Trending Now

พูดถึงแอปดูซีรีส์ รายการต่างๆ ชื่อดัง ก็คงจะนึกถึง Netflix เป็นอันดับต้นๆ และน้องใหม่ในประเทศไทย ที่เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งอย่างมาก นั่นก็คือ Disney+ ที่เป็นส่วนที่ Netflix ขาดหายไป ลำดับถัดๆ มาที่หลายๆ คนนึกถึงก็คือ HBO GO ที่เมื่อครั้งก่อนได้รับความนิยมเพราะมี Harry Potter และมี Zack Snyder’s Justice League สายเอเชีย แอปมากมายจนเลือกดูในครบภายในสัปดาห์คงยากอย่าง Viu, iQIYI, WeTV และ LineTV  แต่มีอีกหนึ่งแอปที่ทุกคนก็น่าจะเคยได้ยินชื่อ แต่อาจยังไม่ค้นพบว่ามีซีรีส์เด็ด รายการดังเช่นกันอย่าง แอป Apple TV+ บทความนี้จะพาคุณไปเปิดโลกกับอีกแอปหนึ่ง ที่รอคุณไปค้นพบและหลงรักจนหมดใจ

ข้อแรก Apple TV คือกล่อง ส่วน แอป Apple TV+ คือแอปเหมือนๆ Netflix

21 เมษายนที่ผ่านมานี้ Apple TV 4K กับรีโมทรุ่นใหม่ทุกคนก็ได้เห็นเป็นประจักษ์แล้ว และปัจจุบัน Apple TV+ ก็สามารถรับชมได้ทั้งบนอุปกรณ์ของ Apple และ TV Platform ของเจ้าอื่นๆ ได้เช่นกัน รวมถึงดูใน Web Browser ได้ด้วย เรียกได้ว่า ทำมาเพื่อทุกคนจริงๆ ไปต่อหัวข้อต่อไปว่า Apple TV+ มีรายการ อะไรน่าสนใจบ้าง

ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับซีรีส์ SEE 

เป็นซีรีส์ดราม่านับว่าเป็นที่พูดถึงมากที่สุดเลยบน Apple TV+ ฟีลแบบเมื่อทุกคนบนโลกตาบอด ใครมองเห็นคือคนบาป ระดับความมันส์ ความน่าติดตาม หลายๆ คนยกให้ระดับเดียวกับ Game of Thrones เลยทีเดียว ใครดูช่วงนี้น่าจะอินมากขึ้น เพราะเปิดหัวเรื่องมาด้วยประมาณว่า ไวรัสทำให้คนหายไปครึ่งโลก ส่วนทีเหลือก็สูญเสียการมองเห็น แต่มีวันหนึ่งที่มีเด็กแฝดที่เกิดขึ้นมาแล้วดวงตามองเห็น เรื่องราวต่างๆ การแย่งชิงจึงได้เกิดขึ้น

ซีรีส์ยอดนิยมอีกเรื่องคือ For all Mankind

แอป Apple TV+

ซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นที่ถูกพูดถึงเยอะมาก เอาเป็นว่าผู้อ่านลองคิดง่ายๆ ว่าถ้าโซเวียตเป็นชาติแรกที่ได้ไปสำรวจดวงจันทร์ แล้วอะไรจะเกิดขึ้น เป็นซีรืส์สำหรับผู้ที่คลั่งไคล้อวกาศ และที่สำคัญหลายๆ Feedback ก็บอกว่าสมจริง และสนุกมาก การันตีด้วยคะแนน IMDB 7.8 แซงหน้าซีรีส์ SEE ซึ่งได้คะแนนมาติดๆ กันอยู่ที่ 7.6

ซีรีส์ที่ดังๆ อีกมากมาย

แอป Apple TV+

นอกเหนือจาก 2 เรื่องตัวชูโรงนี้แล้ว ยังมีอีกหลายๆ เรื่องอาทิเช่น Truth be told, Invasion, The Shrink Next Door และ Foundation ที่บอกเลยว่าสนุก ซึ่งยอมรับตรงๆ ว่าอาจจะไม่ใช่แนวของคนไทยส่วนใหญ่ แต่ลองเปิดใจดูแล้ว จะติดงอมแงมเลย เรื่องราวๆ จากซีรีส์ต่างๆ ที่ซ่อนปม ไว้ให้ต้องติดตาม

ถัดจากซีรีส์ที่มีอีกเพียบ รายการ Show ต่างๆ

แอป Apple TV+

เริ่มต้นด้วย The Oprah Conversation หรือ Oprah’s Book Club ชื่อนี้การันตีความสนุก ความเพลิดเพลินอยู่แล้ว ถัดมากับสาย Comedy รายการโชว์สุดดังอย่าง Ted Lasso ที่ต้องมาเป็นโค้ช แต่ตัวเองไม่ได้เล่นกีฬา สนุกแน่นอน อีกรายการโชว์ที่ดูได้ไม่เบื่อเช่นกัน คือ The Morning Show ที่เป็น 2 สาวมาเล่าเรื่องราวต่างๆ นั่นเอง ลองไปรับชมได้ 

สายการ์ตูนแนวมิวสิคคอมเมดี้ต้องดู Central Park 

แอป Apple TV+

ใครชอบดูการ์ตูนแนว The Simpsons บวกกับซีรีส์แนวๆ Glee หรือ Pitch Perfect อะไรแนวนี้ ติดใจแน่นอน เรื่องราวต่างๆ ของการ์ตูนนี้ก็เกิดขึ้น เกี่ยวเนื่องกับ Central Park กลางนิวยอร์กกับครอบครัวหนึ่ง เอาเป็นว่าลองเปิด Free Episode ดูเล่นๆ จะติดใจแน่นอน

อีกเรื่องสำหรับสายการ์ตูน รับรองจะต้องหลงรักหมดใจกับ The Snoopy Show new series

แอป Apple TV+

ไม่ต้องกล่าวในเรื่องของความน่ารักเจ้าสนูปปี้ แต่ใน Apple TV+ จัดเต็มมาเป็นซีรีส์ให้ดูได้จุใจกว่าเดิม เรื่องคุณภาพของภาพ ของเสียงไม่ต้องพูดถึง จะสนุก และได้อรรถรสกว่าที่เคย

สำหรับใครที่สนใจดูซีรีส์ รายการ หรือการ์ตูน ในอีกมุมหนึ่ง นอกเหนือจากแอปต่างๆ ในประเทศไทยที่ให้บริการแล้ว หรือหลายๆ บทความที่เราได้รวมหนัง หรืออะไรต่างๆ ให้ผ่อนคลายหลังจาก WFH จากแอปอื่นๆ ส่วนใครอยากรับชมแบบเต็มประสิทธิภาพ ก็ควรใช้ Apple TV และทีวีที่รองรับภาพ เนื้อหาความละเอียด 4K และลำโพงที่รองรับ Dolby Atmos หรือจะใช้ Airpods Pro เพื่อรับฟังเสียงรายการต่างๆ แบบ Spatial Audio สิ่งที่กล่าวมานี้ อาจทำให้ Apple TV+ ที่มี Ecosystem ที่เพรียบพร้อม เป็นแอปดู Content ต่างๆ ที่เหนือกว่าแอปอื่นๆ ไปแล้ว


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments