Trending Now

ชวนเล่น! แอประบายสี Coloring Therapy เพราะ ‘ศิลปะ’ ช่วยคุณได้

ไม่รู้ว่าตอนนี้เราจะยังคงหยุดอยู่บ้านและ Work From Home ไปถึงอีกเมื่อไร เพราะจากสถานการณ์ของ Covid-19 ก็ยังไม่ดีขึ้นนัก ทำให้ซิปอยากสรรหาสารพัดแอปต่างๆ มาชวนลูกเพจเล่นกัน ยิ่งเห็นว่าหลายๆ คนพอเจอช่วงโควิดหนักๆ ก็อาจจะจมอยู่กับความทุกข์ ความเครียด หรือแม้แต่ไม่ได้พักผ่อน ไม่ได้ออกไปไหน ชีวิตมันช่างไร้สีสัน! แต่ก็ลืมนึกไปได้ว่า ‘ศิลปะ’ ช่วยเยียวยาและผ่อนคลายให้กับเราได้นี่นา

งั้นต้องมาลองเล่น 4 แอประบายสี ‘Coloring Therapy’ มาบูสพลังให้เฟรชกันสักหน่อย แถมจะได้ใช้ช่วงเวลาในการพักผ่อนไปกับการสร้างงานศิลปะ อีกทั้งยังสามารถแชร์ลงโซเชียลมีเดียเก็บเป็นความทรงจำหรือผลงานของเราได้อีกเด้ออออ


มาเริ่มที่แอปตัวแรกกันดีกว่า…

Paint by Number Coloring Games

Free Download : IOS / Android

แอประบายสี

Paint by Number Coloring Games สำหรับแอปตัวแรกเป็นเกมวาดภาพระบายสีแนวใหม่ โดยจะให้เราระบายสีตามตัวเลขเพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ‘Paint by Number’ นั่นเอง หรือใครจะเรียกว่าเป็นสมุดภาพระบายสีก็ได้นะ! ซึ่งบริเวณที่เราระบายจะเป็นปริศนาตัวเลขมีหน้าสีมากมายสำหรับอันที่ฟรี แถมจุดที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ รูปภาพใหม่จะมีการอัปเดตตัวเลขใหม่ทุกวันให้เราได้ระบาย!

นอกจากนี้เราสามารถเลือกภาพที่ระบายได้หลากหลายสไตล์ อีกทั้งยังมีตัวช่วยเวลาหาเลขไม่เจออีกด้วยนะ น่ารักจริงๆ ใครกำลังมองหาเกมที่ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ ต้องลองเล่นแล้ว แต้มสีสนุกๆ


Color by Number

Free Download : IOS / Android

แอประบายสี

Color By Number สำหรับแอปตัวต่อมา ก็ยังคงเป็นแอประบายสีตามตัวเลขอีกเช่นกัน แต่ความแตกต่างจากแอปตัวแรกก็คือ จะเป็นภาพแบบ Pixles ให้ความรู้สึกที่น่ารักๆ มีเป็นแบบลายการ์ตูน มีหมวดต่างๆ มากมายเลยขอบอก! ถ้าเห็นจากในตัวอย่างแล้วล่ะก็มีทั้งหมวดหมู่ของกิน ทั้งรูปแอปเปิ้ล โดนัท เค้ก และอีกมากมาย หมวดสัตว์น้อยน่านักก็ยังมีอีกเด้อ

หากใครที่กำลังมองหาแอปเกมระบายสี เกมนี้ก็ตอบโจทย์นะคะทุกคน ปล. สามารถแชร์รูปภาพระบายสีของเราลงไปยังโซเชียลต่างๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าแต้มสีลงงานแล้วก็ขอโชว์ของนิดนึง!


Colorfy

Free Download : IOS / Android

Colorfy แอปตัวที่สามต้องบอกเลยว่าเขาดังมากๆ ในหมวดนี้เลยเพราะติดอยู่ในลิสต์แอปที่ดีที่สุดเมื่อปี 2015 กับรางวัล Google Play Best of 2015 ในหมวดของ Best Apps นั่นเองจ้าทุกคนน ถึงแม้ว่าแอปนี้เขาจะเคลมว่าเป็นแอปที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่แต่สำหรับเด็กๆ ก็เล่นได้เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลย งานนี้เราต้องหาอะไรทำเพื่อเอาสีสันมาช่วยบำบัดความเครียดกันแล้วล่ะ

เมื่อเราเลือกแบบที่ต้องการได้แล้วก็จะไปสู่ขั้นตอนการลงสีนั่นเอง แอปนี้จะมีกล่องสีให้เราเลือกใช้ได้หลายแบบ ทั้งแบบฟรีและแบบเสียตังค์ (ถ้าเสียตังค์ก็จะมีการไล่เฉดสีที่ละเอียดขึ้นตามราคานะจ๊ะ) เพียงแค่เอานิ้วไปแตะตามจุดต่างๆ บนรูป ก็จะลงสีง่ายๆ ได้แล้ว ลองโหลดมาเล่นกันดูน้าา


Happy Color

Free Download : IOS / Android

แอประบายสี

Happy Color™ แอปตัวสุดท้ายที่ซิปจะมาแนะนำเป็นแอประบายสีอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจและน่าลองเล่นมากๆ เพราะเขามีมากกว่า 15 หมวดหมู่ รวมกว่า 6,000 ภาพระบายสีกันเลย แถมฟรีอีก! ไม่ว่าจะเป็นหมวดสัตว์ สถานที่ งานอดิเรก ดอกไม้ เป็นต้น บอกเลยว่าจัดเต็มชุดใหญ่ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของภาพที่มีในแอปนี้เท่านั้น ใครอยากลองลงสี จิ้มๆ กดดาวน์โหลดแอปนี้เลย ภาพนานาชนิดรวมไว้ที่นี่แล้ว


เป็นไงกันบ้างกับ แอประบายสี ซึ่งก็สมชื่ออยู่นะทุกคน เพราะก็สามารถช่วยให้เราสนุก ผ่อนคลาย เยียวยาอารมณ์ของเราได้ จริงๆ ก็เคยได้ยินทฤษฎีที่บอกว่าศิลปะจะเยียวยาจิตใจเราให้เย็นขึ้น ซิปก็เชื่อว่าจริงน้า แค่เราเห็นสีสัน ได้เล่นอะไรที่เบาสมอง ก็ช่วย Therapy ได้!

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ ของเราได้ที่นี่

Zipevent Blog 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน