Trending Now

นิทรรศการ งานอาร์ตเจ๋งๆ กลับมาแล้ว ถึงแม้จะอยู่ในช่วง Lockdown!

หากลองนับเวลาย้อนกลับไปช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก่อนที่สถานการณ์ของ Covid-19 จะกลับมาระบาดอีกครั้ง จำได้ว่าเป็นช่วงที่เราทุกคนยังสามารถออกไปใช้ชีวิต ไปเที่ยว เดินเล่น กินอาหารอร่อยๆ หรือไปถ่ายรูป และที่สำคัญคือ ยังมีนิทรรศการ อีเว้นท์ แกลเลอรี และงานจัดแสดงต่างๆ อีกนานาสารพัดให้เราได้ไปแวะชม เก็บภาพบรรยากาศ ดื่มด่ำงานอาร์ตดีๆ แบบจัดเต็มเลยล่ะ

จนกระทั่งเจอพิษของโควิด งานอีเว้นท์หลายๆ งานต่างก็ถูกเลื่อนออกไป ขยับขยายเวลาเปิดงาน หรือบางงานอาจจะต้องยกเลิกไป แต่ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดทำให้เหล่าอีเว้นท์ต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน ทางเราเลยมีข่าวดีมาบอกและรวมงานนิทรรศการและอีเว้นท์สายอาร์ตมาให้จุกๆ ถึง 8 งาน ตั้งแต่ช่วงสิงหาคมเป็นต้นไป มีทั้งที่ยังเปิดให้เข้าชมอยู่และอีกหลายๆ งานเปลี่ยนรูปแบบของงานเป็นออนไลน์ที่เรียกว่า ‘Online Virtual Exhibition’

ใครไม่อยากพลาดนิทรรศการเจ๋งๆ เตรียมเช็กให้ดี! งานไหนเปิดให้ชม งานไหนออนไลน์


PAINTING X

5 สิงหาคม – 5 พฤศจิกายน 2564 / XSPACE

เราเคยสงสัยหรือเปล่าว่า ‘จิตรกรรมคืออะไร?’

เริ่มต้นด้วยงาน Art Gallery เจ๋งๆ งานแรก ถ้าคุณสงสัยเกี่ยวกับการตั้งคำถามข้างต้นล่ะก็ เตรียมไปหาคำตอบได้ในนิทรรศการ ‘PAINTING X’ ที่จะมานำเสนอผลงานกว่า 200 ชิ้นที่สร้างสรรค์โดย 25 ศิลปินชาวไทยและสากล อีกทั้งจะพาทุกคนไปสำรวจงานจิตรกรรมในแง่มุมต่างๆ ทั้งมุมมองต่อศิลปิน มุมมองต่องานจิตรกรรมร่วมสมัยในประเทศไทย เพื่อรวบรวมผลงานของจิตรกรร่วมสมัยที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย ผ่านผลงานจิตรกรรมหลากรูปแบบหลากหลายแนว หวนพาให้ทุกคนได้ชมความสวยงามของศิลปะจิตรกรรมว่างดงามแค่ไหน

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!

ทาง XSPACE Art Gallery ได้แจ้งปรับเปลี่ยนวันและเวลาสำหรับการเข้าชมนิทรรศการ PAINTING X ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ตามมาตรการของรัฐบาลในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19

  • เปิดให้เข้าชมในวันจันทร์ – เสาร์ เท่านั้น
  • หากสนใจเข้าชมนิทรรศการกรุณานัดหมายการเข้าชมล่วงหน้าเท่านั้น โทร 066-073-2332 / อีเมล contact@xspacegallery.com
  • เวลา 10.00 – 17.00 น. (ปิดทำการวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/Xspaceartgallery/

DONUT FEAR : DO NOT FEAR

7 สิงหาคม – 12 กันยายน 2564 / Tang Contemporary Art Bangkok

พบกับ ‘DONUT FEAR: DO NOT FEAR’ นิทรรศการเดี่ยวโดยศิลปิน แจยง คิม และภัณฑารักษ์ ยอนนี ปาร์ค จัดแสดงที่ Tang Contemporary Art Bangkok (ถัง คอนเทมโพรารี่ อาร์ต กรุงเทพฯ) ตั้งแต่สิงหาคมนี้ ร่วมหาคำตอบของการสร้างงานศิลปะโดนัทจำนวนมากมาย จากนิทรรศการ DONUT FEAR ซึ่งมีความคล้ายกับการออกเสียงกับคำว่า ‘DO NOT FEAR’ ทั้งนี้ผู้ชมจะได้ค้นหาโดนัทที่ชอบมากที่สุด บางคนอาจพบความรัก บางคนอาจพบความสุข ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่เรามอง

ดังนั้นโดยไม่ต้องห่วงเลยว่าคุณไม่เจอโดนัทแบบที่ชอบ บนผนังมีโดนัทหลากหลายรูปทรง ลวดลาย สีสัน และคริสตัล ซึ่งแต่ละชิ้นแสดงถึงเอกลักษณ์ที่โดดเด่น กำลังรอคุณอยู่!

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!

  • ขณะนี้แกลเลอรีไม่สามารถเปิดให้เข้าชมได้​ เนื่องจากมาตรการของ Covid-19 แต่หากใครที่สนใจสามารถนัดหมายเพื่อเข้าชมนิทรรศการเป็นการส่วนตัวได้
  • นัดหมายล่วงหน้าทางอีเมล bkk@tanggallery.vip (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมในการให้บริการของช่วงเวลานั้น)
  • ติดตามข้อมูล : https://www.facebook.com/TangContemporaryArtBangkok/

365° By Eugenio Recuenco

9 สิงหาคม – 15 ตุลาคม 2564 / River City Bangkok / Online Virtual Exhibition (รอสถานการณ์ชั่วคราว!)

ต่อมายังคงอยู่กับนิทรรศการภาพถ่ายจากกล่อง Lightbox อย่าง ‘365° By Eugenio Recuenco’ ด้วยสถานการณ์ของ Covid-19 ทาง River City Bangkok พร้อมมอบความสุขให้คุณได้ชมนิทรรศการในคอนเซ็ปต์ #ล็อคดาวน์ยังไงให้ว้าว

พบกับ The 365º Must Go On ที่พร้อมเสิร์ฟให้ชมในรูปแบบออนไลน์ สามารถชมได้ที่บ้านผ่าน ‘Virtual Exhibition’ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมนี้ และเพลิดเพลินไปยาวๆ จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม เมื่อสถานกาณ์ดีขึ้นเมื่อไร เตรียมมาชมผลงานจริงแบบสุดปังกันที่ RCB Galleria ชั้น 2 นะจ้าทุกคน

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!

  • ขยายเวลาจัดแสดงถึง 15 ตุลาคม 2564 นี้
  • ราคาบัตร : ผู้ใหญ่ 300 บาท / นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ 200 บาท (เมื่อซื้อบัตรแล้วจะได้รับอีเมลลิ้งก์และรหัสเพื่อเข้าชมนิทรรศการ 365º ในรูปแบบ Virtual Exhibition)
  • ซื้อบัตรได้ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/365degrees
  • ติดตามข้อมูล : https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

ปลด – DISMANTLE

11 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม 2564 / Joyman Gallery

นิทรรศการ

ทาง Joyman Gallery ยังคงเปิดนิทรรศการ ‘ปลด’ หรือ DISMANTLE Exhibition ให้เข้าชมอยู่! ซึ่งงานนี้เกิดขึ้นจากการรวมตัวของศิลปินทั้งหมด 10 ศิลปินก่อให้เกิดเป็นนิทรรศการครั้งนี้ที่พร้อมจะเชิญชวนทุกคนมา ‘ปลด’ ไปพร้อมๆ กัน โดยหมายถึงปลด รื้อถอนเพื่อให้พ้นจากข้อผูกพันทั้งหลาย

ปลดคือวาระแห่งการเปลี่ยนแปลงเมื่ออำนาจเดิมเริ่มเสื่อมการปกครองไร้ประสิทธิภาพหน้าประวัติศาสตร์ถูกครอบงำจารึกแต่สิ่งลวงประวัติศาสตร์ลวงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้อำนาจเก่าที่เสื่อมสภาพนั้นต้องถูก ‘ปลด’

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!

  • เปิดให้เข้าชมวัน​อังคาร ​- อาทิตย์​ เวลา​ 11.00 – 18.00 น.
  • เข้าชมงานศิลปะโดยจำกัดจำนวนคนตามมาตรการของ Covid-19
  • ติดตามข้อมูล : https://www.facebook.com/JoymanGallery

AROUND THE CLOCK

5 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 / River City Bangkok / Online Virtual Exhibition

นิทรรศการ

คุณเคยทำงานอะไรที่ทำให้คุณต้องทำมันตลอดเวลาไหม?

ต่อมาพบกับนิทรรศการ ‘Around the Clock’ ร่วมเดินทางในโลกศิลปะของชายที่ชื่อว่า ‘พีระ โองาวะ’ พร้อมกัน โดยนิทรรศการนี้จะนำเสนอ 2 ช่วงเวลาแห่งการเดินทางในโลกศิลปะนั่นก็คือ ‘Nighttime’ หรือเวลากลางคืน และ ‘Daytime’ หรือเวลากลางวัน เขาอุทิศตนให้กับการวาดภาพมานานกว่า 60 ปี และเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ถูกพูดถึงมากคนหนึ่งจากงาน #BKKIF2021 โดยทุกๆ วันพีระใช้เวลาตั้งแต่เช้าถึงเย็น ค่อยๆ วาดรูปประกอบเป็นรูปร่างเรขาคณิตและเกิดเป็นภาพวาดที่มีเอกลักษณ์อย่างที่เราเห็น

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!


The Tail Stories

10 สิงหาคม – 12 กันยายน 2564 / River City Bangkok / Online Virtual Exhibition

นิทรรศการ

อีกหนึ่งนิทรรศการที่คุณต้องไม่พลาดนั่นก็คือ ‘The Tail Stories’ ซึ่งเป็นนิทรรศการภาพถ่ายโดยพัชร อุ่นแสงจันทร์ ที่พาคุณไปสัมผัสกับเรื่องราวหลากมิติของปลากัดที่น้อยคนนักจะรู้จักและสนใจ เลยอยากชวนทุกคนมาสัมผัสกับสิ่งที่คุณอาจไม่เคยสนใจมาก่อนนั่นเอง

เรื่องเล่าทุกเรื่องมักจะมีหลายมิติเสมอ ‘ปลากัด’ ก็เช่นกัน จะเรียกได้ว่าปลากัดเป็นสัตว์น้ำแสนสวยชนิดหนึ่ง มีหางอันบอบบางพลิ้วไหว แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วภายใต้ความสวยงามนั้น ปลากัดเป็นสัตว์น้ำที่เต็มไปด้วยเลือดนักสู้ มาร่วมเรียนรู้วิ๔ีของปลากัดให้มากขึ้นที่นี่

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!

  • เนื่องจากมาตรการ Lockdown นิทรรศการจึงจัดในรูปแบบออนไลน์ Virtual Exhibition
  • ติดตามลิ้งก์เข้าชมงานที่นี่ https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/
  • ติดตามข้อมูล : https://rivercitybangkok.com/

THE ORIGIN

11 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม 2564 / Joyman Gallery

นิทรรศการ

เตรียมพบกับรากเหง้าคมชัดที่ปรากฏในงานศิลปะอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันของ 5 ศิลปิน ภายใต้โจทย์เรียบง่ายที่สุดว่า ‘จงแสดงตัวตน’

ยังคงอยู่กันกับเรา! วันนี้จะพาทุกคนไปชม นิทรรศการ ‘THE ORIGIN EXHIBITION’ ที่จะมาร่วมนำแสดงอัตลักษณ์ตัวตนที่ชัดเจนจาก 5 ศิลปินไทยชั้นยอด ได้แก่ หวังวัชรกุล / วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ / ชัยยศ จินดากุล / จิรายุ ตันตระกูล และเจนณรงค์ แคะมะดัน

เพราะพวกเขาเชื่อว่า ‘อัตลักษณ์ที่หนักแน่น’ จะสร้างคุณค่าและการจดจำให้งานศิลปะนั้นๆ ตั้งแต่เทคนิค เนื้อหา และรูปแบบของงาน และจะไม่มีวันถูกลืมแม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไร มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!

  • เปิดให้เข้าชมวัน​อังคาร ​- อาทิตย์​ เวลา​ 11.00 – 18.00 น.
  • เข้าชมงานศิลปะโดยจำกัดจำนวนคนตามมาตรการของ Covid-19
  • ติดตามข้อมูล : https://www.facebook.com/JoymanGallery

Something in the air

7 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564 / River City Bangkok / Online Virtual Exhibition

นิทรรศการ

มีบางสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา แต่หากว่าเราไม่สามารถเห็นมันได้ เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถใช้ชีวิตโดยขาดมันได้แม้เป็นเวลาเพียงไม่กี่นาที บางสิ่งที่ทั้งปลอดโปร่งและเป็นมลพิษ สิ่งนั้นคืออากาศที่เราหายใจเข้าไป (คุณคิดเหมือนเรารึเปล่า?)

สำหรับนิทรรศการสุดท้ายอย่าง ‘Something in the air’ เป็นนิทรรศการกลุ่มครั้งแรกของศิลปินทั้ง 7 สตูดิโอจาก AIR zone หรือ Artists in Residence โดยนิทรรศการนี้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอากาศจากการตีความและสไตล์ที่แตกต่างกัน พวกเขามีความเชื่อร่วมกันว่าศิลปะเป็นดั่งอากาศที่อยู่รอบตัวเราและทำให้ชีวิตเราดำรงอยู่ หากคุณอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานอาร์ตดีๆ ลองมาชมงานนี้ดูน้า อยู่ที่บ้านก็ชมได้!

รายละเอียดงาน เตรียมเช็ก!

  • เนื่องจากมาตรการ Lockdown นิทรรศการจึงจัดในรูปแบบออนไลน์ Virtual Exhibition
  • ติดตามลิ้งก์เข้าชมงานที่นี่ คลิก
  • ติดตามข้อมูล : https://rivercitybangkok.com/

ตอนนี้ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสถานการณ์ของ Covid-19 จะดีขึ้นอีกเมื่อไร ถ้าคุณรู้ว่าตัวเองเป็นคนรักงานอีเว้นท์ นิทรรศการ งานแกลเลอรี ต้องไม่พลาดทั้ง 8 งานตลอดช่วง Lockdown เดือนสิงหาคม แล้วมา Enjoy your trip! แบบออนไลน์กันที่บ้าน ปล. ทางเราแนะนำให้เช็กรายละเอียดของแต่ละงานให้ดีน้า งานไหนดูออนไลน์ได้ อยู่บ้านเหงาๆ เราก็มาเอนจอยอีเว้นท์กันผ่านหน้าจอไปเลย


ทางผู้เขียนเองก็หวังว่าครั้งหน้าจะมีโอกาสได้รวมงานอีเว้นท์ดีๆ ปังๆ ให้กับลูกเพจอีก อย่าลืมติดตามพวกเรากันเยอะๆ แล้วรับรองว่าคุณจะไม่พลาด ‘เรื่องอีเว้นท์’ https://www.zipeventapp.com/blog/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน