Trending Now

ข่าวดีของคอคนรักงานศิลปะทุกแขนงมาถึงแล้ว~ ครั้งนี้เป็นโอกาสที่เหมาะเจาะสำหรับคอคนรักงานศิลปะที่อยากจะแสวงหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องศิลปะ เพราะ MoMA หรือ Museum of Modern Art พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยชื่อดังแห่งกรุงนิวยอร์กได้มีการเปิดคอร์สสอนเรียนออนไลน์เกี่ยวกับ Modern Art & Contemporary Art ให้ผู้ที่สนใจเข้าเรียนในรูปแบบออนไลน์ และทีสำคัญเรียนจบแล้วคือไม่ใช่แค่จบเฉยๆ เท่านั้นนะ แต่ยังได้ใบประกาศนียบัตรจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ด้วย คือเจ๋งเป็นบ้า!


ถ้าหากใครที่ยังไม่รู้จัก เราจะพามารู้จักพิพิธภัณฑ์แห่งนี้กันสักเล็กน้อย

MoMA

MoMA หรือย่อมาจาก Museum of Modern Art เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมงานศิลปะร่วมสมัยที่เรียกได้ว่าเป็นระดับโลกอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั่นเอง โดยมีงานศิลปะจากทั่วโลกว่ายเวียนกันมาจัดนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์นี้

โดยสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ได้ที่นี่: Museum of Modern Art

Modern Art & Contemporary Art
คืออะไร

Modern Art: หรือศิลปะสมัยใหม่ ที่มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ปีคริสต์ทศวรรษ 1860-1970 ที่เป็นช่วงยุคสมัยสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งศิลปะแขนงนี้ถือว่าเป็นศิลปะเพื่อศิลปะ กล่าวคือเป็นลัทธิทางศิลปะที่เปิดโอกาสให้ศิลปินมีมุมมองใหม่ๆ ที่จะสร้างสรรค์งานศิลปะแบบไม่จำกัดวัตถุประสงค์ ที่สามารถคิดและออกแบบทำศิลปะออกมาผ่านทางความรู้สึกได้ เป็นศิลปะสมัยใหม่ที่ไม่จำกัดรูปแบบทางศิลปะ

Contemporary Art: หรือศิลปะร่วมสมัย เริ่มต้นมาตั้งแต่ยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 เป็นศิลปะที่มาหลังยุคของศิลปะสมัยใหม่หรือ Modren Art

มีหลักสูตรอะไรบ้างที่เปิดสอนใน
Museum of Modern Art

Modern art & Ideas:

หลักสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัย ที่จะพาให้ทุกคนไปรู้จักและเปิดโลกทัศน์ของงานศิลปะในหลากหลายรูปแบบ เช่น Places & Spaces, Art & Identity, Transforming Everyday Objects, and Art & Society เป็นต้น

Seeing through photographs:

MoMA

Seeing through photographs เป็นหลักสูตรสำหรับการถ่ายภาพที่จะช่วยให้คุณได้เข้าใจความหมายของรูปภาพมากยิ่งขึ้น กล่าวคือหลักสูตรนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจะมาช่วยให้คุณมองหา meaning ของภาพระหว่างการกดลั่นชัตเตอร์ในแต่ละภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการแนะนำแนวคิด แนวทาง และเทคโนโลยีที่หลากหลายที่จะมามีส่วนช่วยเพื่อในการถ่ายภาพให้มีความครีเอทและสร้างสรรค์มากขึ้น

What is contemporary art:

คอร์สเรียนนี้ก็คือจะพาให้คุณได้รู้จักกับคำว่า Contemporary art มากยิ่งขึ้น โดยหลักสูตรนี้จะพาให้ทุกคนเข้าไปดูตัวอย่างผลงานศิลปะมากกว่า 70 ชิ้น ที่เกิดขึ้นจริงตั้งแต่ปีคริสต์ทศวรรษ1980 จนถึงปัจจุบัน ได้เรียนรู้ถึงความแตกต่าง ช่องว่างทางศิลปะที่ศิลปินแต่ละท่านมีแนวคิด ใช้อะไรในการรังสรรเพื่อให้เกิดผลงานทางศิลปะต่างๆ นั้นขึ้นได้

Fashion as design:

MoMA

ในทุกบรรดางานศิลปะ แฟชั่นก็คือว่าเป็นหนึ่งในผลงานทางด้านศิลปะเช่นเดียวกัน เพราะเนื่องจากในบรรดาการออกแบบเสื้อผ้าของเราถือได้ว่าเป็นศิลปะสากลที่สุด เช่นเดียวกับการออกแบบประเภทอื่นๆ ดังนั้นหลักสูตรนี้จะพาทุกคนด่ำดิ่งไปถึง Fashion ที่เป็นงานดีไซน์ประเภทหนึ่งที่จะพาทุกคนไปรู้จักผ้าในชนิดต่างๆ ในการทำงานแฟชั่นมากกว่า 70 ชนิดผ้า และอื่นๆ อีกมากมายในหลักสูตรนี้ บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สต่างๆ : Modern and Contemporary Art and Design Specialization


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away