Trending Now

หลังคลายล็อกในช่วงที่ผ่านมา แกเลอรี ห้องจัดแสดง สตูดิโอต่างๆ ต่างเริ่มเปิดกลับมาเปิดให้เข้าชม อาจจะไม่ได้เปิดแบบเต็มรูปแบบ 100 เปอเซ็นต์ แต่อย่างน้อยพื้นที่แห่งศิลปะกลับมาเปิดให้ทุกคนได้เสพศิลป์แล้ว! ทางเราไม่พลาดที่จะมาอัปเดตนิทรรศการเจ๋งๆ ที่คุณไม่ควรพลาดกับ 3 นิทรรศการศิลปะ SAC Gallery หากคุณคิดถึงการเสพศิลป์งานอาร์ต งานศิลปะที่ช่วยฮีลใจ

What’s on at SAC Gallery!

กลับมาแล้วกับ SAC Gallery เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้กลับไปเสพศิลป์กันในช่วงหลังคลายล็อก สำหรับใครที่คิดถึงแกลเลอรีอย่าง SAC ตอนนี้เขาได้เปิดบริการให้ทุกคนพูดคุยและแลกเปลี่ยน รวมทั้งเริ่มต้นการเก็บสะสมผลงานศิลปะดีๆ ไว้ในดวงใจ

ปล. เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ทางเราเปิดให้เข้าชมเฉพาะการนัดหมายไว้ล่วงหน้าเท่านั้น โดยเปิดให้เข้าชมทุก วันพฤหัสบดี / วันศุกร์ และวันเสาร์เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละครั้ง เพื่อเป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยจากการแพร่ระบาด หากใครที่สนใจมาก็อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือบ่อยๆ นะคะ


ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการเสพศิลป์ทั้ง 3 นิทรรศการศิลปะ SAC

นิ/ราษฎร์ : THE L/ROYAL MONUMENT By Wittawat Tongkeaw

วันนี้ – 31 October 2021 / SAC Gallery

นิทรรศการศิลปะ SAC

ตั้งคำถามและบอกเล่าสถานการณ์ทางสังคมและการเมืองผ่านรูปภาพ

เริ่มต้นกันที่โซนศิลปะงานแรกอย่าง นิ/ราษฎร์: The L/Royal Monument By Wittawat Tongkeaw เป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ของศิลปินที่มีชื่อว่า ‘วิทวัส ทองเขียว’ ศิลปินมาดฝีมือในการวาดภาพเสมือนจริง ครั้งนี้เขาได้นำเสนอภาษาของการวาดภาพที่ยังเต็มไปด้วยนัยยะของการวิจารณ์สถานการณ์ทางสังคมและการเมือง โดยผลงานเหล่านี้นำเสนอมุมมองของศิลปินที่มีต่อสภาวะเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยภายใต้ชั้นสีที่ซ้อนทับกันอย่างมีชั้นเชิง

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : SAC Gallery

งานนี้ไม่ใช่พื้นที่หลบซ่อนของความจริงหรือความคิดทางการเมือง แต่ผลงานของวิทวัสคือ การถ่ายทอดบรรยากาศของสถานการณ์ของสังคมและการเมืองในปัจจุบัน ด้วยความหมายที่ถูกกดทับไว้ ซึ่ง ‘นัยยะ’ จะถูกถ่ายทอดภายใต้บรรยากาศของสุนทรียภาพและความเป็นกวีของจิตรกรรม

  • จัดแสดงตั้งแต่วันที่ วันนี้ – 31 October 2021 
  • SAC Gallery เวลา 10.00 – 18.00 น.
  • ติดตามรายละเอียด https://web.facebook.com/sacbangkok/

A Disproportionate Burden By Pichai Pongsasaovapark

วันนี้ – 22 October 2021 / SAC Gallery

นิทรรศการศิลปะ SAC

สิ่งที่มองไม่เห็น สามารถทำร้ายคุณได้

มาต่อกันที่อีกหนึ่งนิทรรศการจาก SAC Gallery ไหนๆ มาแวะเดินชมงานแรกกันแล้ว แวะมาต่ออีกงานที่ A Disproportionate Burden By Pichai Pongsasaovapark เป็นนิทรรศการเดี่ยวของ ‘พิชัย พงศาเสาวภาคย์’ ศิลปินที่ได้นำเสนอสิ่งต่างๆ ที่ไม่ใช่อุปกรณ์สำหรับงานศิลปะมาใช้ในการสร้างสรรค์รูปแบบพิ้นผิว โดยรวบรวมและบีบอัดภาวะความอันตรายที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าให้สามารถเห็นและสัมผัสได้ผ่านชิ้นงาน หากคุณคิดว่าอะไรที่มองไม่เห็น งานนี้พิชัยจะพาคุณเปิดโลกอะไรที่มากขึ้น

ผลงานของพิชัยแสดงออกถึงความกดดันที่เกษตรกรต้องเผชิญเพื่อเพิ่มผลิตผลทางการเกษตรให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด การบดด้วยรถบดยังเป็นเครืองหมายสื่อถึงการทำลายสินค้าปลอมและผิดกฏหมาย โดยเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของการผลักดันให้เกิดการใช้สารเคมีที่เกินขนาดผ่านผลงานของเขา

  • จัดแสดงตั้งแต่วันที่ วันนี้ – 22 October 2021
  • SAC Gallery เวลา 10.00 – 18.00 น.
  • ติดตามรายละเอียด https://web.facebook.com/sacbangkok/

Art Cart 04 : Handle with Care

10 September – 30 October 2021 / SAC Gallery

นิทรรศการศิลปะ SAC

ชมผลงานอัดสุดงมงาม ที่มอบความหมายทางใจที่นี่

มาถึงงานสุดท้ายที่ซิปอยากอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้แวะชม ถ้าได้มาที่แกลเลอรีนี้ ช่วงเดือนกันยายนคุณจะได้พบกับ Art Cart 04 : Handle with Care เราอยากชวนคุณมาชมผลงาน อันงดงามทางสายตาและสื่อความหมายทางใจกับงานนี้

ด้วยท่ามกลางสภาวะที่เราทุกคนต่างต้องเผชิญวิกฤตโรคระบาด ความขัดแย้งกันระหว่างหลายกลุ่มความคิด ความเชื่อบางอย่างจึงเกิดขึ้น ทุกอย่างได้ย้ำเตือนเราให้หมั่นคิดอยู่ตลอด จนทำให้ความรู้สึกที่มีต่อสิ่งรอบตัวได้เรียกร้องให้เราต้องคอยรับมืออย่างรอบคอบ

งานนี้ถือเป็น ‘Curated Presentation’ ที่ได้คัดสรรค์จาก 45 ผลงาน จาก 11 ศิลปิน ซึ่งถูกนำมาตีความถึงความละเอียดอ่อนภายในจิตใจที่ต้องแบกไว้ เปิดลิสต์รายชื่อ 11 ศิลปิน ได้แก่ Kitikong Tilokwattanotai / Ploy Kasom / Suntur / Huang Xiaoliang / Vipoo Srivilasa / Jeon Gi-Ok / Kittaya Poolsawatdi / Supasit Thammaprasert / Attasit Pokpong / Sumanatsya Voharn / Chayanin Kwangkaew

  • จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 10 September – 30 October 2021
  • SAC Gallery เวลา 10.00 – 18.00 น.
  • ติดตามรายละเอียด https://web.facebook.com/sacbangkok/

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน