Trending Now

งาน River City ที่จัดอยู่ในช่วงนี้มีอะไรบ้างน้า

อย่างที่รู้ๆ กันว่า River City ถือเป็นสถานที่ให้คนที่ชอบเสพศิลปะได้ไปเยี่ยมชมงานอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งนอกจากงานนิทรรศการทั่วไปแล้ว ที่นี่ก็มักจะมีงานเจ๋งๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Impressionists ที่เป็นนิทรรศการมัลติมีเดีย จัดแสดงผลงานของศิลปินในลัทธิดังอย่าง Impressionists ศิลปะในยุคศตวรรษที่ 19 จัดแสดงในรูปแบบมัลติมีเดีย แสงสีเสียงสวยงาม ทำให้เราได้เห็นผลงานในยุคนั้นถ่ายทอดออกมาในอีกรูปแบบหนึ่งนั่นเอง

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยไปเยี่ยมเยียน แวะเข้าไปถ่ายรูปชิคๆ กันมาบ้างแล้ว (ส่วนตัวทาง Zipevent เองก็ไม่พลาดเช่นกัน)

วันนี้เราได้หยิบยกงานอาร์ต 3 งาน ที่จะจัดยาวๆ ตลอดเดือนกันยายนมาบอกต่อ ไปดูกันเลยว่างานนั้นๆ จะมีงานไหนโดนใจเพื่อนๆ บ้าง

นิทรรศการภาพถ่ายในไลท์บ็อกซ์ 365°

วันนี้ – 15 ต.ค. / 11.00 -19.00 น.

งาน river city
งาน river city
งาน river city

นิทรรศการ 365° เป็นนิทรรศการที่ถูกเล่าผ่านมุมมองของช่างภาพมาดฝีมืออย่าง ‘Eugenio Recuenco’ ที่เขามีมุมมองต่อโลกใบนี้ในช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ทุกคนจะได้สัมผัสกับความงามของศิลปะที่สร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ การเมือง ภัยพิบัติ ความสำเร็จของมนุษยชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่หลอมรวมเป็นโลกทั้งใบของเขาในแบบ 365 องศา!

บอกได้เลยว่ามีมุมถ่ายรูปและกิจกรรมเก๋ๆ ให้เล่นเยอะมาก ใครมีโอกาสก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดก่อนได้นะ งานเค้าจัดยาวๆ เลย จ้า

ซื้อบัตรเข้าชมกับ Zipevent ได้ที่นี่ : https://www.zipeventapp.com/e/365degrees


Individual minds..Individual signs

8 ก.ค. – 30 ก.ย. / 11.00-19.00 น.

https://www.zipeventapp.com/e/Individual-minds-Individual-signs

งาน river city

นิทรรศการที่นำเสนอโดย Willows Art Hall องค์กรไม่แสวงหากำไรที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือศิลปินไทยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งจะมีการจัดแสดงผลงานให้กับเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียงและราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งแน่นอนว่านิทรรศการนี้จะช่วยสนับสนุนศิลปินไทยที่มีผลงานน่าสนใจและควรค่าแก่การไปรับชม

      ในระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ผลงานของศิลปินจะหมุนเวียนกันพร้อมกับศิลปินหน้าใหม่ในแต่ละเดือน ศิลปินในเดือนกรกฎาคม ได้แก่

  • วสันต์ สิทธิเขตต์
  • เมืองไทย บุษมาโร
  • กำศักดิ์ อติพิบูลย์สิน
  • มติกรณ์ ยุระตา
  • ภณิดา พิมพิลาวัล
  • ต่อ ไตรโสรัส
  • วิญญู ไชยวรรณ
  • แครี่ ไรท์
  • บิลลี่ ชวลิต

ซึ่งงานนี้เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยนะ


ROOM 063

11-30 Sep / 11.00-19.00 น.

https://www.zipeventapp.com/e/ROOM-063

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปิน KARMS (ธรรมธัช สายทอง)  เจ้าของคาแรคเตอร์ปีศาจหลายตากับผลงานที่สะท้อนเอกลักษณ์ที่โดดเด่น งานของเค้ามักจะหยิบยกพฤติกรรมของผู้คนในปัจจุบัน เข้ามาผสมผสานกับเทคนิคงานศิลป์ที่ซับซ้อน ซึ่งพฤติกรรมที่ว่านั้นของมนุษย์ก็มีมากมายเช่น การสื่อสารที่ไม่ตรงกันซึ่งบางครั้งทำให้เกิดการเข้าใจผิด การนินทา ความอยากรู้อยากเห็น ความเป็นจริงในสังคม โดยเล่าผ่านตัวละครที่เป็นปีศาจหลายตา ท่ามกลางบรรยากาศที่ดูอึมครึม แสงเงาตัดกันอย่างชัดเจนเพื่อขับเน้นตัวละครในภาพให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น และมีการใช้เทคนิคทีแปรงที่เนี๊ยบกริบ ละเอียดลออในสไตล์ที่เขาชื่นชอบ


ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

และนี่ก็เป็น 3 งาน River City ที่เราอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปชมกันจริงๆ ด้วยตา แต่ก็อย่าลืมดูแลความปลอดภัยและรักษาสุขภาพกันให้ดีด้วยน้าทุกคน

Comments

Comments

comments

Author

You only live once