Trending Now

เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน! หากใครบอกว่าประเทศไทยมีทั้งหมด 3 ฤดูที่ว่า ฤดูหนาว ฤดูร้อน และฤดูฝนนั้นเห็นว่าจะผิดมหันต์ เพราะจริงๆ แล้วมันมีแต่ ร้อน ร้อนมาก และร้อนที่สุดต่างหาก!! (ล้อเล่นนะทุกคน) ซึ่งถ้าพูดถึงความร้อนก็คงจะมีอาหารหรือขนมไม่กี่ประเภทที่จะมาช่วยแก้อาการดับร้อนเหล่านั้นได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นไอติมหรือไอศกรีมนั่นเอง วันนี้เลยถือว่าเป็นเวลาอันเหมาะเจาะที่เราจะมาแนะนำร้าน ไอศกรีมโฮมเมด ให้สาวกคนรักไอติมตามไปได้ลิ้มลอง กินดับร้อนและเพิ่มความชื่นใจแทน ว่าแต่จะมีร้านไหนกันบ้างตามไปดูพร้อมๆ กันเลย


Rintaro

พหลโยธิน 8 และ พระโขนง(W District) / 11.00-23.00 น.

ไอศกรีมโฮมเมด

พูดถึงไอศกรีมโฮมเมดทั้งที จะพลาดร้านนี้ไปได้ยังไง เพราะล่าสุดเห็นร้านนี้ขึ้นหน้าฟีดเฟซบุ๊กชนิดที่เรียกได้ว่าคนแชร์กันไปเยอะมาก สำหรับร้าน Rintaro ไอศกรีมของคนญี่ปุ่น ที่มีทั้งหมด 18 รสชาติ และมีรสพิเศษตามฤดูกาลหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ด้วยลักษณะของตัวไอศกรีมที่เบาๆ หวานลงตัวที่ได้มาจากน้ำผึ้งแท้ ที่อร่อย ฟิน จนต้องร้องว้าว

1 Dee Cafe (วันดีคาเฟ่)

อารีย์ / 10.00 – 22.00 น.

ไอศกรีมโฮมเมด

1 Dee Cafe หรืออ่านว่าวันดีนั่นเอง โดยร้านนี้มีกิมมิคอยู่ตรงที่เค้านำขนมไทยต่างๆ ชนิดที่เราคุ้นหูคุ้นตานำมาทำเป็นไอศกรีมหลากหลายรสชาติให้เราได้ลิ้มลองกัน ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมขนมตาล ไอศกรีมกะทิหน้ากุ้ง ที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบเองกับมือและลงมือทำแบบฉบับโฮมเมด บอกได้คำเดียวว่าถ้าใครที่เป็นสายขนมไทยอยู่แล้วเราไม่อยากให้คุณพลาดไอศกรีมร้านนี้เลยทีเดียว!

Quints: The Quintessential Ice Cream

Central World / 10.00-21.00 น.

ไอศกรีมโฮมเมด

มาต่อกันที่ร้านไอติมโฮมเมดอีกหนึ่งร้านกับร้าน ‘Quint’ ไอศกรีมโฮมเมดพรีเมียม ที่ทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมและมีรสชาติแปลกใหม่และหลากหลายให้สาวกไอติมได้ลิ้มลอง โดยทางร้าน Quint นั้นแต่ละเดือนก็จะมีรสชาติไอติมแปลกใหม่ออกมาทุกเดือนเพื่อให้คอไอติมได้ไปได้ลองทานกัน อีกทั้งที่ร้านยังมีขายมาการองด้วยนะ จะบอกให้

A Scoop to Move

สุขุมวิท 26 / 9.30 – 18.30 น.

ไอติมโฮมเมดร้านที่สามที่เราอยากจะแนะนำอีกหนึ่งร้านคงหนีไม่พ้น ‘A Scoop to Move’ ร้านไอติมแห่งแรกที่ไม่ได้เป็นแค่ร้านไอติมเท่านั้น เพราะที่แห่งนี้เป็นทั้งร้านไอศกรีม และซีเรียลบาร์เจ้าแรกในไทยที่เปิดให้ใครที่ผ่านไปผ่านมาได้เข้าไปชิมซีเรียลพร้อมทั้งไอติมได้อย่างหลากหลายรสชาติ ใครที่ชื่นชอบการทานไอติมโฮมเมดพร้อมทั้งมีซีเรียลโรยบนไอติมเพื่อให้ได้อรรถรสในการกินมากขึ้น ห้ามพลาดเลยกับร้านนี้

MTCH

Phahon Yothin 5 / 9.00 – 18.00 น.

สายชาเชียวขอให้ยกมือขึ้น! และถ้าหากใครที่ชื่นชอบชาเขียวบอกได้คำเดียวเลยว่าไม่ควรพลาดกับร้านนี้ ‘MTCH’ ที่แค่ขนาดชื่อร้านก็รู้แล้วว่าย่อมาจากคำว่า MATCHA ด้วยคุณภาพจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่พอได้ลิ้มรสเข้าไปแล้วรู้ได้เลยว่าวัตถุดิบที่เค้านำมาทำนั้นพรีเมี่ยมจริงๆ นอกจากนี้ร้านนี้ไม่ได้มีแค่ไอติมเท่านั้นนะ พวกเครื่องดื่มชาเขียวต่างๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

จบลงไปแล้วกับทั้งหมด 5 ร้าน ไอศกรีมโฮมเมด ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ บอกได้เลยว่าน่ารับประทานมาก ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนเคยลิ้มลองร้านที่เราแนะนำมาแล้วลองคอมเม้นต์กันดูหน่อยนะว่าอร่อยมั้ย และถ้าหากมีร้านที่อยากแนะนำอีกก็สามารถคอมเม้นต์บอกต่อกันได้เลยน้า


Comments

comments

Author

Nothing really goes away