Trending Now

นิทรรศการ 2EX นิทรรศการแห่งภาพพิมพ์ พบกันที่ Kalwit Studio & Gallery

หลายๆ คนคงกำลังรู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับช่วงเวลาเหล่านี้ ถึงจะรู้ดีแม้ว่าสถานการณ์ของ Covid-19 ยังไม่ได้ดีขึ้นเท่าไร แต่การคลายล็อกดาวน์คงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนรอคอย การได้ออกไปใช้ชีวิต การไปกินข้าว เดินเล่น หรือสูดอากาศ แค่นี้ก็เป็นสวรรค์ชั้นดีแล้วล่ะ

เนื่องจากมาตรการของรัฐล่าสุดที่กำลังจะคลายล็อกดาวน์ในต้นเดือนกันยายน หลายสถานที่เริ่มกลับมาเปิดให้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมถึง Gallery ต่างๆ ซึ่งวันนี้อีกหนึ่งสถานที่ที่กลับมาเปิดให้เหล่าคนรักงานอาร์ตและศิลปะเข้าชมได้แล้วคือ Kalwit Studio & Gallery บอกเลยมาพร้อมกับงาน นิทรรศการ 2EX Printmaking Exhibition

นิทรรศการ 2EX
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Kalwit Studio & Gallery

สำหรับที่นี่เป็นแหล่งพื้นที่ของคนรักและอยากแสดงนิทรรศการ รวมผลงานที่เป็นไฮไลต์ให้ศิลปินกับผู้ชมได้มาพบเจอกัน จึงทำให้ Kalwit Studio & Gallery ไม่เหมือนใคร ใครคิดถึงที่นี่อยู่เปิดแล้ววันนี้


นิทรรศการ ‘2EX Printmaking Exhibition’ มีแบบหน้างานและออนไลน์!

ต้องอ่าน! หากใครอยากไปชมนิทรรศการ

เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ในขณะนี้ ขอเปิดให้ชมผ่านการจองนัดหมายเท่านั้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้เข้าชมงานทุกท่าน ขอความร่วมมือตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียน และสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเข้ารับชมงาน

  • นิทรรศการนี้เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่ 27 สิงหาคม – 10 ตุลาคม 2564
  • เวลา 10.00 – 18.00 น. ตั้งแต่วันอังคาร – อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)
  • สามารถจองรอบเข้าชมนิทรรศการผ่านทาง Inbox ของ Kalwitgallery Facebook / Instagram / Twitter page ของ Kalwitgallery ได้ทุกช่องทาง
  • โทรนัดหมายตามหมายเลขโทรศัพท์ 0 2254 4629
นิทรรศการ 2EX
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Kalwit Studio & Gallery

ส่วนใครที่ยังไม่อยากออกไปข้างนอกบ้าน ชมผ่าน Online ได้

  • สามารถรับชมได้ที่นี่ คลิก

2EX คือนิทรรศการที่ว่าด้วยอะไร

สำหรับนิทรรศการภาพพิมพ์ 2EX (Double EX) ย่อมาจาก Experiment and Experience เป็นผลงานสร้างสรรค์จากการทดลองในรูปแบบเฉพาะของ ml3print เปรียบเสมือน ‘บทเพลงของวัตถุทรงกลมที่วนเป็นวงโคจรตามวิถีของความเป็นไปได้’ และผลงานของ as.billprint ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์การสังเกตพฤติกรรมของมนุษย์จนถึงปัญหาภายในสังคมปัจจุบัน ถ่ายทอดมุมมองของปัญหาที่เกิดขึ้น และความเห็นแก่ตัวกับธรรมชาติ

นิทรรศการ 2EX
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Kalwit Studio & Gallery

ใครที่มีโอกาสได้แวะไปเยี่ยมชมงานนี้ เขามีภาพพิมพ์สวยๆ ที่เหล่าศิลปินที่สร้างสรรค์งานได้ใส่ความบรรจงและความตั้งใจที่จะถ่ายทอดผลงานออกมา ซึ่งไม่ได้หาดูได้ง่ายๆ ใครชอบงานศิลปะภาพพิมพ์ต้องไม่พลาดงานนี้ ในงานมีภาพไฮไลต์เจ๋งๆ ที่คุณต้องได้แวะไปสัมผัสและดูความงามของเนื้อภาพพิมพ์ รวมถึงความหมายของภาพว่าจะสื่อถึงนัยยะอะไร

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Kalwit Studio & Gallery

ผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ ‘Woodcut’

สำหรับผลงานชิ้นไฮไลต์อย่าง ‘ผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ Woodcut’ เป็นความงามของธรรมชาติกำลังถูกลดทอนลงกว่าที่มันควรจะเป็น อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตที่ได้แนวคิดจากปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากฝีมือของมนุษย์ โดยตัวผลงานแบ่งออกเป็น 3 คู่ คือ เด็ก สัญชาตญาณการเอาตัวรอด และการครอบงำ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหาและผลที่ตามมาในหลายรูปแบบในบางแง่มุมเท่านั้น

นิทรรศการ 2EX
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Kalwit Studio & Gallery

ภาพพิมพ์ที่พิมพ์ได้ครั้งเดียว Monoprint

การจดบันทึกผลการทดลองที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญในรูปแบบของผลงานศิลปะนามธรรม ตีความผ่านวัตถุทรงกลมตามวิถีของความเป็นไปได้ ภายใต้ขอบเขตของเทคนิคภาพพิมพ์ที่พิมพ์ได้ครั้งเดียว Monoprint นำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบเฉพาะตน


สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของนิทรรศการภาพพิมพ์ 2EX ได้ที่


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน