Trending Now

ยินดีต้อนรับสู่ นิทรรศการ Blossom ที่จะพาทุกคนไปเปิดพื้นที่แห่งศิลปะของ Taweesak Ujugatanond หรือทวีศักดิ์ อุชุคตานนท์ ซึ่งเขาคือศิลปินผู้แต่งเนื้อเพลง ‘ดั่งดอกไม้บาน’ อาจจะคุ้นหูชื่อเพลงกันมาอยู่บ้าง หากใครที่ผ่านช่วงวัยเด็กมาแล้วล่ะก็ ต้องเคยได้ยินมาอย่างแน่นอนตัวอย่างในท่อน

ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก ดั่งดอกไม้บาน ภูผาใหญ่กว้าง ดังสายนํ้าฉำเย็น ดังนภากาศอันบางเบา

ผ่านมาเป็นเวลาทั้งสิ้น 26 ปี หลังจากที่เขาได้แต่งบทเพลงดั่งดอกไม้บาน เขาไม่เคยคิดเลยว่าเพลงนี้จะมีอิทธิพลต่อชีวิตและงานวาดรูปของตัวเองมากขนาดนี้…

สารจาก Blossom Exhibition

ผีเสื้อและดอกไม้ ไม่ว่าโลกจะแย่ขนาดไหนความทุกข์ ความขัดแย้ง สงครามไม่หนีหน้าจากความทุกข์แต่ก็อย่าลืมความงามของธรรมชาติ เช้าวันใหม่ แสงแดดส่องนกร้องเพลง สายลมพัด หมู่เมฆขาวฟ้าสีคราม

ชีวิตมีสองด้านทั้งความงามและความทุกข์ความทุกข์ กลั่นปัญญาและกรุณาความงาม บรรเทาความทุกข์นานาในความงามนั้นเผยชีวิตอีกด้านที่ที่คุณดำรงอยู่ ในความงามไร้เวลาความสงบ และผ่อนคลายรอยยิ้มว่า ‘คุณยังมีชีวิต’ ห้วงขณะอันมหัศจรรย์ของชีวิตและธรรมชาติ


จาก ‘บทเพลง’ มาสู่ผลงาน ‘จิตรกรรม’

นิทรรศการ Blossom
ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Facebook : 333Anywhere

ทางศิลปินเองกล่าวว่าแรงบันดาลใจของงานนี้คือ ครั้งเมื่อได้ไปใช้ชีวิต ณ ประเทศฝรั่งเศส ตอนนั้นเขาได้นั่งทานมื้อกลางวันร่วมโต๊ะและสนทนากับ ‘Thich Nhat Hanh’ หรือติช นัท ฮันห์ ซึ่งเป็นพระมหาเถระนิกายเซนและกวีผู้สนับสนุนสันติภาพชาวเวียดนาม ที่หมู่บ้านพลัม เมื่อปี 1995

Bring me to นิทรรศการ ‘Blossom’

นิทรรศการ Blossom
ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Facebook : 333Anywhere

ทวีศักดิ์ อุชุคตานนท์ ณ 22 ส.ค. 2021

Blossom – ดอกไม้ที่เปรียบเสมือนความเบิกบานของจิตใจ

สำหรับนิทรรศการนี้ อาจสื่อไปถึงสิ่งที่อยู่ภายในอย่าง ‘ความเบิกบานของจิตใจมนุษย์’ หากทุกคนมองลึกลงไปที่ดอกไม้ เราจะเห็นถึงการมองเห็นที่ลึกซึ้งลงไป โดยมีทั้งความสดใหม่ของชีวิต แต่ถ้ามองที่รูปภายนอก เราอาจจะเห็น ‘ตัวภาษาของจิตรกรรม’ ในงานนี้ เขาได้ถ่ายทอดพลังงานที่ดีและยิ่งใหญ่เอาไว้ ซึ่งอาจหมายถึงพลังงานบวก ความหวัง กำลังใจ เพราะเขาต้องการที่จะแบ่งปันความเบิกบานของจิตใจอันมาจากบทเพลงนั้น สู่ผลงานจิตรกรรมของพลังงานของตัวเองไว้ในโลก และส่งต่อไปยังผู้คนที่ได้เข้ามารับชมนั่นเอง

นิทรรศการ Blossom
ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Facebook : 333Anywhere

ทวีศักดิ์ อุชุคตานนท์ จะช่วยโอบกอดคุณ เพราะเขาจะเปลี่ยน 333Anywhere เป็นการนำเสนอผลงานภาพวาดสีน้ำมันที่มีสีสันสวยงาม ซึ่งเกิดจากการแต้มเม็ดสีเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นผลงานภาพในลักษณะแบบ Abstract ที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับการสัมผัสถึงมวลดอกไม้และชวนให้รู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลา

ตอนนี้ นิทรรศการ Blossom ยังเปิดให้นักเสพงานศิลปะได้แวะเข้าไปทำให้จิตใจเบิกบานอยู่ ไปแวะชมภาพจิตรกรรมแห่งห้วงอารมณ์ที่เล่าผ่านดอกไม้ สายลม และคุณจะได้รับแต่พลังงานเชิงบวกกลับมา

  • จัดแสดงวันนี้ – 30 กันยายน 2564 / ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น.
  • ณ 333Anywhere (เปิดวันอังคาร – อาทิตย์) / ปิดทุกวันจันทร์
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/333anywhere/

สามารถรับชมนิทรรศการแบบดิจิทัลในรูปแบบ Virtual กันได้ที่นี่

https://333art.gallery/virtual-exhibition-blossom/


สำหรับใครที่คิดถึง 333 Anywhere มาจอยกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Facebook : 333Anywhere

จริงๆ แล้ว 333Anywhere เป็นแกลเลอรีที่รุ่นน้องของ 333Gallery โดยจะเน้นแสดงงานแอนทีค ที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่แสดงงานศิลปะร่วมสมัยเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่สนับสนุนศิลปินตามแบบแกลเลอรีสากลอีกด้วย หากใครที่อยากแวะไปช่วงนี้สามารถแวะไปได้

  • เปิดให้บริการวันอังคาร – วันอาทิตย์ / ปิดทุกวันจันทร์
  • ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น.
  • ปล. ขอความกรุณาผู้เข้าชมนิทรรศการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการเข้ามงาน เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน และไม่อนุญาตให้ถอดหน้ากากขณะถ่ายภาพในห้องนิทรรศการน้า
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/333anywhere/

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน