Trending Now

ชวนดู TikTok ทำอาหาร แบบเพลินๆ น่ากินจนท้องร้อง

ช่วงนี้อยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน เราก็มีโอกาสได้ไถแอปนู้นแอปนี้เล่นไปเรื่อยๆ บางแอปก็เข้าแล้วเข้าอีกจนไม่รู้จะอ่านหรือดูอะไรแล้ว แต่มีหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่คอนเท้นต์ในแต่ละวันไม่เคยหมด มีอะไรมาให้เราได้ดูเรื่อยๆ แอปพลิเคชันนั้นก็คือ TikTok นั่นเอง

ใครที่รู้จักหรือคุ้นเคยกับแอปนี้อยู่แล้วก็คงจะทราบกันว่าเป็นแอปสำหรับโพสต์คลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที ไม่ว่าจะเป็นคลิปร้อง คลิปเต้น คลิปตลก คลิปให้ความรู้ บอกเลยว่าสามารถหาได้หมดใน TikTok

อีกประเภทคลิปวิดีโอที่เรามองว่าน่าสนใจและอยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ที่ชอบในเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม หรือการไปคาเฟ่ ได้ลองเข้าไปดู ก็คือเหล่า creator ที่ทำคลิปการทำอาหารแบบเพลินๆ ซึ่งจะเน้นเป็นอาหารที่หาได้ใน cafe นั่นเอง บอกเลยว่าเพลินมากกกกก เห็นแล้วอยากสั่งขนมปังเข้ามาทำบ้าง

ไปดูกันเลยว่า TikTok แนว home cafe จะมี account ไหนบ้าง

pnskitchen

คลิปวิดีโอสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดอาหารเช้าเลยสักวัน ต้องเข้ามาดู เพราะเค้าจะทำอาหารเช้าง่ายๆ ที่เสิร์ฟคู่กับกาแฟทำเอง จัดวางในจานไม้และพร็อพต่างๆ ได้อย่างน่ารับประทาน แถมวิดีโอก็คือใส่เพลงดูเพลินมาก ตัวอาหารก็จะเน้นไปที่พวกขนมปัง เบเกิล หรือ acai bowl ใครสายเฮลตี้ต้องไปดูเลยน้า


mellowwt

เหมาะสำหรับใครที่อยู่คอนโดหรืออยู่หอ เพราะแต่ละเมนูที่เค้าทำมาให้ดูก็คือสามารถทำกินเองได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นของคาว ของหวาน เรียกได้ว่ามีหมด นอกจากนั้นยังมีคอนเท้นต์อื่นๆ แซมอยู่ด้วย อย่างการแต่งรูป หรือออกไปรีวิวคาเฟ่เก๋ๆ ดูเพลินแถมยังได้ความรู้อีกด้วยน้า


estherscafe

ขอโฟกัสกันที่ประเภทเครื่องดื่ม only กันบ้าง ใครที่เบื่อชา กาแฟ หรือน้ำธรรมดาๆ แล้วล่ะก็ ต้องเข้ามาดูช่องของ creator คนนี้เลย เพราะเธอได้สร้างสรรค์เมนูน้ำมาให้เราได้ว้าวกัน แต่ละแก้วบอกเลยว่าสีสันโดนใจวัยรุ่นอย่างเราๆ แน่นอน ซึ่งแต่ละเมนูไม่ได้ทำออกมามั่วๆ นะ คอนเฟิร์มว่าสามารถดื่มได้อย่างแน่นอน

tiktok ทำอาหาร

authinksitsyummy

ใครที่กำลังมองหาเมนูหลากหลายไว้ลองทำเองที่บ้าน ต้องเข้ามาดูในช่องนี้เลย เพราะเรียกได้ว่ามีครบทุกประเภทอาหารที่เราตามหา แถมอุปกรณ์ต่างๆ ก็น่ารัก มินิมอลสุดๆ ตัวคลิปวิดีโอก็ทำได้ออกมาน่ารักมากๆ ด้วย มีทั้งขนมปัง อาหารไทย อาหารญี่ปุ่นให้ได้เลือกดูเลยน้า

tiktok ทำอาหาร

okunonolife

บอกเลยว่าช่องนี้คือคุมโทนความเกาหลีมากๆ ด้วยโทนสีของการจัดวาง พร็อพในการตกแต่ง รวมไปถึงตัวอาหารที่เลือกมาทำ จะให้อารมณ์ความมินิมอล สบายตาสุดๆ ช่องนี้หลักๆ จะเน้นเป็นเบเกอรี่อย่างคุ้กกี้ และ ขนมปังนะ บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบความไม้ต้องมาทางนี้ ยิ่งดูแล้วก็ยิ่งเพิ่มความอยากออกไปซื้อวัตถุดิบกลับเข้ามาทำตามบ้างงงง

tiktok ทำอาหาร

saebom_homecafe

ขอทิ้งท้ายกับเครื่องดื่มกันบ้าง ไปคาเฟ่ทั้งทีก็ต้องมีเมนูน้ำใช่มั้ยล่ะ สำหรับช่องนี้เค้าก็จะเน้นความคุมโทนของกาแฟต่างๆ ทำให้ดูตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนจบ ภาพการรินน้ำใส่แก้วทรงสวยแปลกตา บวกกับแสงแดดที่สาดเข้ามา บอกได้เลยว่าเป็นภาพที่ฟินมาก ถึงแม้จะไม่ได้มีการทำอาหารแบบจัดเต็ม แต่ก็มีการอุ่นครัวซองต์ ทำขนมปังตามสไตล์คาเฟ่เกาหลีทั่วไป ใครที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ ต้องเข้าไปดูด้วยตา!

tiktok ทำอาหาร

และนี่ก็เป็น TikTok ทำอาหาร เครื่องดื่ม แนว Home cafe ที่เราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ลองเข้าไปดู จริงๆ แล้วในแอปมี creator อีกมากมายที่คอยผลิตตอนเท้นต์ดีๆ ให้เราได้เสพ ใครสนใจก็ลองเข้าไปดาวน์โหลดแอปติดเครื่องเอาไว้ได้เลยน้า

ถ้าหากสนใจติดตามบทความอื่นๆ เพิ่มเติมก็อย่าลืมกดติดตาม Zipevent ไว้ตามช่องทางเหล่านี้ได้เลย

Comments

comments

Author

You only live once