Trending Now

แอปช่วยชีวิต Help me please! มีเราแล้วจะปลอดภัย

S.O.S!!! ช่วยด้วย ที่นี่กำลังมีเหตุ ต้องการความช่วยเหลือโดยด่วนน

ฝากเอาไว้ในกายเธอ…เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นกับเรา หากเรามีวิธีหรือตัวช่วยดีๆ เบื้องต้น ก็อาจช่วยให้เรารอดหรือปลอดภัยจากสถานกาณ์ต่างๆ ได้

หากพูดถึงสถานการณ์ฉุกเฉิน อุบัติเหตุ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา เราไม่มีทางรู้ได้ล่วงหน้า เช่น กำลังเดินไปซื้อของก็อาจจะมีโจรเข้ามาปล้นทรัพย์เรา หรือแม้แต่ขณะขับรถก็อาจจะมีรถคันอื่นๆ เข้ามาชนเราหรือเราอาจจะไปชนเขาก็เป็นได้ เพราะอะไรๆ ก็ไม่แน่นอน และด้วยความที่เราคาดไม่ถึง ทำให้เราอาจไม่ได้เตรียมตัว เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านั้นเราจะทำอย่างไร? ซึ่งสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องมี ‘สติ’ พร้อมกับต้องมีตัวช่วยดีๆ อย่าง ‘แอปช่วยชีวิต’ ที่ต้องโหลดติดโทรศัพท์มือถือเอาไว้ เพราะมีเขาเราจึงจะรอด!

‘SOS’ คืออะไรไปฟัง!

ซิปมีเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องนี้มาฝาก สำหรับคำว่า ‘SOS’ = Save Our Souls แปลว่า ช่วยชีวิตพวกเราด้วย ซึ่งหลายคนมักจะพบเห็นได้ตามสัญลักษณ์อะไรที่บ่งบอกถึงความฉุกเฉิน เร่งด่วน เพราะนี่เป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือไม่ว่าจะเกิดภัยอะไร หากใครยังไม่รู้จำไว้ด่วนๆ เลยเด้อ ทีนี้ก็ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่า 6 แอปในวันนี้จะมีอะไรบ้าง…


ป่อเต็กตึ๊ง 1418

Free Download : IOS / Android

แอปช่วยชีวิต

ป่อเต็กตึ๊ง – สารพัดเรื่องด่วนไว้ใจเรา! เราพร้อมช่วย

สำหรับคำว่า ‘ป่อเต๊กตึ๊ง’ เป็นคำที่คุ้นหูของหลายๆ คนมาก เรามักจะได้ยินคนพูดถึงอยู่บ่อยในสถานการณ์เกี่ยวกับอุบัติเหตุหรือฉุกเฉิน ทุกคนก็จะบอกว่า ‘โทรเรียกรถป่อเต็กตึ๊ง’ แต่ตอนนี้เขามีในรูปแบบแอปแล้วนะจ๊ะ สามารถโหลดได้ทั้งในระบบ IOS และ Android เพราะเรื่องอะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แล้วแอปจะช่วยอะไรเราได้บ้างล่ะ

ป่อเต็กตึ๊ง 1418 ทำได้ตั้งแต่รับแจ้งขอความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะกำลังป่วยหนัก เผชิญกับสถานการณ์ไฟไหม้หรือหม้อแปลงระเบิด หรือแม้แต่เจออุบัติเหตุรถชนหรือเราขับรถไปชนเอง คุณก็สามารถขอความช่วยเหลือจากที่นี่ได้! นอกจากนั้นเรื่องอื่นๆ สารพัดเรื่องก็สามารถแจ้งได้ แถมเรียกได้จริง มาชัวร์นะจ๊ะ อย่าปล่อยให้ภัยรอบตัวเกิดขึ้น ถ้าเราแก้ปัญหาได้ อย่างน้อยมีแอปนี้ก็ช่วยทำให้เราอุ่นใจได้


JS100

Free Download : IOS / Android

JS100 – ข่าวสารอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมถึงขอความช่วยเหลือก็ทำได้!

สำหรับ JS100 หรือ ‘จส100’ เป็นช่องวิทยุเพื่อคนไทยมาอย่างยาวนาน ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับแอปในรูปแบบใหม่ที่ทำให้เราสามารถเช็กข่าวสารอุบัติเหตุ การจราจร ประชาสัมพันธ์บนท้องถนน รวมถึงเรื่องอื่นๆ เช่น น้ำไม่ไหล ไฟไหม้บ้านเรือน เป็นต้น แต่วันนี้เจ้าแอปนี้ มีบริการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงแล้วจ้าาา

JS100 ยังสามารถช่วยเราได้ยามฉุกเฉินหากกำลังประสบปัญหาบนท้องถนนไม่ว่าจะเป็น รถเสีย อุบัติเหตุ เจ็บป่วย หรือต้องการขอความช่วบยเหลือเร่งด่วน! นึกถึงใครไม่ออกให้นึกถึงเรา แอปนี้ยังมีระบบโทรขอความช่วยเหลืออย่าง ‘SOS‘ ไว้คอยบริการให้ความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา โดยจะช่วยเหลือเราได้รวดเร็วที่สุด


M-Help Me (ช่วยเหลือคนทั้งมวล) 

Free Download : IOS / Android

M-Help Me – เตือนภัย ป้องกัน ให้ความช่วยเหลือ!

แอปต่อมาที่ Zip จะมาแนะนำก็คือ M-Help Me เป็นแอปช่วยเตือนภัย ป้องกันและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยเหตุร้าย หากคุณอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุก็จะสามารถช่วยเราได้อย่างทันท่วงที ด้วยคอนเซ็ปต์ที่กล่าวว่า ‘เพราะเราจะไม่ยอมให้ใครเกิดภัยในประเทศของเรา โดยเด็ดขาด เราจะป้องกันและแจ้งเตือน ช่วยเหลือคนพิการ และคนชราควบคู่’

แอปตัวนี้เป็นแอปช่วยชีวิตอีกหนึ่งตัวที่เราสามารถขอความช่วยเหลือหากกำลังเผชิญเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่จะช่วยชีวิตคุณในการเดินทาง เพื่อให้ความปลอดภัยผ่านการแจ้งเตือนภัยหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีการโทรเรียกแบบ ‘SOS’ เพื่อให้ตำรวจมาช่วย รวมถึงมีจิตอาสาในประเทศไทยได้เข้ามาช่วยคุณให้เร็วที่สุด!


ThaiEMS1669

Free Download : IOS / Android

แอปช่วยชีวิต

ThaiEMS1669 – เรื่องฉุกเฉินเรียกได้ เจ็บป่วยก็ยิ่งได้

สำหรับแอป ThaiEMS1669 เป็นแอปตัวต่อมาที่ทุกคนควรมีติดไว้ภายในเครื่องสุดๆ เพราะจะช่วยให้เราสามารถปฏิบัติตัวได้ถูกต้องหากเกิดเหตุฉุกเฉินและอุบัติเหตุต่างๆ! เพราะมีการให้ข้อมูลรายละเอียดวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย นอกจากนี้ถ้ามีเหตุใดขึ้น ก็สามารถกดปุ่มเรียกรถพยาบาลได้เลย ไม่ว่าจะกระดูกหัก หมดสติ ก็สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที

นอกจากนี้หากเกิดอุบัติเหตุหรือมีผู้บาดเจ็บ รวมถึงพบเจอผู้ป่วยฉุกเฉิน เราสามารถเปิดแอปแล้วกดปุ่มเรียกรถพยาบาลได้ทันที โดยแอปจะระบุตำแหน่งที่เราอยู่ได้อย่างแม่นยำเลยทุกคน และยังสามารถส่งไฟล์ภาพเหตุการณ์และพูดคุยโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย เหมาะสมสุดๆ ที่เป็นแอปแจ้งเหตุฉุกเฉินอย่างครบครัน


Police I lert u

Free Download : IOS / Android

แอปช่วยชีวิต

Police I lert u – สุดยอดแอปช่วยเหลือจากตำรวจ

Police I lert u เป็นแอปแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายที่เราสามารถแจ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง! เพียงแค่กดปุ่มขอความช่วยเหลือเท่านั้น และใส่รายละเอียดสั้นๆ ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น แล้วรอไม่กี่นาทีก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทันที ความปังของแอปคือ การระบุพิกัดนั่นเอง เพราะสามารถทำได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ต้องเสียเวลาแจ้งสถานที่ให้ยุ่งยากหรือไม่จำเป็นต้องโทรเรียก 191 อีกต่อไป อย่าลืมโหลดแอปนี้ติดเครื่องไว้กันนะจ๊ะ


Find My iPhone

Free Download : only IOS

แอปช่วยชีวิต

Find My iPhone – ช่วยตามหาตัวคุณจาก iPhone!

สำหรับแอปสุดท้ายที่ Zip ต้องแนะนำสุดๆ เลยคือ Find My iPhone ที่เหล่าสาวก Apple ต้องมีติดเครื่อง ซึ่งจริงๆ ทางไอโฟนเขามีติดเครื่องมาให้อยู่แล้ว แต่โหลดได้แค่เพียงผู้ใช้ระบบ IOS เท่านั้นนะจ้าา แอปนี้ซิปจัดให้เป็นแอปช่วยชีวิตอีกหนึ่งตัวเพราะสามารถค้นหาตัวเราหรือเจ้าของเครื่องได้จากตำแหน่งที่ตั้งที่แสดงบนไอโฟน อีกทั้งยังสามารถส่งข้อความไปยังไอโฟนของคุณได้อีกด้วย (เรื่องเทพต้องไว้ใจ Apple) นอกจากนี้ยังสั่งล็อคและควบคุมแบบระยะไกลได้ หากเราถูกลักพาตัวหรือจับตัวไป เราสามารถเปิดตำแหน่งที่ตั้งให้คนสามารถตามหาเราจนเจอได้ ใครใช้ไอโฟนอยู่อย่าลืมเข้าไปลองตั้งค่าดูน้า เผื่อยามฉุกเฉินจะได้ช่วยทัน


จบไปแล้วสำหรับเหล่าแอปช่วยชีวิต! ไม่รู้ว่าจะสามารถช่วยเราได้มากแค่ไหน แต่หากเราเริ่มรู้จักหาตัวช่วยดีๆ ที่จะเข้ามาดูแลตัวเราให้เราปลอดภัยจากสถานการณ์ต่างๆ Zip หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทุกคน เพราะเหตุภัยต่างๆ มักจะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว มีแอปเหล่านี้ติดเครื่องไว้อุ่นใจกว่าแน่นอนจ้าาา

ปล. สถานการณ์ Covid-19 ช่วงนี้ยังคงทวีความรุนแรง ยังไง Zip ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ แล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน