Trending Now

เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าใครหลายๆ คนต่างตื่นตาตื่นใจกับแอปฯ สตรีมภาพยนตร์ใหม่อย่าง Disney+ Hotstar ที่ได้รวบรวมหนังลิขสิทธิ์ถูกต้องขนานแท้จากค่ายภาพยนต์ Disney, Marvel หนังเกาหลีและหนังไทยที่เรียกได้ว่าเยอะมาก! แต่ถ้าพูดถึงดิสนีย์ก็ต้องนึกถึงอนิเมชั่นสิถึงจะถูก วันนี้เราเลยขออนุญาตเอาใจกันอีกสักครั้งกับสาวกที่ชอบดูอนิเมชั่นจากค่ายนี้ กับการรวม 5 Animation ที่มีเนื้อหาลึกซึ้ง กินใจ ที่บอกได้คำเดียวเลยว่าห้ามพลาด!

อย่ามัวรอช้า…ไปเปิดจินตนาการกับโลกอนิเมชั่นของดิสนีย์กัน


Raya and the Last Dragon

Family and Fantasy / ความยาว 1 ชั่วโมง 57 นาที

เริ่มต้นกันที่เรื่องแรกกับเจ้าหญิงดิสนีย์ที่สลัดภาพเจ้าหญิงทุกตัวที่เคยผ่านมา แถมยังเป็นเจ้าหญิงคนแรกที่เป็นชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในค่ายของดิสนีย์ Raya and the Last Dragon เริ่มต้นด้วยเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับเมืองเมืองหนึ่งที่อาศัยอยู่ร่วมกับมังกรอย่างสงบสุข โดยมีมังกรคอยปกป้องคุ้มครองมนุษย์จากอสูรร้าย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรโปรดติดตาม…

แอบกระซิบนิดนึงว่าโดยส่วนตัวเรื่องนี้คือแนะนำมากๆ เพราะเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัวแบบไม่มีเบื่อ แถมทางดิสนีย์ยังได้สอดแทรกกลิ่นอายความเป็นภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ไว้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ *เปิดฟังพากย์ไทยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม

LUCA

Comedy and Adventure / ความยาว 1 ชั่วโมง 36 นาที

อีกเรื่องที่อยากแนะนำไม่แพ้เรื่องไหนๆ กับอนิเมชั่นจากค่าย Pixar กับเรื่องราวของ Sea Monters ที่เรียกได้ว่าเป็นสัตว์ร้ายในใต้ทะเลลึกโดยเรื่องราวจับพลัดจับผลูที่ต้องมาผจญภัยบนโลกมนุษย์ แต่เรื่องราวจะจบยังไง จะวุ่นวายขนาดไหนต้องไปติดตามต่อในภาพยนตร์นะ

Disney+

LUCA หนึ่งในภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ไม่ได้เป็นแค่อนิเมชั่นภาพสวยที่มาพร้อมเรื่องราวการผจญภัยที่สนุกสนานเท่านั้น แต่ LUCA ยังแฝงไปด้วยเนื้อหาที่สอดแทรกคล้องไปกับประเด็นสังคมต่างๆ ได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งเรื่องประเด็นของ LGBTQ การเป็นที่ยอมรับ รวมทั้งความขัดแย้งต่างๆ ที่แทรกลงไปในอนิเมชั่นเรื่องนี้

Monsters At Works

Comedy / 1 season (ยังไม่จบ)

คุณคิดถึงบริษัทรับจ้างหลอนกันมั้ย!? ถ้าใช่เรามีข่าวดีเพราะบริษัทนี้กำลังกลับมาแล้ว แต่เปลี่ยนนโยบายของบริษัทนิดหน่อยจากเสียงกรี้ด มาเป็นเสียงก๊ากแทนใน Monster At Works โดยในที่นี้ที่เราจะนำมาแนะนำกัน Monster At Works เป็นซีรีส์ภาคต่อจาก Monster Inc. บริษัทรับจ้างหลอนที่เรียกได้ว่าเด็กๆ และผู้ใหญ่ในสมัยนั้นต้องเคยดูอย่างแน่นอน

Disney+

Monster At Works เหมือนที่บอกไปด้านบนว่าเป็นเรื่องราวที่ต่อมาจากอนิเมชั่น Monster Inc. ที่เล่าเรื่องถึงตัวละครอีกหนึ่งตัวที่เป็นเด็กจบใหม่มาจากมหาวิทยาลัย Monster University ที่ได้ถูกทาบทามเข้ามาทำงานเป็นนักหลอนประจำบริษัท แต่กลับไม่ได้หลอนอีกต่อไปเพราะบริษัทนั้นเปลี่ยนนโยบายแล้ว เรื่องราวจะกลับตาลปัตรขนาดไหนบอกเลยว่าห้ามพลาด!

SOUL

Family and Adventure / ความยาว 1 ชั่วโมง 47 นาที

มาถึงเรื่องที่ 4 กันแล้วสำหรับการแนะนำอนิเมชั่นที่ไม่ควรพลาดในการชมจากแอปสตรีมมิ่งของทางดิสนีย์พลัส และเรื่องที่เราจะแนะนำอีกเรื่องก็คือ ‘Soul อัศจรรย์วิญญาณอลเวง’ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำออกมาได้แบบน่าประทับใจมากๆ กับเรื่องราวที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน เกี่ยวกับความฝันและความตาย

Disney+

ด้วยเนื้อเรื่องที่เชื่อมโยงกันแบบซับซ้อนแต่ไม่ได้งง เรื่องราวเล่าผ่านตัวละครได้แบบสนุก ลึกซึ้ง และกินใจมากๆ มิหนำซ้ำเหมือนอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้สอนอะไรเราในหลายๆ อย่างได้แบบไม่น่าเชื่อ สอดแทรกไปกับตัวละครที่อยู่ทั้งในโลกแห่งความเป็นจริง และในโลกหลังความตาย

The Good Dinosaur

Family and Adventure / ความยาว 1 ชั่วโมง 40 นาที

มาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้ว และสำหรับเรื่องสุดท้ายขออนุญาตแนะนำ ‘The Good Dinosuar’ เรื่องราวที่ดำเนินเรื่องด้วยไดโนเสาร์ที่ต้องผ่านความกลัวของตัวเองไปให้ได้เพื่อทำให้พ่อแม่ภูมิใจโดยผ่านการเดินทางที่สุดแสนผจญภัย แถมยังมีเพื่อนคู่ใจที่เป็นมนุษย์มาร่วมเดินทางด้วยในการผจญภัยครั้งนี้

แม้ว่าเรื่องราวจะไม่ได้สนุกว้าวแบบออกนอกหน้า แต่บอกได้คำเดียวเลยว่าอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่บทจะดูเหมือนธรรมดาๆ แต่ทว่าแฝงความซึ้งกินใจชนิดที่ว่าดูๆ ไป น้ำตาอาจจะปริ่มๆ เลอะขอบตาออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังฉากสวยแบบไม่มีผิดหวังอีกต่างหาก ห้ามพลาดๆๆๆ

5 เรื่อง 5 สไตล์แบบครบทุกรสชาติที่ถ้าใครเป็นคอรักหนังอนิเมชั่นห้ามพลาดโดยเด็ดขาด!!


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away