Trending Now

การตลาด และการทำธุรกิจ กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวไปเสียแล้ว

ในยุคปัจจุบันไม่เพียงแต่ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ นักการตลาดเท่านั้นที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่อง ‘การตลาด’ และ ‘การสร้างธุรกิจ’ แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ว่าใครก็สามารถศึกษาและเริ่มทำการตลาดหรือธุรกิจได้ กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวเลยก็ว่าได้ อาจจะเนื่องด้วยจากสถานการณ์ของบ้านเมืองและเศรษฐกิจในยุคนี้ ทำให้เรื่องการตลาดถูกพูดถึงและเป็นที่สนใจมากกว่าแต่ก่อน

อาจกล่าวได้ว่ามีทั้งผลของเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและโรคระบาดของ Covid-19 ที่ยังคงต้องอยู่กับผู้คนไปอีกนาน ทำให้เราต้องมีการปรับตัวในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านธุรกิจ ใครๆ ต่างก็อยากสร้างรายได้หรือธุรกิจเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น แต่จะว่าไปแล้วการเริ่มต้นธุรกิจสักอย่างนั้นไม่ใช่ทำได้ง่ายๆ เพราะพ่วงมาด้วยปัจจัยหลายอย่าง วันนี้เราได้รวม 5 ช่องยูทูปเกี่ยวกับการตลาด มาช่วยเติมไอเดียและเติมไฟในการทำธุรกิจให้ทุกคนที่กำลังสนใจศึกษา อยู่บ้านครั้งใหญ่นี้ต้องมีความรู้เข้าสมองกันสักหน่อย


It’s time to watch at home!

Coach Bank Supakit

344K Subscribers

มาเติมไอเดียความรู้ด้วยการเริ่มต้นจากช่องแรกเน้นด้านการตลาดอย่าง Coach Bank Supakit ซึ่งมียอดผู้ติดตามถึง 344K subscribers สำหรับช่องนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับใครที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพราะคุณแบงค์เจ้าของช่องจะมาให้คอนเทนต์ดีๆ ที่ตอบโจทย์ เพราะ ‘หน้าที่ผม คือ ทำให้คุณขายดี’ ตามคอนเซ็ปต์ช่องเลย

ส่วนเนื้อหาหลักๆ จะมามอบแนวคิดและเทคนิคดีๆ ในการกระตุ้นการสร้างธุรกิจออนไลน์ ทั้งการเพิ่มยอดขาย ปิดยอดขายให้ได้ถึงเป้า ระบบ Live ต่างๆ เทคนิคการปิดยอด เทคนิคการสร้างความน่าเชื่อถือ และอื่นๆ ปักหมุดไปดูต่อได้ที่ลิงก์ด้านล่าง 

ไปดูคลิปอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCRUx1MqEsywZMBDu1IBF5RA


Mission to the Moon

171K Subscribers

การตลาด

ตามมาด้วยช่อง Mission to the Moon เป็นอีกหนึ่งช่องที่ซิปแนะนำมากๆ เพราะเนื้อหาจะพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจ การทำตลาด และที่สำคัญช่องนี้จะเน้นเรื่องคอนเทนต์ที่จะเข้ามาช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเติมไอเดียการทำธุรกิจ หากใครที่ติดตามช่องนี้ผ่านช่องทาง Facebook เขามีคอนเทนต์อื่นๆ ที่น่าสนใจโพสต์ให้อ่านอยู่ตลอด

ถ้าพูดถึงเนื้อหาในส่วนช่องยูทูป เขาจะรวมและแบ่ง Palylist แต่ละหมวดไว้ให้เลยว่าเราอยากดูแบบไหน ซึ่งจะเน้นเทคนิค วิธีเบื้องต้น เกร็ดสาระที่ได้นำมาวิเคราะห์ออกเป็นคอนเทนต์ต่างๆ หลากหลายมุมมอง ถึงจะไม่ใช่เรื่องธุรกิจโดยตรงทั้งหมด คอนเทนต์ด้านอื่นๆ ก็มี! แถมยังนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

ไปดูคลิปอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UC9sGR_RNjzW7vEiTZKj4E_Q


Minted Academy

16.2K Subscribers

การตลาด

มาถึงช่องที่สามกันแล้วกับ Minted Academy ซิปขอปักหมุดช่องนี้ไว้ในดวงใจสำหรับใครที่ต้องการเติมไอเดียและความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจหรือการตลาด เพราะที่นี่จะรวมเรื่อง ‘Online Marketing’ แบบครบครันไว้ให้กับทุกคน ไม่ว่าจะมือใหม่หรือเป็นนักการตลาด นักธุรกิจ สามารถติดตามและรับชมได้ มีเคล็ดลับและเทคนิคต่างๆ รวมถึงตัวอย่างเพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เช่น การทำตลาดบนแพลตฟอร์ม Facbook / การทำโฆษณาบน Youtube เป็นต้น

ไปดูคลิปอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/user/MyDigitalPartner


nuttaputch.com

6.78K Subscribers

การตลาด

อีกหนึ่งช่องอย่าง nuttaputch.com ทางเราขอแนะนำเช่นกัน เพราะเขาจะมาแชร์และมอบคอนเทนต์เกี่ยวกับการตลาดเบื้องต้น รวมถึงการทำตลาดออนไลน์ต่างๆ ว่าต้องมีอะไร ใช้อะไรถึงจะดี นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับและทริคเพิ่มให้ด้วย ใครอยากศึกษาด้าน ‘Marketing’ แบบจริงจัง สามารถเริ่มต้นจากช่องนี้ได้น้า

การตลาด

ไปดูคลิปอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCJr1IOoN2NdlC6du6uSpnvg


NopPongsatorn

210K Subscribers

การตลาด

สำหรับช่องสุดท้ายอย่าง NopPongsatorn ที่การันตีด้วยยอดผู้ติดตามจำนวน 210K subscribers เพราะช่องนี้เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการตลาดโดยเฉพาะ โดยเนื้อหาในช่องจะมาเสิร์ฟเทคนิคและเคล็ดลับการทำธุรกิจ รวมไปถึงเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยพัฒนาตัวเองเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ถือว่าเป็นช่องที่ทำคอนเทนต์ช่วยผลักดันและเติมไฟคนที่อยากมีธุรกิจมากๆ เพราะเขาจะมี Playlist เกี่ยวกับยกตัวอย่างคนรวยหรือนักธุรกิจเก่งๆ มานั่งวิเคราะห์และแชร์มุมมองว่าทำไมถึงสำเร็จ ใครชอบแนวนี้ไปติดตามได้เลยจ้า

การตลาด

ไปดูคลิปอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCJIZQVifKydwChTBvJzRIkg


จัดเต็มกับ 5 แชนแนลการตลาดที่ซิปได้รวบรวมมาให้ ใครหยุดอยู่บ้านและกำลังอยากเริ่มต้นศึกษาหรือเพิ่มความรู้ใหม่ๆ เข้าสมองล่ะก็ สามารถลองกดเข้าไปแต่ละช่องได้เลย อยากได้เทคนิคแนวไหน ความรู้อะไร กด Subscibers ไว้ได้เลยน้า


ก่อนจากกัน ซิปมีอะไรจะมาบอก!

ไหนๆ ทุกคนก็ได้รับ Playlist ช่องยูทูปเจ๋งๆ เกี่ยวกับการตลาดไว้ดูกันแล้ว งั้นเรามีข่าวดีอีกต่อหนึ่งมาบอกกัน อีกไม่กี่วันทุกคนจะได้พบกับงานสัมมนาออนไลน์ระดับประเทศใน ‘MAT National Webinar 2021 : Next Move After Pandemic ก้าวต่อไปในโลกการตลาด ปรับธุรกิจฝ่าวิกฤต COVID-19’ ซึ่งจัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยหรือ MAT ซึ่งเขาร่วมมือจัดกับภาคีภาคการศึกษาทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ บอกเลยว่างานนี้คุณจะได้ร่วมฟังหัวข้อเนื้อหาที่อัดแน่นและพบกับวิทยากรมากความสามารถระดับชั้นแนวหน้า

‘MAT National Webinar 2021

หากคุณเป็นนักการตลาด นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ หรือผู้ที่สนใจด้านการตลาด ต้องไม่พลาดงานนี้! เพราะนี่คือ ‘วันนักการตลาดสัญจรออนไลน์ 2021’

ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 หากคุณเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมคุณจะได้ฟัง 5 หัวข้อเด็ด! จากวิทยากรและนักธุรกิจจากหลายวงการด้านการตลาด ที่พร้อมจะมาแชร์เรื่องราวและไอเดียต่างๆ เพื่อทำการตลาดในยุค Covid-19 งานนี้จะช่วยตอบคำถามและช่วยคุณแก้ปัญหาว่า ‘เราจะทำการตลาดให้ฝ่าวิกฤตโควิดอย่างสร้างสรรค์ได้หรือไม่?’ อ่านต่อที่นี่


ห้ามพลาด! พบกันวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 9.00 – 15.00 น. ผ่านช่องทาง Online Webinar (ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน 200 บาท)

สนใจลงทะเบียนด่วน คลิก! https://www.zipeventapp.com/e/MAT-NATIONAL-WEBINAR-2021

  • ลงทะเบียนได้ถึง 27 สิงหาคม 2564 เวลา 16.00 น.
  • ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน 200 บาท
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/marketingthai หรือ Line ID : @matsociety

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน