Trending Now

ไหนๆ ชวนเพื่อนเล่นกันกับ 7 เกมผี ลุ้นจนใจเต้นแรง!

ขอท้าสาวกที่ชอบความระทึกขวัญและความหลอนมาเล่นเกมเหล่านี้กัน ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน เราได้ลองรวบรวมเกมสนุกๆ มาบอกต่อ บอกเลยว่าความลุ้นระทึกให้ 10/10 ไม่ว่าจะเป็นเกมบน PC หรือบนมือถือเราก็รวมมาให้แล้ว ถ้าใครชอบเกมแนวหนีเอาตัวรอด ลุ้นๆ ล่ะก็ โดนใจแน่นอน

Dead by Daylight

Image: steamcommunity.com

เกมแนวระทึกขวัญที่กราฟิกและเสียงประกอบทำให้น่ากลัวไปอีกหลายเท่า เกมนี้จะมีสองฝ่ายคือ ฝ่าย survivor ผู้รอดชีวิต และ ฝ่าย hunter หรือผู้ล่า โดยหลักการคือฝ่ายผู้รอดชีวิตจะต้องพยายามหนีการจับกุมจากผู้ล่าให้ได้ โดยต้องพยายามไปปั่นไฟที่เครื่องปั่นไฟให้ครบเพื่อที่ประตูทางออกจะสามารถเปิดได้ ซึ่งระหว่างนั้นก็ต้องคอยหลบนีผู้ล่าให้ได้ตลอดเกม บอกเลยว่าสนุกและลุ้นมาก สามารถชวนเพื่อนๆ มาเล่นเป็นทีมเดียวกันได้เลย

ซื้อได้บน Steam https://store.steampowered.com/

Platform : PC


Left 4 Dead 2

เกมผี
Image: steamcommunity.com

ใครที่ชอบเกมแนวยิงๆ หนีเอาชีวิตรอด ต้องลองซื้อเกมนี้มาเล่น เราจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องพยายามหลบหนีจากซอมบี้หรือพวกที่ติดเชื้อ โดยการใช้อาวุธต่างๆ ทั้งปืนหลากหลายรูปแบบ นอกจากนั้นยังมีโหมดการเล่นให้เลือกอีกด้วย ใครอยากเล่นเป็นทีม หรือใครอยากเล่นคนเดียวก็สามารถเลือกได้เช่นกัน

ซื้อได้บน Steam https://store.steampowered.com/

Platform : PC


Identity V

เกมผี
Image: https://play.google.com/

เป็นเกมบนมือถือที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับ Dead by Daylight โดยที่แบ่งออกเป็นสองฝั่ง มีฝั่งผู้รอดชีวิต และ ผู้ล่า ซึ่งผู้รอดชีวิตก็จะมีหลากหลายคาแรคเตอร์ หลากหลายสกิลแตกต่างกันไป จะต้องพยายามปั่นไฟให้ประตูทางออกเปิดขึ้นก่อนที่จะโดนผู้ล่าจับได้ เรียกได้ว่าเป็นเกมฉบับย่อของ DBD นั่นเอง เล่นในมือถือได้เลย ขอบอกว่ายิ่งเล่นกับเพื่อนก็ยิ่งสนุก ลุ้นระทึกมากๆ !

Platform: iOS/ Android


Deceit

เกมผี
Image: steamcommunity.com

เกมเล่นกับเพื่อนที่ต้องใช้ความร่วมมือกันแต่ก็เตรียมรับมือกับความแตกหักในกลุ่มได้เลย เพราะเกมนี้จะมีผู้เล่นทั้งหมด 6 คนโดยจะมีคนที่ปลอมตัวแฝงอยู่ในกลุ่ม 2 คนด้วยกัน ซึ่ง 2 คนนั้นจะเป็นคนที่ได้รับเชื้อและรอสังหารคนอื่นๆ อยู่ โดยถ้าหากว่าเราเป็นคนปกติล่ะก็ เราจะต้องพยายามหาทางออกจากสถานที่แห่งนี้ให้ได้ อย่าลืมที่จะสังเกตพฤติกรรมและอาการของเพื่อนคนอื่นๆ ด้วยนะ ไม่งั้นเราอาจจะโดนฆ่าก็เป็นได้!

ซื้อได้บน Steam https://store.steampowered.com/

Platform : PC


Secret Neighbor

Image: steamcommunity.com

เกมกราฟิกออกแนวน่ารัก ไม่น่ากลัวมากเท่าไหร่ แต่บรรยากาศของเกมเรียกได้ว่าแอบเครียดสุดๆ มีบทบาทให้เลือกเล่น 2 แบบด้วยกันคือ เด็ก และ เพื่อนบ้าน โดยที่เด็กจะต้องพยายามหาทางช่วยเพื่อนๆ ที่หายตัวไปให้เจอ ซึ่งในกลุ่มเด็กก็จะมีคนที่แอบทรยศแฝงตัวอยู่ด้วย ส่วนถ้าเล่นเป็นเพื่อนบ้านก็จะต้องคอยป้องกันไม่ให้เด็กๆ ไปถึงห้องใต้ดิน เรียกได้ว่าถ้าเล่นกับเพื่อนก็จะเป็นการแอบโกหก แกงๆ กันสักหน่อยนั่นเอง เกมนี้มีทั้งเวอร์ชั่นมือถือและคอมพิวเตอร์น้าไปลองหาโหลดกันได้เลย

Platform : PC / iOS / Android


The Ghost – Co-op Survival Horror Game

อีกหนึ่งเกมเอาตัวรอดแบบลุ้นระทึก เมื่อเราต้องเล่นเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล อยู่มาวันหนึ่งคนทั้งโรงพยาบาลได้หายตัวไป ยกเว้นตัวเราและเพื่อนของเรา เราต้องพยายามเอาตัวรอดจากผีและวิญญาณมากมาย ไม่งั้นหากโดนจับได้เราก็จะตายนั่นเอง พอยท์ของเกมคือต้องรอดจากผีให้ได้หลายๆ ครั้ง เช่น หาที่ซ่อนให้ผีหาเราไม่เจอ เป็นต้น บอกได้เลยว่าลุ้นระทึกมาก

Platform : iOS / Android


Friday the 13th

Image: steamcommunity.com

หลายๆ คนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตา เจสัน ฆาตกรสุดโหดกันอยู่บ้าง ซึ่งเกมนี้ตัวละครตัวร้ายก็คือเจสัน ที่จะต้องแข่งกับ ผู้ท่องเที่ยวทั่วไปอีก 7 คน เจสันจะต้องพยายามตามล่าคนเหล่านั้นให้ได้ ซึ่งผู้เล่นทั่วไปจะต้องพยายามหนีจากเจสันให้ได้ ซึ่งวิธีการก็มีได้หลากหลาย ต้องลองเข้าไปผจญภัยกันดูนะ บอกเลยว่าได้ฟีลหนังเรื่อง Friday the 13th สุดๆ !

ซื้อได้บน Steam https://store.steampowered.com/

Platform : PC


และนี่ก็เป็น 7 เกมผี ที่เรายกมาให้เพื่อนๆ ได้ลองชวนเดอะแกงค์เล่นด้วยกัน บอกเลยว่าน่ากลัวแถมยังลุ่นระทึกแน่นอน ฮาโลวีนนี้ไม่ได้ไปตี้ที่ไหนก็ดาวน์โหลดเกมมาเล่นเพลินๆ ก่อนได้จ้า

Comments

comments

Author

You only live once