Trending Now

แอปสวดมนต์ ที่ควรมีติดเครื่องไว้ สำหรับใครที่ต้องการ

สำหรับใครที่ช่วงนี้อยากลองมุ่งหน้าเข้าทางธรรม หรือ อยากทำบุญแผ่เมตตา ให้จิตใจสงบและไม่ฟุ้งซ่าน เราขอแนะนำแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับการสวดมนต์ ฟังธรรม เหล่านี้ ที่ต้องลองดาวน์โหลดติดมือถือไว้

ไหนๆ ช่วงนี้ก็ไปวัดไม่ได้ เพื่อนๆ สามารถสวดมนต์แผ่บุญกุศลอยู่บ้านไปก่อน ไปดูกันเลยว่า 4 แอปที่เรายกมาบอกต่อจะมีแอปไหนโดนใจกันบ้าง

Pray

แอปสวดมนต์

สำหรับแอปสวดมนต์นี้ เราสามารถเลือกบทสวดมนต์ที่เราต้องการได้ตามใจชอบ ถ้าหากใครต้องการสวดต่อกันก็เลือกบทสวดต่างๆ มาเรียงลำดับไว้ได้เลย ทำให้ไม่ต้องมาคอยเลือกบทสวดใหม่ทุกรอบ ไม่ว่าจะเป็นการสวดมนต์ตอนเช้า ตอนเย็น หรือก่อนเข้านอน ก็มีให้เลือกทั้งหมดเลย เรียกได้ว่าต้องมีติดเครื่องไว้น้า

Download: Click


สาระธรรม ธรรมะสั้นๆ 30วินาที

แอปสวดมนต์

ใครอยากหาฟังบทสาระธรรมสำหรับคนทั่วไปแล้วไม่รู้จะไปหาฟังที่ไหน ตอนนี้สามารถดาวน์โหลดแอปนี้มาไว้ฟังกันได้แล้ว ซึ่งปกติตัวบทสาระธรรมจะมีแค่บนเว็บไซต์ แต่ตอนนี้เราสามารถฟังผ่านมือถือได้ง่ายๆ

ไม่ว่าจะเป็น หมวดและสาระธรรมของ หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ หรือ หมวดและสาระธรรมของ พระไพศาล วิสาโล ก็มีเช่นกัน

Download: Click


สวดมนต์ – พร้อมเสียงและคำแปล

แอปสวดมนต์

แอปนี้ไม่ว่าจะเป็นการสวด ทำวัตรเช้า, ทำวัตรเย็น, พระคาถาชินบัญชร, พาหุง มหากา, ธัมมจักกัปปวัตนสูตร และอื่นๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก สามารถเลือกฟังได้ตามใจชอบ ส่วนฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็มีทั้งการเพิ่มบทสวดมนต์ส่วนตัว และสามารถเลื่อนจัดลำดับบทสวดได้, การตั้งค่าให้เลื่อนหน้าจอขณะสวดหรือ การเล่นเสียงสวดมนต์ เพื่อให้เราฟังได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

Download : Click


สวดมนต์ คาถามงคล – Thai Pray

แอปสวดมนต์

สำหรับแอปนี้บอกเลยว่าสะดวกมากๆ เราสามารถเล่นไฟล์บทสวดได้โดยไม่ได้ต้องใข้ internet ซึ่งแน่นอนว่าบทสวดมนต์ของแอปนี้ก็มีหลายประเภทมากๆ เช่น คาถามงคล คาถาเมตตา ความรัก บทสวดตามวันเกิด คาถาดวงชะตา ต่างๆ นอกจากนั้นยังมีไฟล์หัวข้ออื่นๆ อย่างนิทานธรรมะ หรือ ปฏิทินวันพระให้เราได้คอยเช็คกันอีกด้วย ครบเครื่องสุดๆ

Download: Click


และนี่ก็เป็น แอปสวดมนต์ ที่เราได้รวบรวมมาบอกต่อ หากใครสนใจก็ลองดาวน์โหลดติดมือถือไว้ได้เลย

สุดท้ายแล้ววันนี้เรามีงานอีเว้นท์ที่ กับ งานเผยแพร่พระไตรปิฎกสู่สากล สัมมนาวิชาการและนิทรรศการ ‘พระไตรปิฎกบาลีสู่สากล’ ผ่านระบบออนไลน์ จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนิสิต นักธรรม เยาวชน ครูผู้สอนด้านพระพุทธศาสนา หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป คุณก็เข้าร่วมได้!

ครั้งนี้ทุกคนจะได้พบกับนิทรรศการเสมือนจริงในรูปแบบ ‘Virtual Exhibition’ รับชมผ่านหน้าจอง่ายๆ แต่ก่อนอื่นไปดูไฮไลต์อื่นๆ เพิ่มเติมในงานกันก่อน📍26 สิงหาคม – 21 กันยายน 2564 / Online Event

https://www.zipeventapp.com/ve/CONFERENCE-AND-EXHIBITION-ON-THE-INTERNATIONALIZATION-OF-THE-PALI-CANON

ไฮไลต์งานนี้มีอะไรบ้าง?
1.นิทรรศการเสมือนจริง ‘พระไตรปิฎกบาลีสู่สากล’
👉ผ่านระบบออนไลน์
💌ทุกท่านที่เข้าชมและผ่านการวัดความรู้จะได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์ อีกทั้งสามารถรับฟังการสัมมนาย้อนหลังได้ตลอด 24 ชั่วโมง

2.สัมมนาวิชาการ ‘พระไตรปิฎกบาลีสู่สากล’
👉ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านระบบ Zoom / ชมผ่านเพจคณะมนุษยศาสตร์ / ชมผ่านช่องทาง Youtube
💌ติดตามรายละเอียด : Faculty of Humanities, Kasetsart University


งานนี้จัดขึ้นเนื่องในงานฉลองครบรอบ 100 ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (6 พฤษภาคม 2566) อีกทั้งการเฉลิมฉลองในพระเกียรติคุณแห่งสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอพระองค์นั้นเพื่อเสนอพระนามเป็นบุคคลสำคัญของโลกในปี พ.ศ.2566


อย่าลืมติดตามบทความอื่นๆ ของ Zipevent ได้เรื่อยๆ ตามช่องทางเหล่านี้


Comments

comments

Author

You only live once