Trending Now

/ ของกิน ‘OTOP’ ขึ้นชื่อ กินเมื่อไรก็อร่อย นึกถึงอะไรกันบ้าง? /

อย่างที่เราเข้าใจสำหรับสินค้าโอทอป ถือได้ว่าเป็นสินค้าของภูมิปัญญาชาวบ้านที่ได้รับการส่งเสริมให้เป็นของดีในแต่ละตำบลนั้นๆ ทั้งของกิน ของใช้ งานนวัตกรรมต่างๆ เพื่อที่จะสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชนของตัวเอง ถ้าเป็นสมัยก่อนกว่าจะได้ลิ้มลองรสชาติของกินจากผลิตภัณฑ์โอทอปล่ะก็ คงจะต้องรอเพื่อนๆ หรือใครที่ได้แวะไปเที่ยวจังหวัดนั้นๆ ให้ฝากซื้อเป็นของฝากกลับมาจริงไหม?

หากนึกถึงโอทอปที่เรามักได้ยินแบบคุ้นหูเลย เรียกว่าเป็น โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นนโยบายที่เกิดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยนั่นเอง แต่วันนี้เราจะเน้นมาพูดถึง สินค้าโอทอปที่เป็น ‘ของกิน’ คิดว่าหลายๆ คนน่าจะกำลังคิดถึงของอร่อย อยู่บ้าน ถ้าหิวก็กดช้อปได้

เพราะสมัยนี้สามารถสั่งของกิน ขนม ผลิตภัณฑ์โอทอปได้ง่ายๆ จากช่องทางออนไลน์ต่างๆ โดยไม่ต้องขับรถไปถึงจังหวัดนั้นๆ แล้วล่ะ วันนี้เราเลยจัดคอนเทนต์รวมของกินโอทอปยอดฮิต ไม่เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เราก็ยังนึกถึงอยู่ แถมตอนนี้ก็ยังสั่งมากินอยู่กันอีกด้วย มาฝากทุกคน งั้นไปดูพร้อมกันเลย


ขนมหม้อแกง / จังหวัดเพชรบุรี

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : แม่กิมลั้ง

หนึ่งในเอกลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรีที่หากว่าใครได้ผ่านทางหรือมาเที่ยวจังหวัดแห่งนี้ ก็คงอดไม่ได้ที่จะต้องแวะหาซื้อขนมหวานอย่าง ขนมหม้อแกง ติดไม้ติดมือกลับไปด้วย เชื่อว่าหลายๆ คน น่าจะเป็น FC ของขนมชนิดนี้กันน้า


กล้วยตาก / จังหวัดพิษณุโลก

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Jiraporn

ต่อมาไม่ต้องพูดถึงความดังของสินค้าโอทอปชิ้นนี้ ไม่ว่าใครที่มาพิษณุโลกก็ต้องซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านอย่าง กล้วยตาก ซึ่งได้แปรรูปออกมาหลากหลายแบบ ทั้งกล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต เคลือบรสต่างๆ ใครเป็นสายกล้วยถูกปากแน่นอนเพราะเป็นของขายดีและมีประโยชน์


แคบหมู / จังหวัดเชียงใหม่ – เชียงราย

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : reviewchiangmai.

เดินทางขึ้นเหนือเมื่อไร ก็ต้องขับผ่านตลาดที่อยู่บริเวณทางเส้นสายหลวงที่จะไปยังจังหวัดของชาวเหนือ พบการ์ดต่างๆ มีของขาย ของฝาก และที่ขาดไม่ได้เลยคือ แคบหมู เป็นของโอทอปยอดฮิต กินเมื่อไรก็อร่อย ยิ่งจิ้มกับน้ำพริกหนุ่ม และมีไส้อั่วแจมด้วยล่ะก็ อร่อยเลิศ!


โมจิ / จังหวัดนครสวรรค์

OTOP
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : mmmochi

ขนมในตำนานที่ใครๆ หากขับผ่านจังหวัดนครสวรรค์ต้องเห็นร้านค้ามากมายขายเจ้าสิ่งนี้ กับขนม โมจิ ที่เรียกได้ว่ามีหลายเจ้าที่โด่งดัง แถมรสชาติอร่อย ใครชอบกินขนมโมจิก็คงจะให้ความรู้สึกเหมือนกินขนมไดฟุกุเลยทีเดียว


ครองแครงกรอบ / จังหวัดสุพรรณบุรี

OTOP
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : เอกชัยสาลี่สุพรรณ

ครองแครงกรอบ ของดีขึ้นชื่อของเมืองเพชร น่าจะเป็นอีกหนึ่งขนมที่คงความอร่อย หลายๆ คนคงชอบกินสมัยยังเด็ก แต่ตอนนี้กลับมากินอกครั้งก็ยังอร่อย กินแทนขนมขบเคี้ยวได้เลยล่ะทุกคน


ข้าวแต๋นน้ำแตงโม / จังหวัดลำปาง

OTOP
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : ข้าวแต๋นน้ำแตงโมแม่มณี

ขนมโอทอปยอดฮิตสุดๆ อย่าง ข้าวแต๋นน้ำแตงโม ที่บอกเลยว่าต้นตำรับอยู่ทางเหนือ โดยเฉพาะลำปางมีแต่ร้านเด็ด ใครที่แวะไปเหนือต้องซื้อข้าวแต๋นน้ำแตงโมติดไม้ติดมือมาฝากกันอยู่ตลอด ใครเป็นสายชอบกินข้าวแต๋นที่มีน้ำแตงโมราดบนหน้าเยอะๆ บ้างเอ่ย?


หมูหยอง / จังหวัดชลบุรี

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : ตะวันออกหมูหยอง

ปิดท้ายด้วยขนมสารพัดหมูหยอง ตั้งแต่หมูหยองเอย ข้าวตังหมูหยองเอย ใครชอบกินยกมือ! ซึ่งรู้หรือไม่ว่า หมูหยอง ของขึ้นชื่อคืออยู่ที่ชลบุรีนะจ้า ใครแวะไปแถวนั้นต้องตำ…

ย้อนวัยกับของกิน ‘OTOP’ ขึ้นชื่อ กินเมื่อไรก็อร่อย คงจะนึกถึงของเหล่านี้กันไม่ 3 ใน 6 ก็อาจจะทั้งหมดเลยก็เป็นได้ ซึ่งหากใครที่อยากกดสั่งของกินอร่อยๆ แบบนี้ก็สามารถสั่งทางออนไลน์ได้แล้ว หรือจะไปสนุกกับอีเว้นท์ดีๆ ที่ซิปจะมาบอกต่อเกี่ยวกับงานโอทอปออนไลน์สุดปังครั้งแรกที่นี่ ตามไปอ่านต่อเลย


NOW OPENING!

พร้อมหรือยัง? โอทอปออนไลน์…ครั้งแรกในไทย!!!

เตรียมพบกับงาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี 2564 จัดโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ช่วยกันช้อปอุดหนุนผู้ประกอบการกันเยอะๆ น้า

OTOP

ลงทะเบียนฟรี! https://otop-shopping.com/ve/landing/OTOP-Shopping

(เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนฟรีตั้งแต่ 23 กันยายน 2564)

โอทอปช้อปปิ้งออนไลน์ สัมผัสมิติใหม่ด้วยกัน

  • ลุ้นรางวัลกว่า 300,000 บาททุกวัน
  • กิจกรรมนาทีทอง / รับคูปองส่วนลด
  • ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง
  • Live สดจากดาราสุดปัง ปัง
  • ชวนชิม ส่งฟรีใน กทม. และปริมณฑล

พลาดไม่ได้แล้ว ช้อปด่วน! โปรไฟลุกทุกวัน คลิกที่นี่ www.otop-shopping.com แวะเข้าไปชม ช้อป ชิม จ่าย เลือกสินค้าที่ถูกใจด่วนๆ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง


Contact more for us!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน