Trending Now

‘Thong-Ek Creative Neighborhood’ ชวนเพื่อนไปเสพศิลป์งานอาร์ต ย่านทองเอก!

เตรียมพบกับนิทรรศการ ‘OPEN’ โดย Thong-Ek Creative Neighborhood เปิดประตูสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ที่จะพาคุณเปลี่ยนมุมมอง วิธีคิด การใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ไปกับการ ‘เปิดประตู’ บานใหม่ทั้งในรูปแบบอีเว้นท์ออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งงานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ปังๆ ของงาน Bangkok Design Week 2021 เลยนะทุกคน สำหรับอีเว้นท์ช่วงเดือนกรกฎาในระหว่างวันที่ 3 – 11 กรกฎาคม 2021 ณ ย่านทองหล่อ-เอกมัย

หากคุณรู้ตัวเองว่ากำลังสนใจงานนี้ก็เตรียมปักหมุดไปเคาะประตูบานใหม่กับเราได้เลย ไม่ว่าจะสนใจเรื่องงานคราฟท์ วัสดุสำหรับงานดีไซน์ หรือความเป็นไปได้ของการพัฒนาเมือง งานอาร์ตต่างๆ ต้องไม่พลาด


สงสัยกันล่ะสิ ‘ทองเอก’ คืออะไร?

งานนี้เขาจะชวนคุณไปเปิดประตูทั้ง 14 สตูดิโอออกแบบย่าน ‘ทองหล่อ-เอกมัย’ จึงเป็นที่มาของคำนี้เพราะเขาจัดที่ย่านนี้เลยนำคำมารวมกัน! ที่นี่จะรายล้อมไปด้วยสตูดิโอออกแบบในการเป็นแรงขับเคลื่อนย่านทองหล่อ-เอกมัยสู่เมืองสร้างสรรค์ ผ่านนิทรรศการต่างๆ ที่จะพาคุณไปทำความรู้จักชาวทองเอกกัน แล้วมาร่วมชุบชีวิตเมืองและก้าวต่อไปด้วยกัน

ตอนนี้งานเริ่มแล้วนะทุกคน หากใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะไปดีไหม ลองแวะเข้ามาอ่านที่บล็อกนี้กับซิปก่อน แล้วค่อยตัดสินใจดูว่าจะไปร่วมชมงานนิทรรศการที่รวมพลังสร้างสรรค์ของชุมชนทองเอกในครั้งนี้หรือไม่

ถ้าสนใจคลิกลงทะเบียน ฟรี! กับเรา จิ้มๆ

https://www.zipeventapp.com/e/Thong-EK-Creative-Neighborhood

  • ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2021
  • จัดแสดงวันที่ 3 – 11 กรกฎาคม 2021 ณ งาน Bangkok Design Week 2021 ย่านทองหล่อ-เอกมัย

แวะดูแผนผังโซนงานและจุดขึ้น Shuttle Bus ทองหล่อ-เอกมัย ได้อีกด้วย

ทั้งนี้หากใครที่ไปสามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Thong Ek Creative Neighborhood

Thong-Ek
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Thong Ek Creative Neighborhood

คอนเซ็ปต์สุดคูลที่งานนี้เขากล่าวให้กับตนเองไว้ว่า

‘ย่าน ‘ทองหล่อ-เอกมัย’ ย่านไลฟ์สไตล์ที่มีร้านอาหาร คาเฟ่ แกลเลอรี่ คอมมูนิตี้ และพื้นที่สร้างสรรค์ที่ชวนคุณมาทำกิจกรรมหลายรูปแบบ’

ย่านทองหล่อ-เอกมัย หรือ ‘ย่านทองเอก’ นี้ ไม่ได้มีเป็นเพียงแค่จุดนัดพบสุดเจ๋งของคนเมืองเท่านั้น แต่ประกอบไปด้วยกลุ่มคนที่มีความถนัดในเรื่องของการออกแบบที่หลากหลาย จึงกลายเป็นศูนย์รวมนักออกแบบที่ดีที่สุดที่จะได้โชว์ของ อีกทั้งยังเป็นจุดศูนย์กลางทางธุรกิจสร้างสรรค์ต่างๆ อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น เอกลักษณ์ของย่านทองเอกนี้มีสตูดิโอการออกแบบมากมาย ทั้งออกแบบผลิตภัณฑ์ กราฟิกดีไซน์ แฟชั่น สถาปัตยกรรม ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ว้าววสุดยอดจริงๆ จ้าทุกคน แถมยังจะได้พบกับการออกแบบจากประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านร้านอาหารและคาเฟ่ที่กระจายอยู่ภายในย่านดังกล่าว ทำให้ย่านนี้ก้าวสู่ศูนย์กลางการออกแบบที่ครบวงจร เกิดการรวมกลุ่มของนักสร้างสรรค์ที่เรียกว่า ‘ทองเอก’ นี่ก็คงตอบข้อสงสัยของหลายๆ คนได้แล้ว

บอกเลยว่าแต่ละสตูดิโอออกแบบมีแต่เจ๋งๆ ไม่ว่าจะเป็น INVISIBLE DOOR By Mobella / Looper By Flo / The shadow of Asian culture By PABAJA / Party / Space / Design By PSD / Open to Eden By Tribes Community / Open to Eden By Tribes Community / Better health, Better world By ปลูกปั่น / Knock Knock By Flashback X Yimsamer / Subjects in The Mirror By The Ordinarist เป็นต้น นี่ยังไม่หมดเด้อทุกคน 14 สตูดิโอทั้งหมด ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องไปแจม

ไฮไลต์บางส่วนที่เรายกมามี 3 สตูดิโอ! จากทั้งหมด 14 สตูดิโอ

Looper By Flo

Thong-Ek Creative Neighborhood
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Thong Ek Creative Neighborhood

O*Henry x Pinpina By O*Henry X Pinpina

Thong-Ek Creative Neighborhood
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Thong Ek Creative Neighborhood

Knock Knock By Flashback X Yimsamer

Thong-Ek Creative Neighborhood
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Thong Ek Creative Neighborhood
  • การจัดแสดงผลงาน Open : Knock Knock โดย Open : Knock Knock ระหว่างวันที่ 3 – 11 กรกฎาคม 64 เวลา 11.00 – 19.00 น.
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Bangkok Design Week 2021

ย่านนี้จึงกลายเป็นพื้นที่พัฒนาเมืองสร้างสรรค์ผ่านรูปแบบนำเสนองานออกแบบต่างๆ ที่เราสามารถเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อมองย่านในมุมที่ต่างจากเดิมไปด้วยกัน! ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ชาวทองเอกขอเชิญทุกคนมาเปิดบ้านแห่งนี้พร้อมกัน 🙂

ยังไงก็อย่าลืมตัดสินใจกันก่อนจะสิ้นสุดงานนี้น้า

ติดตามข้อมูลได้ที่ Thong Ek Creative Neighborhood


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน