Trending Now

ถือว่าห่างหายจากการเขียนเชิญชวนให้ชาวซิปออกไปชมนิทรรศการศิลปะมาเป็นเวลานาน ในที่สุดวันนี้ก็ถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะชวนให้ทุกคนออกไปเสพศิลป์กันอีกครั้ง กับนิทรรศการที่เราอยากภูมิใจนำเสนอในครั้งนี้ กับนิทรรศการ ‘ปลด’ หรือ DISMANTLE Exhibition ที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวของศิลปินทั้งหมด 10 ศิลปินก่อให้เกิดเป็นนิทรรศการครั้งนี้ที่พร้อมจะเชิญชวนทุกคนมา ‘ปลด’ ไปพร้อมๆ กัน ปลด รื้อถอนเพื่อให้พ้นจากข้อผูกพันทั้งหลาย ถ้าอยากรู้ว่าจะปลดอะไรได้บ้าง บอกเลยว่าห้ามพลาด ที่ Joyman Gallery


ปลด / DISMANTLE ปลด เป็นคำกิริยาหมายถึง “ รื้อถอน หรือ ทำให้พ้นจากข้อผูกพั

Joyman Gallery

โดยครั้งนี้งานศิลปะอันนี้เป็นนิทรรศการแสดงศิลปะ โดย 10 ศิลปินไทย ที่สื่อถึงบางสิ่งที่ควรถึงเวลาต้อง “ ปลด ” สิ่งเหล่านั้นทิ้งไปได้แล้ว นำทัพโดย มิตร ใจอินทร์, ทัศนัย เศรษฐเสรี,
เนียม มะวรคะนอง, ALEX FACE, Gongkan, เอก ทองประเสริฐ, ณรัชต์ บริบูรณ์หิรัญธนา,
การุญ เจียมวิริยะเสถียร, ปัญจรัตน์ พลพลึก และเกศภาดา มูลสุวรรณ

บอกได้คำเดียวว่าอ่านรายชื่อศิลปินขนาดนี้แล้วคือพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะแต่ละเรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปทางด้านงานศิลปะทั้งนั้น

นิทรรศการปลดครั้งนี้ คือวาระแห่งการเปลี่ยนแปลง…เมื่ออำนาจเดิมเริ่มเสื่อมการปกครอง และไร้ประสิทธิภาพหน้าประวัติศาสตร์ถูกครอบงำจารึกแต่สิ่งลวง ทำให้ประวัติศาสตร์ลวงนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นอำนาจเก่าที่เสื่อมสภาพนั้นต้องถูกปลดให้ออกไปอย่างสิ้นเชิง เช่นเดียวกับองค์ความรู้แห่งชีวิต วิวัฒนาการจะเริ่มเดินหน้าได้ชีวิตจะขับเคลื่อนและพัฒนาเมื่อเกิดการปลดล็อคองค์ความรู้นั้นสำเร็จ ปลดจึงไม่ได้ถูกจำกัดเพียงการรื้อถอนความเสื่อม แต่ในขณะเดียวกันมันคือนัยยะแห่งการเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาใหม่ของชีวิตอีกด้วย

Joyman Gallery

มาปลดไปพร้อมๆ กันได้ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม 2021 ที่ Joyman Gallery (สำราญราษฎร์) ปลดกันไปแบบยาวๆ

*เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด19 ขอให้ผู้ชมทุกท่านลงทะเบียน สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างระหว่างเข้าชมอย่างเคร่งครัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำแกลเลอรี่ดูแลให้รายละเอียดของนิทรรศการ


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away