Trending Now

ใครไม่เป็นคงไม่เข้าใจจริงๆ สำหรับมนุษย์ธาตุแข็ง กินอะไรก็ถ่ายยากไปหมด ไม่ว่าจะ 3 วันก็แล้ว 4 วันก็แล้ว ก็ยังไม่ถ่าย! ซึ่งมันนานผิดปกติที่คนทั่วไปเขาขับถ่ายกัน แล้วเรื่องที่น่าเศร้าคือแอดมินเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ระบบขับถ่ายไม่ค่อยดีเท่าไร วันนี้เลยอยากมาแชร์คอนเทนต์เกี่ยวกับการ ‘ขับถ่าย’ ให้เพื่อนๆ ด้วยการนำเสนอไอเทมเด็ด สำหรับคนถ่ายยาก ใครที่ยังไม่ได้ลองไอเทมเหล่านี้ต้องไปลองกันดูน้า

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมบางครั้งเราถึง ‘ขับถ่าย’ ยาก?

หากคิดแบบง่ายๆ อาการเหล่านี้อาจเกิดขึ้นจากทั้งอาหารที่เรากิน รวมถึงระบบขับถ่ายของแต่ละคน ซึ่งตรงนี้เป็นอะไรที่พูดยากมาก เนื่องจากร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ต่อให้บางคนกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ ฯลฯ อย่างสม่ำเสมอ แต่ร่างกายภายในระบบไม่ค่อยดี ก็ยังคงขับถ่ายยากอยู่ดี ส่วนอาหารนั้นก็ควรกินอาหารที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น แต่บางคนอาจยังไม่รู้ว่ามีอะไรที่กินแล้วดีบ้าง ซิปเลยมาแชร์ให้!

ขับถ่าย

ปัญหานี้เป็นปัญหาระดับชาติจริงๆ ในทุกวันที่เรากินอาหารเข้าไปก็จะสะสมอยู่ในร่างกายไม่ออกไปไหน เมื่อไม่ได้ขับถ่ายอาหารเหล่านี้จะกลายเป็นสิ่งที่ตกค้างอยู่ แล้วในเวลาต่อมาอาจทำให้เกิดภาวะต่างๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นจุกท้อง แน่นท้อง กินอาหารได้น้อยลง หรือหากอันตรายกว่านั้นอาจทำให้เกิดภาวะเสี่ยงของโรคระบบขับถ่ายต่างๆ

จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย!


ชากุหลาบ แบรนด์ชาตรามือ ‘ChaTraMue’

ขับถ่าย
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : ChaTraMue

ไอเทมแรกกับ ชากุหลาบจากชาตรามือ ‘ChaTraMue’ หากใครอยากหาชาอร่อยๆ แถมยังช่วยให้ขับถ่ายสะดวกหรือคล่องขึ้นต้องลองตัวนี้ ซึ่งตัวนี้หลายคนคอนเฟิร์มมานักต่อนักแล้วว่าช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้นจริงๆ เรียกได้ว่าใครธาตุแข็งก็ยังออกได้ แถมตอนนี้ทางแบรนด์เขามีชากุหลาบสูตร ‘Mild’ เป็นสูตรอ่อนโยนต่อลำไส้ อีกด้วย ลองไปหาซื้อทานหรือสั่งออนไลน์มาก็ได้เลยจ้า


NUUÍ FIBERRY หนุย ไฟเบอร์รี่

ขับถ่าย
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Watsons

อีกหนึ่งไอเทมที่หลายคนคอนเฟิร์มว่าดีนั่นก็คือ ‘NUUÍ FIBERRY หรือหนุย ไฟเบอร์รี่’ เป็น Detox และไฟเบอร์ที่ช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างในร่างกายและในลำไส้ให้หมดไป แถมช่วยเรื่องการขับถ่าย สำหรับคนที่มีปัญหาท้องผูกหรือไม่ถ่ายท้อง สำหรับตัวนี้มีขายใน 7-11 และทาง Watsons ด้วยนะ ใครที่ยังไม่เคยลองอาหารเสริมพวกไฟเบอร์ ตัวนี้ตอบโจทย์เลย

  • แนะนำวิธีกิน : สำหรับล้างสารพิษและช่วยเรื่องขับถ่าย ชง 1 ซองผสมน้ำเย็นคนให้เข้ากัน โดยรับประทานวันละ 1 ครั้งก่อนนอน

โยเกิร์ตตรา Bulgaria

ขับถ่าย
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : CP Fresh Mart

โยเกิร์ตที่รสชาติถูกปากของใครหลายๆ คนและไม่ว่าจะเข้าออกที่ 7-11 หรือตามห้างสรรพสินค้าก็คงเห็นได้บ่อยๆ กับโยเกิร์ต ‘Meji Bulgaria’ เพราะมีจุลินทรีย์ LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรียที่มีประโยชน์ต่อลำไส้และช่วยให้เราขับถ่ายได้ง่ายขึ้น แถมรสชาติอร่อยๆ เนื้อสัมผัสนุ่มลิ้น ใครท้องผูกตัวนี้ช่วยได้เลย

แถมตอนนี้เขามีแบบโยเกิร์ตในรูปแบบพร้อมดื่ม มีหลายรสชาติให้เลือก ใครชอบแบบไหนก็เลือกได้! แนบรูปให้ดูเลยจ้าด้านล่าง

ขับถ่าย
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Tops Online

มะละกอสุก

ขับถ่าย

อีกหนึ่งผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยระบบขับถ่ายต้องนึกถึง ‘มะละกอสุก’ เพราะมะละกอสุกมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ รสชาติหวานฉำ ทานง่าย แถมมีวิตามินเอสูง นอกจากนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายเป็นผลไม้ที่ตามร้านขายผลไม้ต้องมีติดตู้ขายทุกร้าน

*แต่หากทานมากเกินไป อาจเสี่ยงต่อโรคกระดูก ข้อต่อ และอาจมีอาการเบื่ออาหารได้


True Coffee อเมริกาโน

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : CP Fresh Mart

รู้หรือไม่ว่า ‘กาแฟ’ เป็นอีกหนึ่งในเครื่องดื่มชั้นดีที่ช่วยให้เราขับถ่ายง่ายขึ้น วันนี้ซิปมานำเสนอ ‘True Coffee อเมริกาโน’ แก้วสีดำๆ ไอเทมนี้เลย ซึ่งจะเข้ามาช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้มีความไหลลื่นขึ้น ยิ่งถ้าได้ดื่มตอนช่วงที่ท้องว่างก็จะยิ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นไปอีก เพราะกาแฟจะเป็นตัวช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร กระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่เพื่อเร่งการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย สามารถหาซื้อได้ที่ 7-11 เลยน้า

  • แนะนำวิธีกิน : ดื่มตอนช่วงที่ท้องว่างก็จะยิ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

นมเปรี้ยวบีทาเก้น

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Betagen

มาถึง ‘นมเปรี้ยวตราบีทาเก้น’ กันบ้าง ใครท้องผูกคงต้องได้ลองกินกัน นมเปรี้ยวถือว่าขึ้นชื่อเป็นอันดับต้นๆ ในเรื่องช่วยในการขับถ่าย เพราะนมเปรี้ยวเกิดมาจากการหมักนมขาดมันเนยและภายในมีแบคทีเรียจำนวนมากที่จะช่วยทำให้ลำไส้ใหญ่ของเราแข็งแรง ช่วยให้เราขับถ่ายดีขึ้นแบบสังเกตได้! นอกจากจะรสชาติอร่อยแล้วยังมีประโยชน์อีก สามารถหาซื้อได้ที่ 7-11 และห้ามสรรพสินค้าทั่วไปเลยจ้า


มะขามคลุกไร้เมล็ด สารัช

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Allonline 7eleven

ยังคงวนเวียนกับ 7-11 อีกแล้วสำหรับไอเทมที่หาซื้อได้ง่ายๆ อย่าง ‘มะขามคลุกไร้เมล็ด สารัช’ ถ้าพูดถึงมะขามเนี่ย ขึ้นชื่อของจริงเรื่องช่วยให้ขับถ่ายง๊าย ง่าย ไม่ว่าจะมะขามสดหรือมะขามเปียก วันนี้ซิปเลือกมะขามคลุกตราสารัชมาให้เพื่อนๆ ซึ่งเป็นมะขามฝักพิเศษ เนื้อแน่น คลุกเคล้ากับน้ำตาล เกลือ และพริกอย่างลงตัว ใครได้ลองกินก็ต้องมีออกบ้างแหละ!


กล้วยหอม

ไอเทมสุดท้ายอย่าง ‘กล้วยหอม’ ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายมากๆ แถมมีขายใน 7-11 ด้วยน้า อย่างที่บอกไปว่ากล้วยหอมเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีสรรพคุณที่ช่วยให้ลำไส้ใหญ่ของเราไม่แห้ง แถมช่วยบรรเทาอาการท้องผูก มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ เพียงกินวันละ 1 ลูกก็สามารถช่วยได้แล้วล่ะ

เอาเป็นว่าใครเป็นมนุษย์ธาตุแข็ง ต้องลอง 8 ไอเทมนี้กันเด้อ วันนี้ซิปขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ 🙂



ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน