Trending Now

รู้จัก แอพแปลภาษา ที่สามารถสแกนตัวหนังสือก็แปลให้ได้เลย

เคยไหมหลายๆ ครั้ง ที่ต้องเผชิญกับปัญหาอย่างการแปลภาษาอื่นๆ ไม่ออก ไม่ว่าจะเป็น เอกสารต่างประเทศ, ป้ายคำเตือนตามกำแพง หรือแม้กระทั่งโพสต์บทความให้ความรู้ต่างๆ บางครั้งการที่เราไม่รู้ภาษานั้นๆ ก็อาจทำให้เราตกหล่นข้อมูลที่สำคัญไป แต่ไม่ต้องห่วงแล้วค่า เพราะสมัยนี้เทคโนโลยีช่างกระโดดก้าวไกลซะเหลือเกิน เพียงแค่มี Application ดีๆ ติดเครื่องไว้ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ออกไปได้

วันนี้ Zipevent จะมาแนะนำ 3 แอพที่เพื่อนๆ น่าจะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่ในเรื่องงาน ก็สามารถใช้แอพเหล่านี้เป็นตัวช่วยได้ เพราะนางๆ ไม่ใช่แค่แอพแปลคำศัพท์ทั่วไป แต่นางสามารถเปิดกล้องสแกนตัวอักษรตามป้ายหรือกระดาษได้เลยจ้า โอโห! ไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์เอง เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ เอ้า รออะไร ไปดูกันเลยว่ามีแอพไหนบ้างน้า สามารถดาวน์โหลดมาไว้บนโทรศัพท์ หรือใครมีแท็บเล็ตก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม คลิก www.zipeventapp.com/blog

Scan & Translate+ Text grabber

เริ่มต้นกันที่ Scan & Translate+ Text grabber การันตีว่าเป็นหนึ่งในแอพแปลภาษาที่ดีที่สุดในโลก! ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร, สัญญาต่างๆ, การบ้าน หรือรูปภาพตามกำแพง บอกเลยว่าแอพนี้สามารถแปลได้หมด สามารถรับรู้ได้ถึง 70 ภาษา แถมยังแปลออกมาได้มากกว่า 90 ภาษาอีกนะ อย่างภาษาขั้น advance ของ รัสเซีย เยอรมันหรือภาษากรีก ก็สามารถรับรู้และประมวลได้หมดเลย

เริ่มต้นการใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่กดเลือกภาษาของตัวเอกสารหรือประโยค หลังจากนั้นก็ถ่ายรูปกระดาษเอกสารนั้นๆ แล้วกดปุ่ม Scan เมื่อสแกนเสร็จ เราจะสามารถเลือกภาษาที่ต้องการให้แอพแปลออกมาให้ เมื่อแอพแปลภาษาออกมาเสร็จเรายังสามารถกดปุ่ม Voice เพื่อให้แอพพูดให้เราฟังก็ได้ เผื่อใครที่ไม่อยากนั่งอ่านคำแปลยาวๆ ด้วยตัวเอง ถือว่าเหมาะกับใครที่ต้องดีลกับงานเอกสารเยอะๆ แอพนี้จะช่วยให้งานของเราเสร็จได้รวดเร็วมากขึ้นนั่นเอง


Google Translate

แอพแปลภาษา

มาต่อกันที่แอพที่คุ้นเคยอย่าง Google Translate แต่เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะใช้ Google Translate บนหน้าเบราเซอร์ โดยการพิมพ์คีย์เวิร์ด หรือ ประโยคลงไปเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วตัวแอพเค้าสามารถเปิดกล้องสแกนรูปภาพข้อความต่างๆ ได้ด้วยนะ แถมแอพนี้ยังสามารถใช้ได้แบบออฟไลน์ ไม่ต้องมีสัญญาณ Internet ก็ใช้แอพได้เลย สามารถถ่ายภาพ ณ ตอนนั้นแบบเรียลไทม์หรือถ้ามีรูปภาพข้อความเอกสารอยู่แล้วก็สามารถอัพโหลดให้ตัวแอพแปลให้ได้เช่นกัน

สำหรับ Google Translate จะสามารถประมวลผลได้มากกว่า 100 ภาษาเลยนะ ครอบคลุมแทบจะทั่วโลกเลย หรือใครที่ใช้ iPad ก็สามารถเขียนคำหรือประโยคลงไปแทนได้ ไม่ต้องมานั่งพิมพ์ให้เมื่อยอีกด้วย ครบ จบ ทุกฟังก์ชั่นจ้า ไปโหลดกันไว้เลย


Microsoft Translator

แอพแปลภาษา

มาทางฝั่ง Microsoft กันบ้างกับ Microsoft Translator ที่นอกจากจะสามารถถ่ายรูปและสแกนข้อความต่างๆ ได้แล้วนั้น ตัวแอพยังมีฟีเจอร์ที่เก๋ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คู่มือการออกเสียง เพื่อช่วยให้เราได้ฝึกการออกเสียงและการสนทนาที่ถูกต้อง หรือเรายังสามารถดาวน์โหลดคำแปลของภาษาต่างๆ เอาไว้เมื่อต้องไปเที่ยวต่างประเทศ อย่างเช่น ป้ายบอกทาง ของประเทศสเปน ที่เราสามารถนำมาใช้ก่อนได้เมื่อไม่มี Internet

หรือใครที่มี Apple Watch ก็สามารถใช้ผ่านตัวแอพได้เลย เพียงแค่พูดคำๆ นั้นตัวแอพก็จะสามารถแปลออกมาให้ได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าสะดวกไม่ต้องหยิบมือถือออกมาให้เสียเวลา และแน่นอนว่าตัวแอพสามารถประมวลผลได้ถึง 70 ภาษา ใช้ได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เลยนะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพ Scan ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองไปดาวน์โหลดเอามาใช้กัน


ทีนี้ก็หมดปัญหาการแปลไม่ออก เพียงแค่หยิบมือถือ เปิดกล้องขึ้นมาสแกนรูปภาพข้อความ เพียงเท่านี้เราก็จะได้คำแปลออกมาแล้ว และนี่ก็เป็น 3 แอพแปลภาษา ที่สแกนปุ๊บ แปลปั๊บ สะดวก รวดเร็ว ใช้ง่าย แถมยังได้ความรู้อีกด้วย หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ประโยชน์จากแอพเหล่านี้ไม่มากก็น้อย ใครที่กำลังมองหาแอพแบบนี้อยู่ก็ลองไปดาวน์โหลดมาใช้กันได้น้า หรือใครที่มีแอพเจ๋งๆ มาแนะนำก็แชร์มาบอกเราได้เช่นกัน

หากใครชอบบทความแนวนี้ หรืออยากรู้ข่าวสารไลฟ์สไตล์เพิ่มเติม ก็อย่าลืมกดติดตาม Zipevent ไว้เลยตามช่องทางเหล่านี้จ้า แล้วเจอกันใหม่ บทความหน้า

Comments

comments

Author

You only live once