Trending Now

ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย แอป Photobooth ถ่ายง่ายๆ แก้ขัด

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนนนนน สบายดีกันหรือไม่? ขอเกริ่นก่อนว่าเหตุเกิดจากที่เราเห็นช่วงนี้เทรนด์ตู้ถ่ายรูป Photobooth กำลังมาแรงแซงทางโค้งเป็นอย่างมาก ตู้ถ่ายรูปสติกเกอร์ในอดีตกำลังกลับมาฮิตในแวดวงวัยรุ่น! ไม่ว่าจะไปงานอีเว้นท์ไหนๆ หรือ ไปจิบกาแฟที่คาเฟ่ร้านใด ก็ต้องเจอตู้เหล่านี้วางอยู่ ให้ลูกค้าได้เข้าไปเก็บภาพสวยๆ กัน

แต่เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยว่างหรือบางทีไม่อยากไปเบียดกับคนเยอะๆ แต่ก็อยากได้รูปประเภทนี้เก็บติดตัวไว้ เราเลยหาทางออกมาให้ทุกคนแล้ว กับแอปพลิเคชั่นที่สามารถใช้ทดแทนแก้ขัดไปก่อนได้ ซึ่งแอปที่เราจะนำมาบอกต่อเป็นแอปถ่ายรูปสไตล์ตู้สติกเกอร์นั่นเอง ตัว template ของรูปจะออกมาเป็นสัดส่วนแบบ Photobooth ที่เราอยากได้แน่นอน

ไปดูกันเลยว่าจะมีแอปไหนโดนใจเพื่อนๆ บ้าง : )

PhotoBooth 1.2.3.4 camera

แอป Photobooth

เริ่มกันที่แอป PhotoBooth 1.2.3.4 camera แอปนี้เรียกได้ว่าฮอตฮิตเพราะเรตติ้งดีมากกกกกอไก่ล้านตัวค่ะคุณพรี่ โดยหลักการก็ง่ายแสนง่าย เปิดเข้าแอปมาเพื่อนๆ ก็สามารถเล็งกล้องไปที่ที่อยากถ่ายได้เลย จะกล้องหน้ากล้องหลังก็ได้ทั้งสอง เมื่อกดชัตเตอร์ ตัวแอปจะเริ่มนับถอยหลังเพื่อถ่ายรูป ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในตู้ถ่ายสติกเกอร์เลย เพื่อนๆ ก็สามารถโพสต์ท่ากันรัวๆ ได้เลยน้า

เมื่อเสร็จแล้วจะได้ออกมาเป็น template ที่เราสามารถปรับและตั้งค่าต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นขนาด เขียน text หรือขนาดกรอบของตัวรูปภาพก็ได้เช่นกัน สามารถเซฟเข้าโทรศัพท์เพื่อนำไปโพสต์ต่อใน IG หรือไม่ก็ปริ้นท์ออกมาแปะไว้ที่หัวเตียงก็คิ้วท์ไปอีกแบบ !

ตัวอย่าง template ที่ได้จากแอปพลิเคชั่น

แอป Photobooth

Simple Photo Booth

แอป Photobooth

ต่อกันที่แอปที่ 2 กับแอปที่มีชื่อว่า Simple Photo Booth ซึ่งหลักการของแอปก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก เพียงแค่กดชัตเตอร์ ตัวแอปก็จะรันเวลาถอยหลังให้เราเตรียมตัวถ่ายรูปได้เลย สามารถถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเช่นกัน

ถึงแม้ว่าตัวแอปจะไม่ได้มีเทมเพล็ตให้เลือกมากมายเท่ากับ Photobooth ของจริง ตามคาเฟ่ แต่ก็สามารถแก้ขัดได้สำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย แถมยังไม่ต้องเสียตังอีกด้วยนะ !

ตัวอย่าง template ที่ได้จากแอปพลิเคชั่น

แอป Photobooth

Simple Booth

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เรียกได้ว่า Simple สมชื่อ กับ Simple Booth แอปถ่ายรูปแนวตู้สติกเกอร์ที่สุดแสนจะง่ายดาย ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ที่แตกต่างและพิเศษขึ้นหน่อยจาก 2 แอปก่อนหน้าก็คงจะเป็นการที่เราสามารถตกแต่งสีของรูปภาพได้ตอนท้าย ไม่ว่าจะเป็นสีของกรอบ template หรือใส่ filter ให้กับรูปก็ยังได้ นอกจากนั้นยังสามารถ crop ส่วนที่ไม่ต้องการออกได้ด้วย ปรับแต่งได้ตามใจชอบเลย

ตัวอย่าง template ที่ได้จากแอปพลิเคชั่น


ส่วนใหญ่แล้ว 3 แอป Photobooth ที่เรานำมาให้จะเป็นแอปที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงิน เพราะฉะนั้นลูกเล่นต่างๆ อาจจะไม่ได้เต็มสตรีมแบบแอปที่ต้องจ่ายตัง แต่ถ้าใครไม่ซีเรียสอยากได้รูปแนวนี้แก้ขัด ก็ถือว่าพอใช้ได้เลยทีเดียวนะ

หากใครชอบบทความแนวนี้ ต้องกดไลค์ กดติดตามช่องทางโซเชียลมีเดียวของ Zipevent ไว้ได้เลย เราจะรวบรวมคอนเท้นต์ดีๆ มาให้เพื่อนๆ ทุกวันอย่างแน่นอน!

Comments

comments

Author

You only live once