Trending Now

วันนี้แล้วที่ Disney+ จะพร้อมให้บริการในประเทศไทย เชื่อว่าใครหลายๆ คนก็รออยู่ ตอนที่กำลังอ่านบทความนี้ วันนี้อยากจะแชร์วิธีการเตรียมพร้อมว่า ถ้าสมัครไปแล้ว จะ ดู Disney+ ได้ที่ใดบ้าง บนอุปกรณ์ใดบ้าง ในแบบฉบับเข้าใจง่ายๆ ไม่ทางการอะไร

ใครมีไอโฟน สมาร์ทโฟน ดู Disney+ ได้หมด

จริงๆ พูดได้เลยว่าใครมีไอโฟน iOS10 ขึ้นไป ซึ่งก็เรียกได้ว่าทุกเครื่องในตอนนี้ หรือ iPhone 5 ขึ้นไป สามารถรับชมได้หมด ส่วนอีกบ้านหนึ่งคือ Android ก็รองรับตั้งแต่เวอร์ชั่น 4.4 เป็นต้นไปเลย เรียกได้ว่ามือถือแอนดรอยทุกรุ่น สามารถรับชมคอนเทนจากทาง Disney+ ได้หมดเลย อ่อลืมบอก ใครมี iPod Gen6 ก็สามารถรับชมได้นะ

จอใหญ่หน่อย สายไอแพด

สำหรับไอแพดก็เช่นเดียวกับไอโฟน คือ iOS 10 ขึ้นไป ซึ่งก็มีตั้งแต่ iPad Gen4 ขึ้นไป, iPad Air ได้หมด, ส่วนน้องเล็กอย่าง iPad mini ก็สามารถรับชมได้ตั้งแต่รุ่นที่ 2 ขึ้นไป และสุดท้าย iPad Pro ดูได้หมดเลยจ้า ฟากแอนดรอยก็ถ้าใครมีแท็บเล็ตก็รองรับหมด ตั้งแต่ แอนดรอยเวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไป

ใครชอบจอใหญ่กว่า ไม่ชอบโหลดแอป มาทางนี้

ดู Disney

ใครใช้คอมวินโดวส์ หรือแมค หรือเรียกใหม่อีกทีว่า ใครใช้ Google Chrome บราวเซอร์ยอดฮิตของใครหลายคน หรือสายเดียวกับผู้เขียน ทีม Safari รวมถึงสาย Dev ที่อาจชอบใช้ Firefox หรือสายออริจินัลวินโดวส์อย่าง Microsoft Edge ก็เพียงอัพเดท Browser ของคุณให้ใหม่อยู่เสมอ ก็สามารถรับชมได้เช่นกันทุกแพลตฟอร์ม

จอใหญ่มากๆ เต็มตา เต็มใจ บนทีวีต่างๆ

ดู Disney

ใครที่มีกล่องทรู กล่อง AIS อะไรต่างๆ ก็เพียงแค่มี TV OS7 ขึ้นไป ก็เพียงพอแล้ว และในส่วนของ Apple TV ก็เป็นรุ่นที่ 4 ขึ้นไป (ปัจจุบันเท่าที่เห็นก็มีแค่รุ่นที่ 4 และ 5 ซึ่งรุ่นที่ 5 คือรุ่นใหม่ล่าสุด นานๆ เปิดตัวที ไม่ได้เปิดตัวทุกปี) ใครที่ไม่ได้มีทีวีที่สมาร์ทอะไร ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีทาง Disney มายืนยันว่าสมาร์ททีวี จะมีแอปออกมาไหม หรือในทีวีของ LG จะสามารถรับชมทาง Web Browser ได้เหมือนในคอมฯ หรือไม่ ยังต้องรอทาง Disney ออกมาแถลง แต่ทางออกที่ดีกว่าคือไปหา Chromecast Gen2 เป็นต้นไป ก็รับชมได้แล้ว ถ้ายังไม่ได้ก็อัปเดตไปเรื่อยๆ ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก็จะสามารถรับชมได้

ไปดูห้องเพื่อน ห้องแฟน หรือกับครอบครัว

ดู Disney

ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดไปขณะนี้ ต้องยอมรับว่า มีการไปมาหาสู่เพื่อนฝูง หรือแฟนอยู่แล้ว แต่ก็งดๆ ไปหาคนที่ไม่รู้จัก เอาที่เราสบายใจ การไปดูที่ห้องเพื่อน หรือแฟนนั้น ก็ง่ายดี เราไม่ต้องสรรหาอะไรเลย แต่อยากแนะนำก็ดูกับคนในครอบครัว ได้เป็นการใช้เวลาร่วมกันดี และก็ไม่ต้องออกไปไหนด้วย เรียกว่า โอเคสุดๆ แล้ว

สำหรับบทความนี้เอาใจเหล่าสาวก Disney ให้เตรียมตัวรอชม Disney+ กันด้วยวิธีต่างๆ รวมถึงช่องทางการรับชมแต่ละแหล่ง และอย่าลืม Stay Home ไว้ก่อน นั่งดู Disney+ ที่บ้าน ปลอดภัย หยุดเชื้อเพื่อชาติ บทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไร ติดตามกันไว้ได้เลย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments