Trending Now

ทำเว็บไซต์ แบบฟรีๆ เพิ่มช่องทางการโปรโมทที่มากขึ้น จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Create your website for business online

ในปัจจุบันช่องทางธุรกิจออนไลน์ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยสถานการณ์ของ Covid-19 ทุกประเภทธุรกิจต้องเกิดการปรับตัว หากพูดถึง ‘การโปรโมทแบรนด์หรือการโปรโมทหน้าร้านขายของ’ ที่สามารถทำในรูปแบบออนไลน์ได้นั้น เหล่าพ่อค้าแม่ค้าและเจ้าของธุรกิจต่างเริ่มใช้การสร้าง Official Fanpage (ช่องทางหลัก) ทางโซเชียลมีเดียต่างๆ มากมาย ซิปอยากแนะนำอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้การเข้าถึงของลูกค้าทำได้ง่ายขึ้นนั่นก็คือ ‘การสร้างเว็บไซต์’

เราอาจลืมนึกถึงวิธีนี้ไปก็ได้ เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาการโปรโมทร้านค้าของตัวเองอยู่ล่ะก็ ลองหันมาฝึกทำเว็บไซต์จากแหล่งสร้างเว็บไซต์ ที่สามารถทำได้ฟรี! วันนี้ซิปเลยปัก 6 พิกัด ทำเว็บไซต์ชั้นยอดมาให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้กันดู ซึ่งอาจทำให้เราไม่ต้องมานั่งเสียเวลาไปกับการเขียนเว็บแต่อย่างใด ในทางกลับกันเราเลือกใช้แพลตฟอร์มแบบสำเร็จที่จะเข้ามาช่วยให้เรามีเว็บไซต์เป็นของตัวเองได้ง่ายๆ ทีนี้การโปรโมทหน้าร้านของเราก็จะไม่ใช่เรื่องยากแล้วล่ะ

มาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่าสุดยอด 6 ทำเว็บไซต์ จะมีอะไรบ้างง

ทำเว็บไซต์

WordPress

Create your own > https://wordpress.com/

ทำเว็บไซต์

สำหรับเว็บไซต์ตัวแรกที่ซิปอยากแนะนำคือ WordPress เป็นโปรแกรมสร้างเว็บสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็นบล็อกต่างๆ หรือเว็บไซต์ที่ถูกเผยแพร่ใช้เจ้าตัวนี้เพื่อสร้าง Content จำนวนมาก โดยนำมาใช้งานในการสร้างเว็บ รวมทั้งจัดการเนื้อหาบน Internet ที่คุณสามารถใช้ได้ทันทีเพียงแค่คุณ Log In เข้าสู่ระบบเท่านั้นเอง เท่านี้ก็จะได้เว็บไซต์ของตัวเองแบบง่ายๆ ทางซิปเองก็ใช้น้า

WordPress มีข้อดีเจ๋งๆ อีกมากมาย เพราะสามารถใชสร้างได้ฟรีๆ และใช้งานง่าย ไม่ว่าจะสร้าง ปรับแต่ง ลบ และแก้ไข ทั้งนี้ยังสามารถจัดวางลูกเล่นได้ตามใจชอบ สามารถเลือกเปิดหรือปิดส่วนต่างๆ ของระบบเบื้องหลังได้ด้วย แถมยังมี Template ที่ใช้ฟรีและมีปลั๊กอินฟรีอีกด้วย ใครที่อยากมีช่องทางโปรโมทหน้าร้านเพิ่มขึ้น ลองไปใช้กันดูนะคะ

*ปล. อย่างที่รู้ว่าถึงจะเป็นเว็บไซต์ฟรี แต่ก็ยังมีฟังก์ชั่นที่ถูกจำกัดอยู่หลายตัว หากอยากใช้งานเพิ่มขึ้นก็ต้องเสียเงินเพิ่มเองนะคะ


Wix

Create your own > https://www.wix.com/

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงที่เรียกได้ว่าเป็น ‘พื้นที่สร้างเว็บไซต์แบบมืออาชีพ’ อย่าง Wix เป็นอีกหนึ่งตัวเลยที่ใช้งานง่ายสุดๆ หากใครที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำเว็บไซต์มาก่อนก็สามารถทำเองได้ ซึ่งข้อดีของเว็บไซต์ตัวนี้คือ ค่อนข้างเหมาะกับมือใหม่หรือนักธุรกิจรุ่นเล็กที่สนใจอยากเริ่มสร้างแบรนด์ และกำลังมองหาช่องทางการเข้าถึงข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า สินค้า หรือการโปรโมทต่างๆ

นอกจากนี้ Wix เต็มไปด้วยฟีเจอร์ที่ทำให้เว็บไซต์ของเรามีความสวยงาม แถมยังใช้งานได้ดีและออกแบบได้ง่าย มี Template มากมายที่ออกแบบเป็นกลุ่มประเภทต่างๆ ให้เราได้เลือก ไม่ว่าจะใช้ทางธุรกิจ อุตสาหกรรม เผยแพร่ในด้านใดก็สามารถเลือกได้เลย


Jimdo

Create your own > https://www.jimdo.com/

ตามมาติดๆ กับเว็บไซต์อีกหนึ่งตัวที่ยังคงติดอันดับที่คนพูดถึงเป็นจำนวนมากว่ามีประสิทธิภาพและใช้งานได้ดีนั่นก็คือ Jimdo เพราะใช้งานได้ตอบโจทย์และสะดวก แถมมีฐานผู้ใช้จำนวนมาก หากใครที่กำลังอยากได้เว็บไซต์โปรโมทหน้าร้าน ไม่ว่าจะร้านเล็กหรือร้านใหญ่ ก็สามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองได้ นอกจากนี้ยังมี Template ให้เราเลือกได้ถึงประมาณ 40 แบบ แต่ละแบบมีให้เลือกรูปแบบในหมวดย่อยลงไปอีกด้วย ส่วนเรื่องการออกแบบนั้นถือว่าเพียงพอสำหรับการทำเว็บไซต์ธุรกิจขนาดเล็ก เอาเป็นว่าใครอยากลองสร้างช่องทางโปรโมทสินค้าลองมาสนุกกับ Jimdo ดูนะคะ


Weebly

Create your own > https://www.weebly.com/

สำหรับเว็บไซต์ตัวต่อมาอย่าง Weebly เป็นเว็บไซต์ที่มีหน้าตาสวยงามแต่การเลือกใช้ธีมยังถือว่ามีให้เลือกน้อย แต่ถ้าพูดถึงเรื่องฟังก์ชั่นก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ตอบโจทย์ ซึ่งข้อดีคือ เราจะพบธีมที่ไม่ซ้ำใครแถมแต่ละอันมีสไตล์ต่างๆ ให้เลือกใช้เพื่อให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของเรากันจ้า หากเราต้องการโปรโมทหน้าร้านขายของ Weebly เขาก็มีให้เลือกนะ! แต่อย่างที่ซิปบอกสำหรับเว็บนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นหรืออยากริเริ่มสร้างเว็บของตัวเองดู ไม่แย่เลยถ้าเราลองเริ่มจากเว็บไซต์นี้ 🙂


Site123

Create your own > https://www.site123.com/

ทำเว็บไซต์

สำหรับเว็บไซต์อย่าง Site123 เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายมากๆ ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างเว็บไซต์โปรโมทบล็อกและร้านค้าออนไลน์ได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีฟังก์ชั่นอะไรที่พิเศษหรือโดดเด่นแต่มีความยืดหยุ่นในการจัดวางรูปแบบอักษรและมี Template สีให้เลือก อีกทั้งยังสามารถใช้งานเพื่อออกแบบเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย แต่ข้อเสียของเว็บนี้ก็คือ มี Layout ให้เลือกน้อยส่วนใหญ่ก็จะเป็นหน้าตาและรูปแบบเดิมๆ เท่านั้นเองจ้าา


Webstarts

Create your own > https://www.webstarts.com/

ทำเว็บไซต์

เว็บไซต์ตัวสุดท้ายที่ซิปอยากแนะนำคือ Webstarts เป็นเครื่องมือสร้างเว็บที่มีฟีเจอร์ครบครันที่ช่วยให้เราออกแบบได้อย่างทันสมัยและง่ายดาย หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินแต่วันนี้ซิปจะมาบอกต่อให้รู้จัก นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือสร้างที่มีฟีเจอร์มากมาย ตั้งแต่เครื่องมือการสร้าง SEO หากใครที่ต้องการยกระดับหน้าร้านของเราหรือโปรโมทให้มีผู้คนเข้าถึงมากขึ้นต้องมาลองดู หรือหากใครที่ต้องการเขียนบล็อกก็สามารถทำได้! ซิปอยากแนะนำและบอกต่อทุกคนที่ไม่รู้ว่าจะใช้เว็บอะไรดี ให้ Webstarts มาเป็นตัวเลือกอีกหนึ่งตัวกันค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างจบไปแล้วกับ 6 พิกัด ทำเว็บไซต์ชั้นยอด จริงๆ ทางเราก็ได้เลือกและคัดสรรเว็บที่มีคุณภาพและคิดว่าผู้เริ่มต้นใหม่ๆ สามารถทดลองใช้ และ Create เว็บไซต์ของตนเองเพื่อใช้เชิงธุรกิจหรือโปรโมทหน้าร้านขายของต่างๆ ได้ อยู่ที่ว่าเราถนัดใช้แบบไหน ยังไงก็อย่าลืมเข้าไปทดลองและสนุกกับการสร้างช่องทางการเข้าถึงให้ธุรกิจของตัวเองกันน้า


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน