Trending Now

ใครรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคน ‘ขี้ลืม’ บ้างเอ่ย?

ไม่ว่าจะลืมนั่น ลืมนี่ ลืมทุกอย่าง จนหลายๆ ครั้งอาจทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่ายและเซ็งกับภาวะแบบนี้ที่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ถ้าสมมติมีแอปหรือตัวช่วยดีๆ ที่จะเข้ามาช่วยแจ้งเตือนความจำ คอยบอก หรือมีพื้นที่ให้เราได้บันทึกสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันสำคัญ งานต่างๆ กิจกรรมที่เราไม่ควรพลาด ก็คงจะดีไม่ใช่น้อย

ไม่อยากเป็นคนขี้ลืม ต้องหาตัวช่วยแล้ว!

ด้วยเหตุเกิดจากตัวผู้เขียนเองเป็นคนที่ขี้ลืมมากๆ และติดการจดบันทึก เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องจดไว้ เพราะกันตัวเองลืมนั่นเอง ดังนั้นเลยคิดว่าต้องมาบอกต่อแอปสำหรับคนขี้ลืมให้กับเพื่อนๆ แล้วล่ะ งั้นไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าจะมีแอปตัวไหนบ้าง


Countdown+ Widgets Calendar Lite

ช่วยนับถอยหลัง ให้คุณไม่พลาดกิจกรรมสำคัญ

ขี้ลืม

Countdown+ Widgets Calendar Lite แอปตัวแรกที่จะเข้ามาช่วยเรานับถอยหลังสู่เหตุการณ์วันสำคัญต่างๆ รวมถึงกิจกรรมที่คุณต้องไม่พลาด เช่น วันครบรอบ วันเกิดเพื่อน กิจกรรมไปกินเลี้ยง เตะบอล ปาร์ตี้ ดูคอนเสิร์ต และอื่นๆ ซึ่งจะช่วยนับและจัดการวันเวลาว่าคุณเหลืออีกกี่วันก่อนจะถึงวันสำคัญเหล่านั้น

โดยเราสามารถสร้างตัวนับถอยหลังได้แบบไม่จำกัดจำนวน เพียงแค่ดูปฏิทินและเลือกกิจกรรมสำคัญเพื่อเพิ่มในเมนูการนับถอยหลัง นอกจากนี้คุณยังสามารถ Sync กิจกรรมบน Facebook ของคุณกับโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มลงในรายการการนับถอยหลังได้


Free Download
Here!


Any.do

ไม่ว่าเรื่องไหนๆ Any.do ก็ช่วยเตือนคุณได้

ขี้ลืม

สารพัดเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ยันเรื่องใหญ่ ต้องให้ Any.do เข้ามาช่วยเตือนความทรงจำให้คุณ โดยแอปนี้จะทำให้เราไม่พลาดในเรื่องสำคัญต่างๆ หรือสิ่งที่ต้องการจะทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องวันสำคัญ เรื่องคนรอบตัว ก็สามารถแบ่งเป็นหมวดหมู่ที่ต้องการได้ จะแบ่งเป็นหมวด Study / Work / Lifestyle สามารถทำได้หมด แถมยังสามารถแชร์รายการที่เราบันทึกไปยังคนอื่นๆ ได้อีกด้วย รวมทั้งสามารถส่งผ่าน E-mail ก็ยังทำได้อีก ไม่ว่าเรื่องไหน เราก็จะไม่ลืมอีกต่อไป

Free Download Here!


Todoist

หากลืม ‘เรื่องงาน’ แค่บันทึกไว้ ก็หมดปัญหา

ขี้ลืม

หมดปัญหากับการลืม ‘เรื่องงาน’ งานเยอะแค่ไหน จะประชุมกี่รอบ เวลาไหน วันไหน ขอแค่มีแอป Todoist ติดเครื่องไว้ก็สามารถช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น แอปนี้ถือเป็นตัวช่วยให้คุณในการจัดการกับภาระงานต่างๆ เพราะทำได้ตั้งแต่ช่วยจดบันทึกงาน ช่วยเตือนให้เราได้ทำงานตามวันที่กำหนดและตามที่ได้รับมอบหมาย หรือแม้แต่ตอนออฟไลน์ก็สามารถบันทึกได้ สามารถแชร์การแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ร่วมด้วยได้เช่นกันจ้า

Free Download Here!


Google Keep

บันทึกสารพัดข้อมูล แถมแชร์ร่วมกับผู้อื่นได้

ขี้ลืม

มาถึงแอปสุดท้ายกับแอปที่จะเข้ามาช่วยบันทึกสารพัดข้อมูล แถมแชร์ร่วมกับผู้อื่นได้อย่าง Google Keep ที่สามารถเตือนความจำของเราได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบจดโน้ต หรือเช็คลิสต์ก็สามารถจัดหมวดหมู่ด้วยการเลือกสีของกระดาษให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่เราใช้กระดาษ Post-it นอกจากนั้นสิ่งที่เจ๋งกว่านี้คือ สามารถตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาได้ และตั้งค่าการแจ้งเตือนสถานที่ได้อีกด้วย จบด้วยฟังก์ชั่นที่สามารถจดบันทึกโน้ตแบบบันทึกเสียงลงไปได้ หากพูดถึงกลุ่มแอปจาก Google แล้วล่ะก็ ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย


Free Download
Here!


อ่านจนสุดบรรทัดนี้ รีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโหลดกันเลยดีกว่าก่อนที่เราจะ ‘ขี้ลืม’ ไปมากกว่านี้! ทางซิปหวังว่าแอปดีๆ ทั้ง 4 แอปที่มาแนะนำให้กับเพื่อนๆ ในวันนี้คงจะช่วยให้เราจดจำวันสำคัญ งานต่างๆ กิจกรรมหลายๆ อย่างที่เราไม่ควรพลาดไปได้ไม่มากก็น้อยน้า

สามารถติดตามบทความเกี่ยวกับอีเว้นท์และคอนเทนต์ Lifestyle ที่นี่กับเรา

https://www.zipeventapp.com/blog/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน