Trending Now

ถึงแม้ว่าตอนนี้สถานการณ์เรื่องโรคระบาดบ้านเรามีแนวโน้มท่าทีที่ดูดีขึ้นจากตามสถิติที่เราสามารถหาดูได้ในตามเพจต่างๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงยากที่จะเดินทางไปต่างประเทศได้ และแน่นอนว่าเรารู้ว่าชาวซิปมีความเบื่อ อยากออกไปเที่ยว ออกไปยังต่างประเทศ… วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาสลัดความเบื่อการอยู่บ้าน รวมถึงพาไปเที่ยวในรูปแบบใหม่อย่าง Virtual Tour ที่แค่มีเพียงคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนก็สามารถไปเที่ยวได้แล้ว

แอบกระซิบนิดนึงว่าบทความนี้เราคัดเลือกแต่ที่เด็ดๆ ไว้ให้ทุกคนกันด้วยน้า


Musée du Louvre
พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

ปารีส / ฝั่งเศส

Virtual Tour

ประเดิมกันเลยกับสถานที่แรกอย่าง Musée du Louvre หรือพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ที่ถือว่าสักครั้งถ้ามีโอกาสควรไปเยือนเป็นอย่างมากสำหรับพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะแห่งนี้ เพราะนอกจากที่จะมีชื่อเสียงแล้วด้วยนั้น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ที่เก่าแก่ที่สุดในบรรดาทุกพิพิธภัณฑ์ทั่วทุกมุมโลก ที่ถ้าใครที่ไม่ใช่คอคนรักศิลปะก็อยากจะแนะนำให้ไปเหมือนกัน เพราะพิพิธภัณฑ์นี้นอกจากภายในจะมีงานศิลปะและนิทรรศการต่างๆ จัดแสดงอยู่แล้วนั้น ด้วยตัวของอาคารก็สวยงามไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสอยากให้ลองไปจริงๆ แต่ขณะนี้เราก็ชมผ่านหน้าจอออนไลน์ไปก่อนเพื่อเป็นแนวทางก่อนละกันนะ

ช่องทางการทัวร์: Musée du Louvre

Palace of Versailles 
พระราชวังแวร์ซาย

แวร์ซาย / ฝรั่งเศส

Virtual Tour

ยังคงอยู่กันที่ฝรั่งเศสแต่ขยับจากตัวเมืองกรุงปารีสมานิดนึงกันมาที่เมืองแวร์ซาย กับอีกหนึ่งสถานที่สุดพิเศษอย่างพระราชวังแวร์ซาย พระราชวังที่เป็นพระราชวังหลวงแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศสที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งพระราชวังที่สวยระดับโลก ตัวอาคารทุกส่วนสร้างด้วยหินอ่อนละเมียดสีขาว มีสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบบาโรค และรอคโคโค ตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา ผสานกับลวดลายอันอ่อนช้อยบรรจง และที่เลื่องชื่อของพระราชวังแห่งนี้ก็คือการที่ไม่มีห้องน้ำนั่นเอง แม้ว่าภายในพระราชวังจะมีห้องหับมากมายมากถึง 700 กว่าห้อง

ซึ่งการทัวร์แบบออนไลน์ในรอบนี้ทุกท่านจะได้เข้าไปเยี่ยมชนห้องทุกห้องกันแบบถึงตาถึงใจกันเลยทีเดียว

ช่องทางการทัวร์: Palace of Versailles 

International Space Station
สถานีอวกาศนานาชาติ

อวกาศ

Virtual Tour

มาถึงลำดับต่อไปซึ่งบอกเลยว่าเด็ดมาก เพราะว่าคนเขียนบทความก็เพิ่งจะทราบเหมือนกันว่าเราสามารถเข้าไปเที่ยวแบบ Virtual Tour แบบนี้และสถานที่นี้ได้ด้วยกับสถานที่ที่อยากนำเสนอ International Space Station หรือสถานีอวกาศแห่งชาติ โดยภาพรวมนี้คือเป็นห้องทดลองและสถานอำนวยความสะดวกสำหรับงานค้นคว้าวิจัยในระดับนานาชาติซึ่งถูกเริ่มสร้างเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 ซึ่งเป็นโครงการร่วมระหว่างหน่วยงานด้านอวกาศ 5 หน่วยจากชาติต่างๆ ได้แก่ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NASA) องค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย (RKA) องค์การอวกาศแคนาดา (CSA) องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA) และองค์การอวกาศยุโรป (ESA)

เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้ว่าหน้าตาภายในของเจ้าตัวสถานีอวกาศแห่งชาติเป็นยังไงคลิกด้านล่างเพื่อรับทัวร์ได้เลย

ช่องทางการทัวร์: International Space Station

Statue of Liberty
อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ

New York / USA

Virtual Tour

ขยับมาอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะไป อยากจะไปให้เห็นกับตาตัวเองสักครั้ง Statue of Liberty หรืออนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพที่ตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอนุสาวรีย์นี้เป็นของขวัญที่ชาวฝรั่งเศสมอบให้แก่ชาวอเมริกัน ในวันที่อเมริกาเฉลิมฉลองวันชาติครบ 100 ปี ในวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2419 ที่ผ่านมา โดยตัวอนุสาวรีย์นี้เป็นประติมากรรมโลหะสำรัด รูปเทพีลิเบอร์ตาส (Libertas) ที่เป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพนั่นเอง

ช่องทางการทัวร์: Statue of Liberty

Van Gogh Museum
พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ

Amsterdam, Netherland

มาถึงอันดับสุดท้ายของสถานที่ปักหมุดชวนเที่ยวกับ Van Gogh Museum ที่ตั้งอยู่ที่เมืองอัมสเตอดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่พิพิธภัณฑ์นี้ได้รวบรวมผลงานภาพวาดกว่า 200 ชิ้น งาน Drawing กว่า 500 ชิ้น รวมไปถึงจดหมายส่วนตัวกว่า 750 ฉบับ ซึ่งถ้าคลิกเข้าไปชมแล้วนั้นเราจะได้เห็นผลงานต่างๆ ของศิลปินระดับโลกคนนี้ได้อย่างใกล้ชิด สามารถมองเห็นรายละเอียดในแต่ละฝีแปรงที่สัมผัสหัวใจได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย

ช่องทางการทัวร์: Van Gogh Museum


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away