Trending Now

จัด Virtual Event ยังไง ? เพียงแค่มีเช็คลิสต์ที่ใช่ก็สามารถทำได้

สำหรับใครที่ทำงานอยู่ในแวดวงอีเว้นท์ หรือใครที่ทำงานด้านการตลาดและอยากหาแนวทางใหม่ๆ ในการช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หรืออยากให้กลุ่มเป้าหมายได้มีส่วนร่วมกับสินค้าและบริการของคุณมากขึ้น การจัดอีเว้นท์ ก็ถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและน่าสนใจไม่แพ้หนทางอื่นๆ เลย ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงนี้คงจะจัดอีเว้นท์ในสถานที่จริงๆ ไม่ได้ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด แต่แน่นอนว่าทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ เพราะเราสามารถจัดงานอีเว้นท์เสมือนจริงได้ง่ายๆ โดยที่ผู้เข้างานไม่ต้องออกจากบ้านก็สามารถเข้าร่วมได้

การจัด Virtual Event ก็ถือเป็นวิธีที่สะดวกและตอบโจทย์ในช่วงนี้ อีเว้นท์เสมือนจริง เป็นเหมือนการจำลองงานอีเว้นท์ที่เราตั้งใจดีไซน์และเนรมิตมาไว้บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยที่มีการแบ่งเป็นโซนกิจกรรมที่ต้องการคล้ายกับการจัดอีเว้นท์จริงๆ นั่นเอง สะดวกสุดๆ

แต่หลายๆ คนอาจจะมองว่าการจัด Virtual Event เป็นเรื่องยาก ไม่รู้ว่าต้องเริ่มยังไง แถมยังไม่รู้วิธีการหรือขั้นตอนอีกด้วย Zipevent ขอการันตีเลยว่ามันไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด! เพียงคุณมีรายละเอียดของงานที่ครบถ้วน เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มต้นจัด Virtual Event ได้แล้ว ดูบริการเบื้องต้นของ Zipevent ได้เลยที่ https://www.zipeventapp.com/home/onlineevent

4 เช็คลิสต์ที่ควรมี คืออะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

1. เป้าหมายของงาน

ก่อนที่จะเริ่มลงมือจัดงานได้นั้น แน่นอนว่าควรจะมีเป้าหมายหลักของงานก่อน เช่น งานนี้จัดขึ้นเพื่ออะไร? กลุ่มเป้าหมายที่อยากให้เข้าร่วมคือกลุ่มไหน? รูปแบบของงานเป็นแบบไหน? เช่น เป็นงานแนวสัมมนา งานเฟสติวัล หรืองานเอ็กซ์โป? คำถามเหล่านี้ต้องมีคำตอบที่ชัดเจนให้พร้อม เมื่อคุณรู้เป้าหมายโดยรวมแล้ว คุณก็จะสามารถออกแบบให้ Virtual Event ของคุณเป็นไปได้ง่ายขึ้น

2. สเกลและประเภทงาน

งานที่คุณตั้งใจจะจัดคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณกี่คน มากหรือน้อยแค่ไหน? การที่คุณประมาณจำนวนคนร่วมงานไว้ล่วงหน้าจะช่วยให้คุณสามารถออกแบบงานอีเว้นท์ได้เหมาะสมมากขึ้น เช่น หากคุณมีกิจกรรมที่ต้องแบ่งเป็นรอบเวลา การกะจำนวนคนก็จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดเวลาหรือจำนวนของรอบได้มีประสิทธิภาพนั่นเอง

งานที่คุณจะจัดเป็นงาน Private หรือ Public? มีการลงทะเบียนหรือซื้อบัตรก่อนเข้างานหรือไม่? ซึ่งแน่นอนว่าการจัดอีเว้นท์เสมือนจริงก็สามารถกำหนดสิ่งเหล่านี้ได้เช่นกัน หากงานของคุณต้องการโค้ดเพื่อทำการกรอกเข้างาน คุณก็สามารถกำหนดให้คนลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับโค้ดนั้นๆ ก่อน เพื่อที่คุณจะได้เก็บ data ข้อมูลได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ

ซึ่ง Zipevent ก็มีระบบลงทะเบียนหรือระบบขายบัตรให้บริการเช่นกัน เพิ่มเติม คลิกที่นี่ https://www.zipeventapp.com/home/organizer

3. รายละเอียดกิจกรรม

กิจกรรมภายในงานที่คุณต้องการจะจัดมีอะไรบ้าง? เมื่อคุณมีรายละเอียดเหล่านี้ครบถ้วน คุณจะสามารถออกแบบให้ Virtual Event ของคุณเป็นรูปเป็นร่างได้ง่ายมากขึ้น โดยการจำลองภาพสถานที่ให้เป็นสัดส่วนพร้อมเขียนกำกับชื่อโซนต่างๆ ได้ เช่น โซนออกบูธ โซนเวที Live-Talk หรือโซนพบปะพูดคุย เป็นต้น เพียงแค่มีรายละเอียดเหล่านี้ Zipevent ก็สามารถเนรมิต Virtual Event ที่คุณต้องการออกมาได้!

4. แพลตฟอร์ม

จัด Virtual Event

จัด Virtual Event ยังไง ให้มีประสิทธิภาพ? ประเด็นสำคัญที่สุดในการที่จะจัดอีเว้นท์เสมือนจริงขึ้นมาได้นั้นก็คือ แพลตฟอร์ม นั่นเอง คุณต้องมีแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบและดีไซน์มาอย่างดีเพื่อให้งานของคุณเป็นที่น่าประทับใจของผู้เข้าร่วมงานมากที่สุด ซึ่ง Zipevent ขอการันตีว่าเรามีบริการสร้าง Virtual Event ที่จะตอบโจทย์กับสิ่งที่คุณต้องการ เพียงมีข้อมูลของเช็คลิสต์เหล่านี้ให้ครบถ้วน ก็สามารถเริ่มต้นจัดงานกับทางเราได้ บอกเลยว่าเรามีระบบที่รองรับ แถมยังมีฟีเจอร์น่าสนใจให้คุณใส่เข้าไปในงานของคุณอีกด้วย

หากผู้จัดท่านไหนสนใจอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถ E-mail เข้ามาได้เลยที่ sales@zipeventapp.com


ติดตามบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ช่องทางเหล่านี้

Comments

comments

Author

You only live once