอยู่ในที่ที่ไม่สวยงาม ไม่น่ามอง ก็จะทำให้คุณภาพงานโดยรวมของเราดูไม่มีความมืออาชีพ หรือโลเคชั่นที่มีเสียงรบกวนมากๆ ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้การไลฟ์ของคุณลำบากมากขึ้นกว่าเดิม คนดูก็ไม่สามารถได้ยินเสียงได้อย่างชัดเจน


มี Script การรันกิจกรรม

live streaming

หลายๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นกลางการไลฟ์ก็คือ Dead Air หรือความเงียบที่เกิดขึ้นเพราะนึกไม่ออกว่าต้องพูดอะไรหรือทำอะไรต่อ เพราะฉะนั้นคนดำเนินรายการควรจะมีสคริปต์ที่จดทุกๆ อย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อทำให้การไลฟ์ผ่านไปได้อย่างราบรื่นมากที่สุด


ใช้ระบบ Live Streaming ที่มีคุณภาพ

live streaming

อีกหนึ่งปัญหาสำคัญก็คือ ไม่ว่าจะเตรียมอุปกรณ์ หรือ สคริปต์ไว้ดีแค่ไหน แต่ระบบการถ่ายทอดสัญญาณไม่สามารถทำงานได้ดี ก็จะทำให้ทุกอย่างติดขัดเอาได้ เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ระบบการไลฟ์ ที่เสถียรและมีเจ้าหน้าที่มืออาชีพคอยตรวจสอบก็ถือว่าโล่งใจไปได้แล้วอีกขั้น


ซึ่ง Zipevent ก็มีบริการ ไลฟ์ สตรีมมิ่ง พร้อมอุปกรณ์และทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้ใครที่อยากจัดงานแบบไลฟ์ สตรีมมิ่งได้ใช้บริการกันด้วย

Comments

comments

Author

You only live once