Trending Now

ดาวน์โหลดไว้เลย 4 แอพสุขภาพ ไม่มีไม่ได้แล้ว

นอกจากอันตรายจากโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในช่วงนี้แล้วนั้น ก็ยังมีเรื่องของโรคอื่นๆ อีกมากมายที่เราไม่ควรละเลย เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเราไม่ดูแล และ ป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ ก็อาจจะสายเกินแก้ได้

เพราะฉะนั้นวันนี้ Zipevent เลยถือโอกาสมาบอกต่อแอพที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพไม่ว่าจะเป็นด้านอะไรก็ตาม ถ้ามีแอพเหล่านี้ติดเครื่องไว้ แน่นอนว่า จะช่วยให้สุขภาพร่างกายของเพื่อนๆ ดีขึ้นและแข็งแรงขึ้นได้อย่างแน่นอน

อย่าลืมที่จะรักตัวเองและดูแลสุขภาพกันดีๆ น้า

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Flo Period Tracker

ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

สาวๆ หลายๆ คนจะต้องเจอกับปัญหาปวดท้องในทุกๆ เดือน เมื่อถึงรอบเดือนบางคนก็อาจจะลืมเช็ก และ ไม่ได้เตรียมตัวป้องกันอาการปวดต่างๆ ได้ทันใช่มั้ยล่ะ เราขอแนะนำ Flo แอพที่จะช่วยแทร็กรอบเดือน และเคล็ดลับต่างๆ ในการดูแลตัวเองของผู้หญิงทุกคน ยิ่งหากใครตั้งครรภ์อยู่ล่ะก็ แอพนี้จะเป็นเพื่อนคู่ใจได้ดีทีเดียว โดยหลักๆ เราสามารถจดช่วงวันที่มีประจำเดือนของเราไว้ หลังจากนั้นตัวแอพจะคอยแทร็กตามระยะเวลา และคอยเตือนให้เราได้รู้ว่าใกล้จะวนกลับมาถึงรอบเดือนของเราอีกครั้ง เป็นเหมือนกับการเช็กร่างกายตัวเองทางอ้อม ว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า ลองไปโหลดมาไว้เลย ดีมากๆ


Daylio Journal

ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

แอพสุขภาพ

มาต่อกันที่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับจิตใจและอารมณ์ หลายๆ คนอยากให้ตัวเองเป็นคนหงุดหงิดน้อยลง มีสติและสามารถรับมือกับปัญหาได้อย่างราบรื่น สำหรับแอป Daylio Journal เป็นแอพที่จะช่วย track ความเคลื่อนไหวของอารมณ์ของเรา พูดง่ายๆ คือให้เราได้มีโอกาสทบทวนว่าในแต่ละวันสภาพจิตใจเราเป็นอย่างไรบ้าง ที่รู้สึกดี ที่รู้สึกแย่ เพราะอะไรล่ะ? แอพนี้จะช่วยให้เราได้ตกตะกอนกับตัวเองมากขึ้น การมีแอพนี้ติดตัวก็จะช่วยให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น สุขภาพจิตใจก็จะดีขึ้นนั่นเอง


Drink Water Reminder N Tracker

แอพสุขภาพ

น้ำถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตเรา คนเราต้องการน้ำในการดำรงชีวิต เพราะฉะนั้นต้องหมั่นคอยให้ร่างกายได้รับน้ำอยู่เรื่อยๆ นะ แอพนี้หลักๆ จะเป็นแอพที่ใช้แทร็กการดื่มน้ำของเรานั่นเอง ให้ตัวแอพคอยเตือนให้เราดื่มน้ำเป็นเวลาๆ ระยะๆ เพราะบางทีเราอาจจะยุ่งจนลืมดื่มน้ำใช่มั้ยล่ะ นอกจากนั้นแอพยังสามารถเก็บข้อมูลการดื่มน้ำของเราได้ด้วยว่าดื่มไปเท่าไหร่แล้วในแต่ละวัน น่าใช้สุดๆ (สำหรับ Android สามารถเสิร์ชหาคำว่า Drink Water Remider ได้เลยนะ มีหลากหลายแอพให้ลองโหลดเลย)


StepsApp Pedometer

ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

แอพสุขภาพ

มาที่ประเด็นของการออกกำลังกาย หรือ การขยับร่างกายกันบ้างดีกว่า กับ StepsApp Pedometer แอพนี้จะช่วยแทร็กการเดินของเรานั่นเอง ช่วงนี้ Work From Home เราเชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะไม่ค่อยได้ลุกหรือเดินไปไหนมาไหน เพราะงั้นเราควรมีตัวช่วยอย่างแอพที่จะคอยเตือนและติดตามผลต่างๆ ว่าเราเดินและขยับร่างกายไปมากน้อยเท่าไหร่แล้ว และใครที่มี Apple Watch ก็สามารถลิ้งก์ตัวแอพเข้ากับนาฬิกาได้เลย เพียงเท่านี้แอพก็จะคอยแทร็กข้อมูลให้ มาคอยเก็บสถิติการเดินของเราดีกว่า จะได้เตือนตัวเองให้ขยับร่างกายบ่อยๆ !


ฝากเพื่อนๆ กดติดตาม Zipevent ตามช่องทางเหล่านี้ได้เลย เพื่อที่จะได้อัปเดตข่าวสารงานอีเว้นท์และบทความเจ๋งๆ ที่ไม่ควรพลาด

Comments

comments

Author

You only live once