Trending Now

ร้าน Doc Club & Pub. : cinema / space / cafe for art & culture

Now Opening! สำหรับ Doc Club & Pub. โรงหนังกึ่งคาเฟ่ที่ตอนนี้ได้เปิดโซนคาเฟ่รอบ Soft Opening แล้วตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2564 ทางทีมซิปอยากชวนเพื่อนๆ มานั่งจิบกาแฟ นั่งเล่นเพลินๆ แวะชม กับการสัมผัสบรรยากาศโรงหนังเล็กๆ กึ่งคาเฟ่แห่งนี้ไปด้วยกัน ใครรู้ตัวว่าการได้มาคาเฟ่สักที่หนึ่งเป็นการฮีลใจล่ะก็ ที่นี่เป็นศูนย์กลางของความลงตัวที่ยอดเยี่ยมระหว่างหนังและศิลปะ อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องลองแวะมาให้ได้

พื้นที่เล็กๆ ของคนรักภาพยนตร์และศิลปะ Is Back!

ร้าน Doc Club & Pub
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Doc Club & Pub

ณ ย่านสีลม เวลาเที่ยงตรง

พวกเราต่างรู้ดีว่าเพราะสถานการณ์ของ Covid-19 ทำให้พื้นที่ในหลายๆ แห่งต้องถูกปิดชั่วคราวหรือบางที่อาจปิดกิจการ และที่สำคัญคือ ‘โรงหนัง’ ไม่ว่าจะในห้าง หรือในที่อื่นๆ ก็ต้องถูกเปลี่ยนไปดูในแบบออนไลน์ผ่านหน้าจอ แต่วันนี้ยังมีพื้นที่เล็กๆ แห่งนี้ได้กลับมามอบความสุขในรูปแบบโรงหนังกึ่งคาเฟ่ โดย Documentary Club ผู้นำเข้าภาพยนตร์สารคดี กลับมาพร้อมกับที่นี่ พร้อมชวนคนรักหนังมาสัมผัสบรรยากาศที่ใหม่กว่าเดิม มีสีสันกว่าเดิมนั่นเอง

กลับมาครั้งนี้มีอะไร? อย่างที่เราบอกไปว่ากลับมาทั้งที เขาไม่ได้มีแค่โรงฉายภาพยนตร์สารคดีเท่านั้น แต่ยังมีโซนของคาเฟ่และบาร์เล็กๆ ให้ทุกคนได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ จิบกาแฟ อาหารอร่อยๆ ไปพร้อมกับการชมภาพยนตร์สักเรื่อง งานศิลปะสักชิ้น และอ่านหนังสือสักเล่ม


กว่าจะเป็น ‘Doc Club & Pub.’

ร้าน Doc Club & Pub
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Doc Club & Pub.

หากใครติดตามทางเพจ Facebook ของที่นี่อยู่ จะรู้ว่าการออกแบบและดีไซน์กราฟิกต่างๆ ของที่นี่ ถูกออกแบบโดย RoutineStudio (โดยผลงานของเขาได้เป็นที่รู้จักมาแล้ว จากงานออกแบบ Visual ให้ใน Taiwan Documentary Film Festival in Thailand / ภาพยนตร์เรื่อง Snap หมอนรถไฟ / ออกแบบหนังสือ Tropical Malady : the book ฯลฯ) ทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านแนวคิดของเขา

ได้ฟังบรีฟตอนแรก ให้ออกเเบบโลโก้สำหรับ Mini Theater เเห่งใหม่ก็อยากทำแล้ว แต่ชื่อของที่นี่คือ Doc Club & Pub. ซึ่งเราไม่เคยทำผับ คราวนี้มาทั้งโรงหนังทั้งผับเลย ต้องออกแบบให้มันดูเป็น Logo ผับๆ มั้ยนะ แต่พอคุยไปคุยมาพี่ๆ เขาอยากให้มันเป็น Space ของทุกคนมากกว่า เลยเปลี่ยนความคิดไป โดยภาพรวมน่าจะออกมาเป็นที่ที่มีความ Open น่าเข้ามาเที่ยวได้ทุกวัน

ขอบคุณที่มา Facebook : ร้าน Doc Club & Pub.

โซนคาเฟ่ ชวนคุณจิบกาแฟ กินอาหาร เพราะที่นี่คือ Your Space

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Doc Club & Pub.

สำหรับโซนนี้เป็นโซนคาเฟ่ ที่อยากชวนให้เพื่อนๆ ได้มานั่งจิบกาแฟและเครื่องดื่มรสชาติดีๆ แถมมีอาหารและขนมให้ทาน พร้อมนั่งเล่นในพื้นที่ที่คุณรู้สึกว่านี่แหละคือพื้นที่ของฉัน ฉันได้ใช้ช่วงเวลาในวันหยุดกับการดูหนังอย่างสักเรื่องอย่างผ่อนคลาย


โซน Cinema ยังไม่เปิด งั้นขอฉายหนังฟรีให้ดูแทน

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Doc Club & Pub.

Enjoy with our movies for your time!

ตอนนี้โซน ‘Cinema’ จำนวน 50 ที่นั่งจะยังไม่เปิดให้บริการ แต่ทางร้านขอบรรเทาความคิดถึงการชมภาพยนตร์ด้วยการฉายหนังฟรีตามรายชื่อหนังที่ได้แจ้งไว้ในเพจ คลิก โดยจะเปิดแบบ Random บนจอ LG-C1 77 นิ้ว

ลิสต์รายชื่อหนัง!

Ai Weiwei Yours Truly / Collective / Hail Satan / Let the Child be the Guide / Living the Light / Merry Christmas Mr. Lawrence / Oasis Supersonic / Pavarotti / Ryuichi Sakamoto: Coda / The Kindergarten Teacher / The Kingmaker / The Quest of Alain Ducasse / The Woman Who Ran / Tsukiji Wonderland / Wastecooking / We are X / Where to Invade Next


Soft Opening ช่วงแรก เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 – 14 กันยายน 2564 แบ่งเป็นวันละ 3 รอบ : 12.00 / 14.30 / 17.30 น. (จำกัดรอบละ 12 ท่าน)

  • **กรุณาจองล่วงหน้า (ทาง inbox) เท่านั้น* โดยทางร้านขออนุญาตคิดเงินมัดจำท่านละ 100 บาท ซึ่งท่านจะได้รับคืนเป็นเงินสดที่หน้าร้าน
  • หากท่านสนใจนัดหมายมาเป็นกลุ่มจำนวน 8-12 ท่าน สามารถเหมาทั้งรอบเพื่อดื่มเครื่องดื่ม ทานอาหารของเรา และชมภาพยนตร์บนจอ LG-C1 77 นิ้วในโซนคาเฟ่ ร่วมกับเพื่อนๆ ของคุณเท่านั้น สอบถามเพิ่มเติมทาง inbox ได้เลย คลิก

หากใครอยากแวะไปตามไปได้ที่นี่

  • แวะไปชมมุมอื่นๆ ได้ที่ https://docclubandpub.com/
  • Location : 1/3-7 (ชั้น 2 อาคารวูฟแพค) ซอยศาลาแดง 1 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. 10500
  • เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 19.30 น.

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน