Trending Now

มีแอปพลิเคชั่น To do list ติดเครื่องไว้ ช่วยเตือนความจำ

ไหนๆ ใครอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ productive มากขึ้นบ้าง เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเกิดเหตุการณ์ตั้งใจจะทำอะไรซักอย่าง แต่ดันลืม! เพราะไม่ได้จดเตือนตัวเองเอาไว้ ทำให้แพลนต่างๆ ต้องจัดการใหม่ทั้งหมด เสียเวลาการทำอย่างอื่นไปหลายต่อหลายรอบ

เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำแอปพลิเคชั่นเจ๋งๆ ที่จะช่วยเตือนให้เรารู้ว่ามีอะไรบ้างที่ต้องทำในแต่ละวัน ซึ่งแอปเหล่านี้นอกจากจะสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน iOS และ Android แล้วนั้น เค้าก็มีบน browser ด้วยนะ สามารถใช้ในเวอร์ชั่นบนคอมพิวเตอร์หรือ notebook ได้เลย

ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีแอปไหนถูกใจเพื่อนๆ บ้าง

Notion

แอปแรกที่เราอยากแนะนำมากที่สุดก็คือ Notion ที่จริงๆ มีทั้งเวอร์ชั่นแบบแอปพลิเคชั่นและ browser เลย แอปนี้หน้าตาน่ารัก ใช้งานง่าย แถมยังมีหมวดให้สร้างนู่นสร้างนี่เยอะมาก! แน่นอนว่าสามารถสร้าง list ได้ตามต้องการ แถมยังมี note ให้จดข้อมูลต่างๆ หรือใครอยากสร้างเป็นรูปแบบตารางประจำวันก็ย่อมได้ เรียกได้ว่าครบ จบ ในแอปเดียว นอกจากนั้นเค้ายังมี emoji น่ารักๆ เป็นกิมมิคให้เราได้ enjoy การสร้างลิสต์ของเราอีกด้วยนะ


Todoist

อีก 1 แอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากคนทั่วโลก เป็นแอปที่ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นครบ โดยที่เราสามารถจัดแจงสิ่งที่เราต้องทำ แพลนคิวงานในแต่ละวัน หรือตั้งให้แจ้งเตือนเป็นประจำได้ เช่น ‘แจ้งเตือนทุกๆ วันอังคาร’ หรือถ้าอยากจด task แบบด่วนๆ เร็วๆ ตัวแอปก็มีฟีเจอร์นั้นให้ นอกจากนั้นเรายังสามารถ assign งานให้ user คนอื่นรู้ได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าสามารถเอามาใช้งานกับคนในทีมได้ง่ายๆ เลย


TickTick

to do list

แอปนี้ใช้งานง่ายและสะดวกมากๆ เพราะมันสามารถ link เข้ากับแอปอื่นๆ ในตัวเครื่องเราได้ด้วย สามารถใช้คำสั่งเสียง siri ในการจด task ได้ รวดเร็วและสะดวกมากๆ นอกจากนั้นยังใช้ฟีเจอร์ tags โดยการแบ่งแยกประเภทของ task ให้เป็นระเบียบและเข้าใจง่ายมากขึ้น หรือใครที่อยากตั้งเป้าหมายให้ตัวเองในแต่ละเดือน ก็สามารถกำหนดลงไปได้ เพื่อให้เรามีแรงและความมุ่งมั่นในการพัฒนาตัวเองนั่นเอง


Habitica

to do list

แหวกแนวแหวกสไตล์กันซักหน่อยกับแอปสร้าง list ที่มีหน้าตาเหมือนเวลาเล่นเกม! เราสามารถทำให้กิจวัตรประจำวันของเราสนุกขึ้นได้ด้วยแอปนี้ เพราะเราจะต้องสร้างตัวละครหรือ avatar เพื่อที่จะใช้ในการทำ task ต่างๆ ให้สมบูรณ์ ซึ่งเมื่อตัวละครสามารถทำ task แต่ละอันได้สำเร็จ เราก็จะสามารถปลดล็อคไอเทม อาวุธ เสื้อผ้า และอื่นๆ ได้ บอกเลยว่าน่ารักสุดๆ ทำให้เรามีแรงจูงใจในการทำ task ด้วยนั่นเอง


Remember The Milk

to do list

สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่ายและเป็นระเบียบไม่ยุ่งยาก เราขอแนะนำแอปนี้เลย เราสามารถจดงานต่างๆ พร้อมกับฟังก์ชั่นมาตรฐานในการใช้ list เช่น การตั้งแจ้งเตือน, การ link กับแอปอื่นๆ หรือการแยกประเภท task ด้วยการใช้ tags แอปนี้มีพร้อมหมด แถมยังได้เสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีจากผู้ใช้จำนวนมากอีกด้วยนะ


Any.do

to do list

มาถึงแอปสุดท้ายกับ Any.do แอปจด to-do-list ที่ใช้งานง่าย แถมยังสามารถสร้าง task ได้ด้วยเสียงหรือฟีเจอร์ voice นอกจากจะสามารถจดและตั้งเตือนสิ่งที่ต้องทำได้แล้ว เค้าบอกว่าแอปนี้เหมาะกับคนที่ชอบไป grocery shopping ด้วยนะ เพราะเราสามารถจดบันทึกสิ่งของที่เราต้องซื้อไว้เพื่อที่จะได้ไม่ตกหล่นนั่นเอง ใครต้องไปซูเปอร์มาเก็ตบ่อยๆ เราขอแนะนำให้ดาวน์โหลดแอปนี้เลยจ้า


และนี่ก็เป็น 6 แอปจดงานที่เราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ลองดาวน์โหลดไปใช้กัน ใครชอบแอปไหนก็อย่าลืม comment บอกได้เลยน้า มาเริ่มจัดระเบียบชีวิตตัวเองไปพร้อมๆ กัน!

หากใครไม่อยากพลาดคอนเท้นต์อื่นๆ ก็สามารถกดติดตามพวกเราไว้ได้ตามช่องทางเหล่านี้เลยน้า

Comments

comments

Author

You only live once