Trending Now

อีกหนึ่งความเซอร์ไพรส์สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในเดือนนี้คงหนีไม่พ้นแพลตฟอร์ม Instagram แอปพลิเคชันเพื่อสังคมของคนออนไลน์ที่สร้างมาให้ผู้คนสามารถรู้จักตัวตนของกันและกันผ่านรูปภาพและข้อความสั้นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ผลิตฟีเจอร์ใหม่อย่าง Reels ออกมาที่สามารถครีเอทวิดีโอสั้นๆ เพื่อแชร์ต่อไปได้ และล่าสุดจากทางอินสตาแกรมที่กำลังจะเตรียมปั้นฟีเจอร์ใหม่อีกหนึ่งตัวโดยใช้ชื่อว่า ‘Exclusive Stories’ เอาใจสายที่ชอบถ่าย Stories เป็นบริการสุดพิเศษ ที่จะสามารถเพิ่มช่องทางการหารายได้ให้กับแพลตฟอร์ม


Instagram

Exclusive Stories นั้นพิเศษกว่า IG Stories อย่างไร

เชื่อว่าคนที่เล่นโซเชียลมีเดียน่าจะคงคุ้นตาหรือคุ้นหูกับชื่อแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า Onlyfans ซึ่งเป็นแอปที่ให้พื้นที่กับเจ้าของช่อง สามารถเก็บเงินผู้ติดตามหรือที่เรียกว่าแฟนคลับเป็นรายเดือน โดยเนื้อหาใน Onlyfans นั้นก็มีมากมายที่ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะ เทรนเนอร์ รวมไปถึงเนื้อหาหวาบหวิวก็สามารถครีเอทได้

โดยทั้งนี้ทางอินสตาแกรมจึงเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพที่จะเข้ามาสร้างรายได้ให้กับแพลตฟอร์มตรงนี้จึงเตรียมที่จะปั้นฟีเจอร์ใหม่ตัวนี้ขึ้นมา คือเรียกง่ายๆ ว่าใครที่อยากดูก็ต้องเตรียมเสียเงินจ่ายค่าคอนเท้นท์ตรงนั้นเพื่อรับชมในสิ่งที่คุณๆ นั้นต่างสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมวิดีโอหรือรูปภาพที่โพสต์ลงไปนั่นเอง ซึ่งจะแตกต่างจากฟีเจอร์ IG Stories ธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด หลายๆ คนอาจจะตั้งคำถามว่าแล้วตัวฟีเจอร์อันใหม่อันนี้ของทางอินสตาแกรมนั้นจะทำงานยังไง อ่านได้ในหัวข้อถัดไปเลย

ฟีเจอร์พิเศษนี้…ทำงานอย่างไร

Instagram

หลักการทำงานของ Exclusive Stories ก็เป็นไปตามชื่อ นั่นคือจะเป็นเนื้อหาพิเศษสำหรับสมาชิกที่ยอมเสียเงินให้กับครีเอเตอร์เหมือนดั่งที่กล่าวไปด้านบน ดังนั้นเมื่อทำการเสียเงินแล้ว สมาชิกทั้งหมดก็จะสามารถเข้าถึงคอนเท้นท์สุดพิเศษนั้นได้ โดยรูปแบบของคอนเท้นท์จะมีลักษณะเหมือนกับ IG Stories พร้อมกันนี้คอนเท้นท์ในส่วนที่เป็น Exclusive Stories จะปรับโทนสีเป็นสีม่วง เพื่อให้มีความแตกต่างไปจากคอนเท้นท์ปกติของอินสตาแกรมนั่นเอง

อ๊ะ อ๊ะ แต่ก็อย่าเพิ่งคิดว่าคนที่เป็นสมาชิกนั้นจะสามารถแคปสตอรี่เหล่านั้นแล้วจะไปแชร์สู่สาธารณะชนได้นะ เพราะทางแพลตฟอร์มของทางอินสตาแกรมที่เรียกได้ว่าเค้าคิดมาแล้ว ดังนั้นการแคปสตอรี่จึงเป็นไปไม่ได้ แต่ในที่นี้สามารถแชร์ไปเป็นไฮไลต์ของสมาชิกแทนได้ตามลำดับ

โดยฟีเจอร์นี้ของทางอินสตาแกรม ถูกค้นพบโดย อเลสซานโดร ปาลุซซี ที่เป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ ซึ่งเขาได้ค้นพบฟีเจอร์ที่ขณะนี้ยังไม่เผยแพร่บนซอร์สโค้ดแอปฯ บนมือถือได้ ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันว่าเจ้าฟีเจอร์ตัวนี้จะ Official Launch เมื่อไหร่

Instagram

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเล็งเห็นได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งทั้งความเซอร์ไพรส์และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีโซเชียลมีเดียที่ระเบิดออกไปอีกขั้นอย่างเห็นได้ชัด การมุ่งหน้าสู่การหารายได้ที่พัฒนาไปอีกขั้นของระบบที่ไม่ใช่แค่เป็นการขึ้น Ads โฆษณาต่างๆ เหมือนที่เราเห็นกันหน้าฟีดทุกวันนี้ ซึ่งบอกได้เลยว่าน่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว

ท้ายที่สุดนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าคงเป็นข่าวดีของเหล่าบรรดานักโพสและครีเอเตอร์ทั้งหลายที่จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางหารายได้ทำเงินที่ไม่แย่เลยนะ 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away