Trending Now

ถ้าคุณเป็นสาย บริจาค ช่วยเหลือ และจิตอาสา มาแจมด้วยกัน!

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแพลตฟอร์มเหล่านี้ด้วยกันกับเรา ทางซิปมีคอนเทนต์ดีๆ ที่อยากบอกต่อให้กับเหล่าคนรักงานจิตอาสาทั้งหลาย บางครั้งเราอาจจะไม่รู้ว่าตัวเราเป็นคนชอบช่วยเหลือ เห็นอะไรนิดหน่อยก็อยากทำให้ อยากแบ่งปัน เพียงแค่เรามีใจที่อยากจะช่วย ‘คุณก็เป็นจิตอาสาแล้ว’ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมแพลตฟอร์มสำหรับคนรักการช่วยเหลือ บริจาค และอยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ เราได้จัดมาให้แล้ว!

It has many ways to be volunteer!

หากคุณรู้สึกว่าในภาวะตอนนี้ อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือและการให้ในเรื่องต่างๆ ต้องลองมาแจมด้วยกัน ถึงแม้ว่าเราจะเผชิญอยู่ในช่วงของ Covid-19 แต่เราสามารถเป็น ‘Volunteer’ ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร่วมกิจกรรม ซึ่งเนื่องมาจากปัญหาต่างๆ เช่น เวลา ระยะการเดินทาง และสุขภาพร่างกาย เพียงแค่เข้าแพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้เท่านั้น ไม่ว่าจะช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาหรือคนตาบอด ช่วยเหลือในฐานะผู้สนับสนุน หรือแม้แต่การร่วมบริจาคก็ตาม งั้นไปดูเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง


Be My Eyes

Free Download : iOS / Android

เราจะช่วยเป็นดวงตา ให้กับผู้พิการทางสายตาและผู้มีความผิดปกติทางด้านการมองเห็นให้เอง

สำหรับแอป ‘Be My Eyes’ เป็นแอปที่โด่งดังอีกตัวหนึ่ง ซึ่งมีผู้ใช้การันตีว่าเป็นแอปจิตอาสาที่มีประโยชน์มากๆ ตามคอนเซ็ปต์ของเขาคือ ‘จะช่วยเป็นดวงตาให้กับผู้พิการทางสายตา’ เนื่องจากเรายังเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นสำหรับผู้พิการทางสายตา โดยเฉพาะในชีวิตประจำวันแม้จะสามารถทำกิจกรรมหลายอย่างได้ตามปกติ แต่ก็ยังคงมีบางปัญหาที่เขาไม่สามารถแก้ได้เลย จึงทำให้ต้องมีคนตาดีเข้ามาช่วยเหลือนั่นเอง

แอปนี้จะเชื่อมต่อผู้มีสายตาปกติและผู้มีความผิดปกติทางด้านสายตาเข้าหากัน โดยการ Video Call ซึ่งอาสาสมัครจะช่วยเป็นดวงตาเพื่อช่วยเหลือในการทำกิจกรรมต่างๆ เพราะการใช้เสียงพูดคุยจะสามารถช่วยแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นได้ ใครอยากเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือ ฝากแอปนี้ไว้ด้วยนะจ้า


Dreamlab

Click For Website : https://www.vodafone.com.au/red-wire/dreamlab

Free Download : Only For Android

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ Dreamlab


จะเกิดอะไรขึ้นถ้าการช่วยต่อสู้กับโรคมะเร็งนั้นง่ายเหมือนการนอนหลับ?

สำหรับแพลตฟอร์มต่อมาอย่าง ‘Dreamlab’ ที่เขามีเว็บไซต์หลักและแอปที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการวิจัยโรคมะเร็งได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเกิดขึ้นจากจากสถาบันวิจัยการแพทย์อย่าง Garvan และมูลนิธิ Vodafone นั่นเอง

บริจาค

สำหรับแอปนี้จะใช้พลังงานร่วมของสมาร์ทโฟนเพื่อติดตามการวิจัยโรคมะเร็ง เนื่องจากมะเร็งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร การค้นหาคำตอบผ่านการวิจัยทางการแพทย์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้คนยิ่งใช้แอปมากขึ้นเท่าไร แอปก็จะยิ่งทำงานได้เร็วขึ้นเท่านั้น

สรุปง่ายๆ คือ Dreamlab จะช่วยสนับสนุนองค์กรการกุศลในการใช้เทคโนโลยีมือถือเพื่อปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน เราจึงเห็นโอกาสที่ดีและให้โอกาสคุณในการช่วยแก้ปัญหาโรคมะเร็ง ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในขณะที่คุณนอนหลับอยู่นั่นเอง สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ลิงก์เลย!


Charity Miles

Click For Website : https://charitymiles.org/

Free Download : iOS / Android

บริจาค

มาแล้ว! ทำให้กิจกรรมของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้คนทั่วโลก

ถ้าหากการออกกำลังกายในชีวิตประจำวันสามารถเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคเพื่อองค์กรการกุศลได้ ด้วยแอป ‘Charity Miles’ โดยทุกๆ ไมล์ของการวิ่ง เดิน ขี่จักรยาน จะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค เช่น หากเราวิ่ง ทุกๆ ไมล์จะเปลี่ยนเป็นจำนวน 0.25 ดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 8 บาทเลยทีเดียว! ให้กับองค์กรการกุศลที่เลือกไว้ ดังนั้นทุกไมล์จะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค! งานนี้ได้ทั้งสุขภาพดี พร้อมได้ช่วยเหลือสังคม ใครอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและบริจาคต้องตำเลยจ้า


Heart Talk

Free Download : iOS / Android

บริจาค

ซิปอยากมาแนะนำงานจิตอาสาอีกช่องทางหนึ่ง ที่สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์นั่นคือ แอป ‘Heart talk’ ซึ่งฟังก์ชั่นของแอปนี้จะใช้วิธีการบำบัดด้วยการพูดคุย หรือที่เรียกว่า ‘Talk Therapy’ โดยจะมีเหล่าอาสาสมัครซึ่งในนั้นอาจเป็นคุณ ที่จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาพูดคุย แบ่งปันเรื่องราว และให้คำแนะนำดีๆ จากสิ่งที่แต่ละคนถนัดหรือสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเข้าถึงเเหล่งข้อมูลต่างๆ ได้ งานนี้หากใครอยากเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือกลุ่มผู้สูงอายุ มาร่วมแจมได้น้า


Read for the Blind

Free Download : iOS / Android

บริจาค

มาถึงแอปสุดท้าย หากคุณชอบอ่านหนังสือแล้วอยากทำความดีหรือสร้างประโยชน์ให้กับสังคม คุณมาถูกทางแล้ว! เพียงแค่คุณมีแอป ‘Read for the Blind’ ถือเป็นแอปอ่านหนังสือด้วยเสียงให้กับผู้พิการทางสายตา ที่จะช่วยให้เหล่าผู้พิการทางสายตาได้รับข้อมูลความรู้และความเพลิดเพลินจากการที่มีผู้คนหรืออาสาสมัครมาอ่านหนังสือเสียงให้ฟัง! ช่วยให้พวกเขาได้นำความรู้ต่างๆ ไปต่อยอดให้ชีวิตตัวเอง

นอกจากนี้เราในฐานะอาสาสมัคร สามารถเลือกได้ว่าเราจะค้นหาหนังสือด้วยชื่อหนังสือ ผู้แต่ง หรือผู้อ่านก็ได้ แล้วเรายังสามารถเลือกได้ด้วยว่าเราจะอ่านหมวดไหน ใครอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือต้องจัดแล้วจ้า


คงจะครบแล้วสำหรับ 5 แพลตฟอร์มเจ๋งๆ สำหรับสาย Volunteer ทั้งหลาย ใครที่รู้ว่าการได้มองสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ให้กับสังคม ช่วงนี้ก็สามารถทำหรือร่วมเป็นส่วนหนึ่งผ่านช่องทางออนไลน์เหล่านี้ ก็ทำให้เราสุขใจได้แล้วล่ะ…


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน