Trending Now

แอปกล้องฟิล์ม ไหนใครชอบรูปฟิล์มยกมือขึ้นหน่อยยย มีกันยังเอ่ย?

พูดกันได้เลยว่าเมื่อช่วงที่ผ่านมานั้นกล้องฟิล์มได้ฮิตติดเป็นกระแสกันหนักมากกก จนรุ่นบางรุ่นถึงกับขาดตลาด หายากกันทีเดียว แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจในกล้องฟิล์ม มือใหม่หัดเล่น ชอบหรือหลงรักในความเก่า ความวินเทจแต่ยังไม่มีกล้องฟิล์ม เรามีแอปพลิเคชันมาแนะนำเพื่อนๆ ให้ได้มาลองเล่น ลองแต่งสีภาพให้มีความเป็นฟิล์มกัน แอบกระซิปว่าฟรีทุกแอปเลยล่ะ! กับ 4 แอปกล้องฟิล์ม ถ่ายรูป ชิคๆ เนรมิตภาพ ให้สวยเหมือนใช้กล้องฟิล์มจริง รับรองว่าได้ภาพสวยและยังสนุกกับการแต่งภาพอีกด้วย!

ไหนใครชอบรูปแนวฟิล์มบ้าง?


DAZZ CAM – Vintage Camera

Free Download : IOS

แอปกล้องฟิล์ม

มาเริ่มแอปแรกกันที่ DAZZ CAM แอปนี้เรียกได้ว่าเป็นแอปยอดฮิตเพราะเขามีเรตติ้งดีมากทุกคน! โดยแอปนี้สิ่งที่น่าสนใจของเค้าคือ ภายในแอปมีฟีเจอร์ ให้โหลดฟรีมาใช้กันหลากหลายกันทีเดียว แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งกดถ่ายจากกล้อง หรือจะเป็นการนำรูปเข้ามาเพื่อมาใส่ฟิลเตอร์ฟิล์มต่างๆ ก็ย่อมได้ภายในแอปเดียว และทีเด็ดของเขาคือ มีตัวเลือกให้เลือกเล่นทั้งแบบ VDO, Camera, Fisheye และ โพลาลอยด์ แถมยังใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน เล่นได้หลากหลายสไตล์จบครบในแอปเดียว ขอคอนเฟิร์ม!


CALLA CAM

Free Download : IOS & Android

แอปกล้องฟิล์ม

มาต่อกันแอปที่สอง นั่นก็คือ CALLA CAM นั่นเอง! สำหรับใครที่ชอบความเป็นกล้องฟิล์มแต่ไม่อยากให้ภาพมีความเกรนเกินไป เราขอแนะนำแอปนี้เพราะแอปนี้เป็นสายฟิล์มที่เบาๆ บางๆ ให้โทนสีภาพที่อบอุ่น สบายตา สไตล์ความเกาหลี โดยแอปนี้ก็สามารถใช้งานได้ทั้งกดถ่าย หรือจะเป็นการนำรูปเข้ามาในแอปได้ทั้งคู่ แต่ที่พิเศษของแอปนี้เลยคือ เวลากดถ่ายหรือเลือกรูปเข้ามาเราจะไม่สามารถเลือกฟิลเตอร์ฟิล์มได้ ในแอปเค้าจะสุ่มฟิล์มมาใส่ในรูปเราให้ หรือที่เค้าเรียกกันว่า ถ่ายก่อนแล้วค่อยลุ้น! ให้ฟิลลิ่งเหมือนตอนไปล้างฟิล์มเลย


RNI FILMS

Free Download : IOS

แอปกล้องฟิล์ม

RNI FILM แอปนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปที่เรตติ้งเค้าพุ่งปี้ดกันเลยทีเดียว เพราะว่าแต่งออกมาแล้วเหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ เป๊ะๆ เลย ซึ่งแอปนี้จะไม่สามารถกดถ่ายภาพได้นะ ต้องนำรูปเข้ามาแต่งภาพในแอปเท่านั้น แต่อย่าเพิ่งตกใจเพราะแอปนี้ เค้ามีฟิลเตอร์ฟิล์มให้เลือกเยอะมากๆ โทนสีก็คือสวยทุกฟิลเตอร์จริงๆ ขอคอนเฟิร์มอีกหนึ่งเสียง! และที่สำคัญคือ เขามีสีฟิล์มมาจากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Kodak, Fuji หรือจะเป็นของ Agfa ที่เป็นโทนสีฟิล์มที่หลายๆ คนชอบนั่นเอง แถมยังปรับลดค่าต่างๆ ได้ตามใจชอบกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งแอปที่เรียกได้ว่าควรมีติดไว้!


FIMO – Analog Camera

Free Download : IOS & Android

แอปกล้องฟิล์ม

มาถึงแอปสุดท้ายที่ซิปอยากแนะนำกัน! ชื่อนี้อาจคุ้นหูหลายๆ คนนั่นคือ Fimo เป็นแอปที่ให้ฟิลลิ่งของการถ่ายรูปฟิล์มมากๆ เพราะเค้ามีหน้าตาเป็นแบบกล้องฟิล์มเหมือนเรากำลังถือกดถ่ายอยู่เลย เราสามารถกดเลือกใส่ม้วนฟิล์มได้เสมือนกล้องจริง และเมื่อเรากดถ่ายม้วนฟิล์มที่เราเลือก รูปภาพของเราก็จะเด้งไปอยู่ที่คลังของฟิล์มนั้นๆ ใช้งานง่ายมาก เหมาะกับมือใหม่อยากเห็นเล่นกล้องฟิล์มมากๆ แถมยังมีฟีเจอร์ซูมที่กด-เข้าออกได้ มีพรีเซตฟิล์มฟรีให้เลือกหลากหลายโทน หรือจะซื้อภายในแอปในราคาที่น่ารักก็ได้เหมือนกัน ใครอยากได้อารมณ์การถือกล้องถ่ายยกให้แอปนี้ไปเลยยย


ชอบแอปไหนกันบ้างงงง! จบไปแล้วกับ 4 แอปกล้องฟิล์มที่มีทั้งแบบกดถ่ายภาพและแบบแต่งรูปที่ซิปอยากมาแนะนำ แถมบอกต่อให้กับเพื่อนๆ คอนเทนต์นี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งรูป ไม่ว่าจะสไตล์ไหนก็สามารถนำไป Mix & Mach ได้เลย อย่าลืมลองไปถ่ายกันดูนะ แล้วจะได้รูปสวยๆ ที่ไม่ต้องง้อกล้องฟิล์มของจริงกันเลยยยจ้าา

ป.ล. อย่าลืมกดติดตามช่องทางของ Zipevent เพราะเราจะมีคอนเทนต์ดีๆ มาลงให้เพื่อนๆ ได้เข้ามาอ่าน หรือจะลองเข้าไปอ่านคอนเทนต์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Click เลย


ใครอยากอ่านคอนเทนต์แนวกล้องฟิล์ม แนวถ่ายรูป หรืออัปเดตเกี่ยวกับตู้สติกเกอร์ ก็สามารถเข้าไปอ่านบล็อกนี้ได้อีกด้วยนะ! จิ้มๆ ที่ลิ้งก์นี้เลยกับ อัปเดต! 4 ตู้สติกเกอร์ ใครไม่อยู่เรายังอยู่ ไว้ไปแชะถ่ายภาพชิคๆ เก็บความทรงจำกัน

https://www.zipeventapp.com/blog/2021/06/30/photobooth-cafe-2021/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments