Trending Now

เที่ยวทิพย์ กันดูไหม ชวนคิดถึงโมเมนต์การเที่ยวก่อนมีโควิด!

ตอนนี้หลายๆ คนคงจะนั่งดูรูปเก่าๆ หารูปประเทศที่เคยไป หรือได้แต่ Search หารูปประเทศที่อยากไปเที่ยวกัน และเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนคงอยากไปเที่ยวกันใจจะขาด สายเที่ยวอย่างเราได้แต่รอ รอ รอ หวังว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะกลับมาดีขึ้นได้ในเร็วๆ นี้

ช่วงนี้ยังเดินทางออกนอกประเทศไม่ได้ ซิปเลยอยากมาชวนทุกคนคิดถึงโมเมนต์การเที่ยวทิพย์กับ 5 ประเทศยอดฮิต! เชื่อว่าหลายๆ คนคงยังไม่เคยไป ซึ่งแต่ละประเทศอาจจะเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆ คนอีกด้วย หากเปิดประเทศเมื่อไรเตรียมลุยกันได้เลย แค่ได้เห็นรูปภาพแต่ละประเทศก็คงช่วยให้หายคิดถึง Vibes นั้นๆ แล้วววว

พร้อม Landing แล้ววว~

(อย่าลืมดูรูปไปพร้อมๆ กับตอนอ่าน จะช่วยให้ได้ Feel ยิ่งขึ้น)


1. Japan / ญี่ปุ่น

ทวีปเอเชีย

เที่ยวทิพย์

ประเดิมประเทศแรกกันที่ “ประเทศญี่ปุ่น” เพราะที่นี่คงจะเป็นประเทศในดวงใจของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน วัฒนธรรมต่างๆ ซึ่งเป็นเหตุผลที่หลายๆ คนอยาก หนีเที่ยวไปหลบร้อน สัมผัสอากาศหนาว เพราะประเทศญี่ปุ่นมีอากาศที่เย็นสบาย หากจะไปญี่ปุ่นทั้งที เพื่อนๆ ก็ต้องไม่พลาดที่จะแวะไปย่าน Shinjuku กันใช่ไหมล่ะ ใครสายช้อปก็ต้องพุ่งตัวมาที่ย่านนี้ทุกเย็นแน่ๆ เพราะเขามีสินค้าหลากหลายให้เดินช้อปปิ้งกันยาวๆ บริเวณใจกลางเมืองไปเลย

หากใครที่เดินทางไปดูภูเขาไฟฟูจิและมีแต้มบุญติดมาก็จะได้เห็นยอดสวยๆ ของภูเขาไฟฟูจิ เพราะที่นี่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ส่วนใครที่คิดถึงการไปเที่ยวญี่ปุ่นคงจะไม่พลาดกับกิจกรรมนี้นั่นคือ ‘หยอดกาชาปอง’ เพราะเขาจะมีตู้ให้เราเลือกหลากหลายตู้ หลากหลายแบบ อยากกดไปให้หมดทุกตู้ ใครที่ไปก็ต้องได้เจ้ากาชาปองกับขนมญี่ปุ่นติดกระเป๋ากลับมากันจนตุงกระเป๋าทุกคนแน่นอน


2. Korea / เกาหลี

ทวีปเอเชีย

เที่ยวทิพย์

อันยองฮาเซโย~ ทักทายมาขนาดนี้จะเป็นที่ไหนไปได้ นอกจาก “ประเทศเกาหลี” ดินแดนแห่งฮิปสเตอร์ สุดชิค! เกาหลีเป็นประเทศยอดฮิตในตอนนี้ของคนไทยเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลี อาหารเกาหลี หรือคาเฟ่เกาหลี หากใครที่เดินทางมายังประเทศเกาหลีคงจะต้องไป เช็คอินถ่ายรูปตามคาเฟ่ กันแน่ๆ เพราะเขามีคาเฟ่ที่เยอะมาก แทบจะทุกซอยเลย จะเข้าไปร้านไหนก็ได้รูปกลับมาเป็นร้อย แถมยังได้กินเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆ ของแต่ละคาเฟ่อีกด้วย เช่น ร้าน ‘onion’ ก็เป็นร้านหนึ่งที่ฮิตของคนไทยมากๆ ทุกคนต่างไปต่อแถวกัน เพราะที่นี่มีบรรยากาศร้านเป็นแบบบ้านโบราณเกาหลีนั่นเอง

อีกไฮไลต์หนึ่งของการไปเกาหลีคือเรื่อง ช้อปปิ้ง! ไม่ว่าจะไปเที่ยวกี่วันก็ได้ของกลับมาเต็ม แน่นกระเป๋าทุกคน มันอดใจไม่ไหวจริงๆ กับราคาที่แสนจะน่ารัก แถมของยังมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเสื้อผ้า สกินแคร์ ขนมเกาหลี อย่างในย่าน ‘Myeong-dong’ ก็เต็มไปด้วยของช้อปปิ้งตลอดทาง แถมยังมี อาหาร Street food ให้เดินเลือกซื้อกินกันอย่างเพลินๆ ในยามค่ำคืนอีกด้วย


3. England / อังกฤษ

ทวีปยุโรป

เที่ยวทิพย์

เดินทางมาโซนยุโรปกันบ้าง ประเทศนี้น่าจะเป็นประเทศที่หลายๆ คนชื่นชอบหรือใฝ่ฝันต้องไปกันสักครั้งนั่นคือ “ประเทศอังกฤษ” ครั้งนี้บินลัดฟ้ามาไกลโพ้นกันนิดนึง ประเทศอังกฤษ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงดังระดับโลกมากมาย และยังเป็นแหล่งกำเนิดวัฒนธรรมศิลปะ หากใครที่เป็นสายชอบ ดูงานศิลปะ เดิน Museum ต้องชอบกันแน่ๆ สำหรับการไปเที่ยวอังกฤษทุกคนจะได้สัมผัสความชิล ความ Classic ด้วยอากาศที่สบาย แต่คนที่เคยไปจะรู้ว่าประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่สภาพอากาศแปรปวนมาก ตอนเช้าตื่นมาท้องฟ้าสว่าง กลางวันเดินชิลๆ อยู่ฝนก็ตกได้ ซึ่งเป็นจุดเด่นของอังกฤษเลย

จุดที่พลาดไม่ได้คือต้องไปขึ้น London eye กันสักครั้ง ทุกคนจะได้เห็น วิวที่สวยงามมากของกรุงลอนดอน มีผู้คนเดินไปเดินมา กับรถ London Bus สีแดงที่วิ่งสวนไปมาบนถนน เป็นความรู้สึกที่ดีมาก! บรรยากาศของประเทศอังกฤษเชื่อว่าหลายๆ คนจะหลงรักสุดๆ และหากใครที่เคยไปหรือมีแพลนจะไป ต้องไปจิบชาร้อนและกิน Afternoon tea ของอังกฤษให้ได้สักครั้ง บอกเลยว่าอร่อยมาก! ยิ่งกินกับสโคนหรือขนมหวานต่างๆ ที่เป็นของคู่กัน ก็คือฟินไปอีกสิบเท่า


4. Hongkong / ฮ่องกง

ทวีปเอเชีย

อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คนไทยชื่นชอบที่ไปกันคือ “ฮ่องกง” เพราะเป็นที่ที่เหมาะกับทุกช่วงวัยในการเดินทาง คนไทยส่วนใหญ่จะแวะเวียนกันมาบ่อยๆ การเดินทางจากประเทศไทยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง นั่งแปปเดียวก็ถึงแล้ววว แถมเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีอะไรมากมาย เดินทางสะดวก อาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวก็เยอะ ช้อปปิ้งกระจาย หรือจะเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ก็มี! หลายๆ คนที่เดินทางมายังฮ่องกงจะต้องเดินทางมาไหว้พระ เพราะที่ฮ่องกงเขามีวัดที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นวัดแชกงหมิว เพื่อขอให้ธุรกิจรุ่งเรื่อง เฮงๆ รวยๆ หรือจะเป็นวัดหวังต้าเซียน เด่นในเรื่องของความรักและสุขภาพ

ในย่าน Tsim Sha Tsui เรียกได้ว่าใครไปก็ต้องไปย่านนี้ เพราะมีของกินมากมาย และทีเด็ดของการมาฮ่องกงคือ ทาร์ตไข่ พลาดไม่ได้สุดๆ ทำให้คิดถึงกลิ่นหอมของทาร์ตไข่ที่ออกจากเตากันเลย


5. USA / สหรัฐอเมริกา

ทวีปอเมริกา

เที่ยวทิพย์

เดินทางมากันไกลโพ้นข้ามทวีปมายัง ‘ทวีปอเมริกา’ กันบ้าง ประเทศยอดฮิตที่ตอนนี้หลายๆ คนกำลังสนใจอยากที่จะเดินทางไปกันมากนั่นก็คือ “ประเทศสหรัฐอเมริกา” นั่นเองงง ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่คนไทยชื่นชอบกันมาก เพราะประเทศเขามีความหลากหลาย สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีเมืองในประเทศต่างๆ อยู่กว่า 20,000 เมือง

ใครที่เคยเดินทางไปยังอเมริกาจะต้องไม่พลาดแน่ๆ กับ The 5thAvenue ซึ่งเป็นถนนสายหลักของ New York ต้องบอกก่อนว่าเป็นแหล่งของวัยรุ่น สายช้อปปิ้ง เป็นเมือง ‘แห่งแสง สี เสียง’ และต้องไม่พลาดที่จะแวะไปยังอีกที่หนึ่งคือ Walt Disney World แค่ได้ยินก็อยากพุ่งตัวเข้าไปในดินแดนแห่งความสุขแล้ว แต่ตอนนี้เราก็ได้แต่เพียงเที่ยวทิพย์กันไปก่อนเนอะทุกคน


จบไปแล้วกับการ ‘เที่ยวทิพย์’ ที่ชวนทุกคนให้คิดถึงโมเมนต์การไปเที่ยวในต่างแดน เชื่อว่าตอนนี้เพื่อนๆ ก็อยากจะออกไปสัมผัสกับ Vibes ของแต่ละประเทศกัน วันนี้เลยพาทุกคนคิดถึงโมเมนต์กันไปก่อน แล้วก็เตรียมแพลนล่วงหน้าว่าอยากไปที่ไหน ไปทำอะไร เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นเราก็พร้อม Take-off กัน!


( ช่วงนี้ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพกันน้า #Stay safe นะชาวซิป )

หากใครที่กำลังติดตามข่าวสารอยู่ตอนนี้ ทั้งเรื่องโควิดและเรื่องอื่นๆ ขอให้ทุกคนทำจิตใจให้ Happy และมีความสุขกับการใช้ชีวิตในทุกวัน และมาช่วยกันภาวนาขอให้โควิดดีขึ้นในเร็ววัน แล้วเราจะได้กลับมาเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างที่ทุกคนตั้งใจ ใครมีแพลนหรือลิสต์ประเทศไหนไว้ เตรียมตังค์ไว้ได้เลย


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ ใครยังไม่ได้กดติดตามช่องทางไหนรีบกดเลยจ้า

Comments

comments