Trending Now

ยังคงเอาใจสายอาร์ตกันอย่างต่อเนื่อง เพราะคราวนี้เราจะมาพาดูงานศิลปะออนไลน์กันอีกแล้ว กับนิทรรศการระดับชาติที่ไม่ได้จัดตั้งหรือมีขึ้นมาเล่นๆ เพราะงานนี้เป็นงานประกวดระดับโลกกันเลยทีเดียว กับเวที 2021 Minimalist Photography Awards เวทีแห่งการประกวดและประชันภาพถ่ายแนวมินิมอลจากทั่วทุกมุมโลก! ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เค้าก็ได้ประกาศผู้ชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยนะ ดังนั้นเราจึงจะพามาดูภาพมินิมอลเหล่านั้นกัน


2021 Minimalist Photography Awards เหมือนที่กล่าวไปด้านบนว่าเวทีการประกวดนี้เป็นเวทีระดับโลกที่เปิดโอกาสให้ช่างภาพจากทั่วทุกสารทิศทั้งมือฉมังและมือสมัครเล่นสามารถส่งภาพถ่ายฝีมือของตัวเองมาประชันความเรียบแต่โก้ น้อยแต่มากตามคอนเซ็ปต์มินิมอล Less is more ได้ ซึ่งในครั้งนี้ได้มีการแบ่ง Catagories ในการประกวดไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Architechture, Portrait, Night, Fine-Art, Abstract และอีกมากมาย โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว

และแน่นอนว่าปีนี้นั้นได้มีตากล้องจาก 39 ประเทศทั่วโลก ได้ทำการส่งผลงานภาพถ่ายเข้ามาประกวดเพื่อแย่งชิงรางวัลกันมากกว่า 3,700 ภาพ จากทั้งหมด 12 ประเภทการประกวด โดยในที่นี้ได้มีกรรมการกิตติมศักดิ์อย่าง นิก มัวร์ (Nick Moore) จากวารสาร British Journal of Photography เป็นหนึ่งในคณะกรรมกรรมตัดสินในครั้งนี้ด้วย ไม่ธรรมดามากๆ

ซึ่งถ้าหากชนะการประกวดนั้นรางวัลที่จะได้มาก็คือไม่ได้เล่นๆ เพราะว่าเป็นเวทีระดับโลกขนาดนั้น ผู้ชนะจะได้รับเงินจากการชนะภาพถึง 2,000 USD (ประมาณ 60,000 บาทไทย) แถมยังได้รางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เช่น Publication in Online Winners Gallery ,ประกาศนียบัตรรางวัล และอีกมากมาย

พูดมาขนาดนี้แล้ว เรามาดูภาพบางส่วนที่ชนะการประกวดครั้งนี้กัน

2021 Minimalist Photography Awards
On Route – 1st Place Winner สาขา Fine Art
2021 Minimalist Photography Awards
Primitives – 3rd Place Winner สาขา Abstract
2021 Minimalist Photography Awards
The Cube and the silence – 2nd Place Winner สาขา Architecture
2021 Minimalist Photography Awards
Out of the grid สาขา Street

นี่เป็นแค่ภาพบางส่วนเท่านั้นที่เรานำมาฝากกัน หากอยากดูภาพในสาขาอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถดูได้ทาง: minimalistphotographyawards ซึ่งบอกได้เลยว่าแต่ละภาพคือศิลปะน้อยแต่มากขนานแท้


ติดตามบทความอื่นๆ ของเราได้ที่ช่องทางเหล่านี้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก: Ground Control และ minimalistphotographyawards

Comments

comments

Author

Nothing really goes away