Trending Now

ช่วงนี้ฝนตกบ้าง ไม่ตกบ้าง แต่วันไหนอากาศดีๆ วันหยุดเสาร์อาทิตย์เดือน กันยายน ลองแวบไปทำกิจกรรม ที่ปลอดภัยจากโควิด ออกจากบ้าน เปิดหูเปิดตากันบ้าง (แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล) ทีมซิปก็ทำหน้าที่ของตัวเอง ในการรวบรวมอีเว้นท์ กิจกรรม ที่ให้ลูกเพจได้ตามไป คลายเครียด ผ่อนคลาย และอีกเหตุผลที่บทความนี้เกิดขึ้นมา เพราะบทความ รวม 5 อีเว้นท์จรรโลงใจ ประจำเดือน สิงหาคม นี้ ซิปว่าดี ฮอตมาก มีคน inbox เข้ามาเยอะมาก ว่ามีอีกไหม ทางทีมซิปเลยจัดให้มาอีก ตามคำเรียกร้อง

2EX Printmaking Exhibition

อีเว้นท์ เดือน กันยายน

นิทรรศการภาพพิมพ์ 2EX (Double EX) ย่อมาจาก Experiment and Experience ผลงานสร้างสรรค์จากการทดลองในรูปแบบเฉพาะของ ml3print เปรียบเสมือน “บทเพลงของวัตถุทรงกลมที่วนเป็นวงโคจรตามวิถีของความเป็นไปได้” และผลงานของ as.billprint ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์การสังเกตพฤติกรรมของมนุษย์จนถึงปัญหาภายในสังคมปัจจุบัน ถ่ายทอดมุมมองของปัญหาที่เกิดขึ้น และความเห็นแก่ตัวกับธรรมชาติ

2EX Printmaking Exhibition
Artist: As.billprint & Ml3print
Date: 27 August – 10 October 2021
Hours: Tue – Sun/ 10 am – 6 pm
(close on Mon)
Free entrance

***หมายเหตุ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ ทางคาฬวิทแกลเลอรี่ ขอเปิดให้ชมเฉพาะนัดหมายไว้ล่วงหน้าเท่านั้น และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละครั้ง (จำนวนไม่เกิน 5 คนต่อรอบ) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัย กรุณาตรวจวัดอุณหภูมิและลงทะเบียนก่อนเข้ารับชมงาน กรุณาสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่รับชมงาน
ติดต่อนัดหมายเพื่อเข้าชมล่วงหน้าได้ที่
โทร. 0 2254 4629
Inbox: https://www.facebook.com/kalwitgallery/inbox

A Disproportionate Burden by Pichai Pongsasaovapark

“A Disproportionate Burden”

A solo exhibition by 
Pichai Pongsasaovapark

7 August – 22 October 2021
at SAC Gallery

อีเว้นท์ เดือน กันยายน

“A Disproportionate Burden” เป็นนิทรรศการเดี่ยวลำดับที่ 3 ของพิชัยกับ SAC Gallery เขายังคงนำสิ่งต่างๆที่ไม่ใช่อุปกรณ์สำหรับงานศิลปะมาใช้ในการสร้างสรรค์รูปแบบพิ้นผิวของผลงาน ผลงานของเขารวบรวมและบีบอัดภาวะความอันตรายที่แท้จริงซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าให้ปรากฏและสัมผัสได้ผ่านชิ้นงานบนแนวคิดที่ว่า “สิ่งที่มองไม่เห็น สามารถทำร้ายคุณได้” หากเราย้อนไปดูผลงานก่อนหน้านี้ เขาได้ใช้ท่อไอเสียในการสร้างสรรค์ผลงานชุดดอกไม้พิษ (Poison Flower) และ น้ำท่วม (Deluge)

จนมาถึงผลงานชุดปัจจุบันนี้เขาได้หันมาใช้รถบดถนนในการบดขยี้ดอกไม้นานาพันธุ์ พืชผักชนิดต่างๆ เมล็ดกาแฟและอ้อย เขาเจตนาใช้การบดขยี้ผลผลิตที่สดใหม่และสวยงามเหล่านี้ที่เป็นผลงานการผลิตจากน้ำพักน้ำแรงเกษตรกรและตั้งใจปลูกโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเพื่อพิมพ์ภาพอันตรายของการใช้สารเคมีในการผลิตสินค้าทางการเกษตรสมัยใหม่ปรากฏเป็นรูปให้ผู้ชมได้เห็น

ผลงานของพิชัยแสดงออกถึงความกดดันที่เกษตรกรต้องเผชิญเพื่อเพิ่มผลิตผลทางการเกษตรให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด การบดด้วยรถบดยังเป็นเครืองหมายสื่อถึงการทำลายสินค้าปลอมและผิดกฏหมาย ที่ใช้สาธิตให้เห็นการแก้ปัญหาเพื่อคุ้มครองสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ผลงานบางส่วนในชุดนี้ใช้หนังสือพิมพ์เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการนำเสนอผลงาน โดยพิชัยได้ทำการขับเน้นหน้าเศรษฐกิจของหนังสือพิมพ์เพื่อแสดงให้เห็นว่าภาคเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการใช้สารเคมีทางการเกษตรเกินขนาดในชีวิตการเป็นศิลปินของเขา

พิชัยได้ใช้สีอะคริลิก สื่อผสมและภาพถ่ายในการสร้างผลงานนามธรรมและนำเสนองานเชิงแนวความคิด และสำหรับผลงานชุดนี้เขายังได้ใช้สารเคมีทางการเกษตรมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชิ้นงาน โดยพื้นผิวของชิ้นงานเหล่านี้แสดงออกถึงบาดแผลที่มองไม่เห็น ความเจ็บปวดที่ฝังซึมลึกอยู่ภายในร่างกายของมนุษย์เมื่อเผชิญกับพิษของสารเคมี

และเพื่อที่จะเรียกร้องให้เห็นถึงประเด็นดังกล่าว พิชัยจึงได้นำตัวเองเข้าไปสัมผัสกับสารเคมีในขณะที่เขาสร้างสรรค์ชิ้นงาน ด้วยความตั้งใจที่จะรับรู้ถึงความรู้สึกและต้องการจะเข้าใจความเจ็บปวดของผู้คนที่ถูกบังคับให้ใช้สารเคมีเหล่านี้เพื่อสนองความต้องการของสังคม การล้มป่วยลงระหว่างการทำงานทำให้เขาตระหนักได้ว่าไม่มีใครปลอดภัยจากการใช้สารเคมี และเจตนาที่ต้องการจะพัฒนาสามารถนำไปสู่ผลลัพธ์ที่เลวร้ายโดยไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า อันตรายต่อทั้งเกษตรกรและผู้บริโภคถูกแสดงให้เห็นบนพิ้นผิวของผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ การใช้ล้อเหล็กหนัก 10 ตันของรถบดถนนกระตุ้นให้เรารู้สึกถึงความกดดันที่เกษตรกรถูกบีบให้ใช้สารเคมีเพื่อให้สามารถอยู่รอดและผลิตผลผลิตได้เพียงพอกับความต้องการของตลาดโลก

นิทรรศการ A Disproportionate Burden โดย พิชัย พงศาเสาวภาคย์ จะจัดแสดงที่ SAC Gallery ระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม ถึง 22 ตุลาคม 2564

ตลาดนัดสุดอบอุ่นของคอการ์ตูนทำมือ

มหกรรมหนังสือการ์ตูน และนวนิยายทำมือสายออริจินัลที่ไม่ควรพลาดแห่งปี 2564
พบกันที่เดิมที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป ค่าเข้าชมงาน 80 บาท/ท่าน

Zone System EP-4 – Advanced Contrast control

คอร์สเรียนออนไลน์ การถ่ายภาพขาวดำแบบโซนซิสเต็ม ภาคที่ 4. Advanced Contrast control สอนโดย ครูเอ๋ สมชาย สุริยาสถาพร

ถ่ายวางโซน วัดแสง เป็นแล้ว ปรับแต่งรูปในโฟโต้ชอปก็คล่องแล้ว
แต่ไม่รู้จะปรับน้ำหนัก วางคอนทราสต์รูป แบบไหน มากน้อยอย่างไรดี?
คอร์สนี้ ครูเอ๋จะสอนวิธีตัดสินใจ วางโทนภาพ เลือกปรับเพิ่ม-ลด น้ำหนักภาพ ตรงจุดไหน อย่างไร ตีความแต่ละรูปๆ มีรูปโจทย์ให้ฝึกตีความ ปรับน้ำหนักภาพ
*พิเศษ นร. แต่ละคน สามารถส่งไฟล์ภาพของตัวเอง มาให้ครู ตีความ และปรับน้ำหนักให้ดูทุกคน

ข้อกำหนด :
– มีโปรแกรม Adobe Photoshop
– มีทักษะการใช้งานโปรแกรม Photoshop พื้นฐานมาแล้ว
– มีไฟล์รูปผลงานตัวเอง ที่เป็นไฟล์ Raw ที่จะใช้ครูชี้แนะ

ระยะเวลาเรียน 1 เดือน ดูคลิปเนื้อหาซ้ำได้ภาพใน 3 เดือน
ค่าคอร์สเรียน 3,500 บาท
**โปรโมชั่นพิเศษ ช่วง โควิท-19 นร.ใหม่ ลด 20% เหลือ 2,800 บาท
สมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
สมัครโดย โอนเงินเข้าบัญชี ธ. กสิกรไทย
เลขที่บัญชี 015-8-42106-2
สมชาย สุริยาสถาพร
แล้วลงทะเบียนใน GoogleForm พร้อมแนบใบโอนมาด้วย
ลิงค์ลงทะเบียนเรียน : https://forms.gle/6UA3NfpwaFdADEUTA

GCS Techno Roasting

ด้วยร่วมมือกับ​ Global​ Coffee​ School​ (Korea) หลักสูตร​ Roasting International ที่ถูกพัฒนาจาก​ ฝั่งตะวันตก​ ที่มีระบบวิธี​คิดเป็นแบบแผน​ (SCA)​ กับ​ หลักสูตร​ การคั่วจากฝั่งตะวันออก​ GCS (Korea)​ (*ประเทศ​ที่นิยมกาแฟพิเศษ​ ถึงขั้นเรียน​ Q​grader กันมากกว่า​ 4000​คน​(ที่ไทยมีประมาณ​ 100กว่าคน) มีคนเป็น​ AST​ Trainer กว่า​ 200 คน!​ (ที่ไทยมีไม่เกิน​ 15คน))

GCS​ ​ที่พัฒนา​ จาก​ Scentone​ Korea ที่ประยุกต์​ แนวคิดของ​ Food​ Science​ กับ​ Sensory​ Evaluation​ มารวมกับ​ ศาสตร์​ของกาแฟ คลาสนี้​ เราจะเรียนกัน​ 3 วันเต็ม​(21ชม.) ท่าน​ จะได้องค์​ความรู้​ GCS​ และความรู้ เทคนิคเพิ่มเติม จากผู้สอน ที่ผ่านการฝึกอบรมจาก อาจารย์ชื่อดังทั่วโลก และมีประสบการณ์ การคั่วกาแฟพิเศษ และ พรีเมียม และผ่านเวทีการแข่งขัน ระดับ นานาชาติ

เน้นการคั่วเพื่อความเข้าใจ พื้นฐานด้านเคมี ฟิสิกส์ และปฏิบัติพัฒนาโปรไฟล์ สำหรับกาแฟ 4 บุคลิก FCBS ขั้นตอนสำคัญของการคั่วกาแฟ สอบข้อเขียนและปฏิบัติ และสิ่งสำคัญคือการ​ พัฒนา​ Sensory​ Evaluation​ ที่​ SCENTONE​ เชี่ยวชาญ​ ในหลักสูตรนี้ด้วยสถานที่​เรียน​ ห้องปฏิบัติการ​ การคั่ว​, SOCOF (กระทรวง​การคั่ว)​ สุขุมวิท​ 101/1 กทม.จำกัด จำนวน ไม่เกิน 6 ท่าน โปรดรักษาสุขภาพ และปฏิบัติตาม มาตรการสาธารณะสุข  ป้องกัน Covit 19 อย่างเคร่งครัด ค่าลงทะเบียน​ 36,000 บาท (สามารถ​ชำระด้วยบัตรเครดิต​ ไม่รวมแวท​ ออกใบกำกับภาษีได้)​ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

รอบนี้เพิ่มความหลากหลายของตัวอีเว้นท์มากยิ่งขึ้น แต่ยังคงงานอาร์ตที่แสนจรุงใจมาให้ด้วย เพิ่มเติมมาก็จะเป็นแนวๆ Workshop ในเชิงงานถ่ายภาพ การคั่วกาแฟต่างๆ และยังมีตลาดนัดหน้าหอศิลป์ เอาใจสายชอบการ์ตูนสายออริจินัล เรียกได้ว่า ครบทุกรสชาติ ต้อนรับเดือน กันยายน เลยทีเดียว


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments