Trending Now

ถึงเวลาของสาวก งานอาร์ต พาไป TCDC ไปรอบเดียวเก็บครบถึง 3 งาน

ห่างหายไปนานกับการออกไปนอกบ้าน ล่าสุดหลายๆ ที่ก็เริ่มมีการจัดนิทรรศการ งานอาร์ต ต่างๆ ขึ้นมาบ้างแล้ว แต่แน่นอนว่าต้องอยู่ภายใต้ความปลอดภัยจากโควิด-19 ในวันนี้เราจะหยิบยกสถานที่แห่งไอเดียและนวัตกรรม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบสุดยิ่งใหญ่ที่หนึ่งของประเทศไทย นั่นก็คือ TCDC หรือว่า Thailand Creative and Design Center ก่อตั้งขึ้นเพื่อผนวกความสามารถของสังคมและวัฒนธรรมไทยเข้ากับความรู้และ​เทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งล่าสุดได้เนรมิตโฉมใหม่ไว้ที่อาคารไปรษณีย์กลางย่านบางรักนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ของคนที่ต้องการเรียนรู้และจุดประกายความคิดเลยก็ว่าได้

การเดินทาง : ใช้เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีลม (ปลายทางบางหว้า) ลงสถานีสะพานตากสิน (S6) ทางออก 3 เลี้ยวซ้าย เดินมาตามถนนเจริญกรุง ประมาณ 15 -20 นาที จนถึงอาคารไปรษณีย์กลาง

จอดรถได้ที่ลานจอดรถตึก CAT Tower ในอัตรา 20 บาท/ชั่วโมง

ไปดูกันดีกว่า 3 งานที่เรารวมมาให้จะมีงานไหนถูกใจเพื่อนๆ บ้าง ขอแอบบอกว่าบางงานจัดยาวๆ หลายเดือนเลยนะ ยังมีเวลาให้ไปเก็บแน่นอน

ค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ ได้ที่ www.zipeventapp.com


MINI-D Showcase : Collection “On The Road“

วันนี้ – 25 ก.ค. 64 / ชั้น 5 Creative Space TCDC Bangkok  (ปิดวันจันทร์)

มาเริ่มกันเลยที่งานแรกกับโชว์เคส Collection “On The Road” เอาใจสายอาร์ตสไตล์คอนกรีตดิบๆ เค้าจะโชว์ศิลปะคอนกรีตดีไซน์ โดยจะจำลองชิ้นงานคอนกรีตซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนนมาสร้างสรรค์และย่อขนาดให้เล็กลง ด้วยรูปลักษณ์ที่คุ้นตาและวัสดุคอนกรีตที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นชิ้นงานสำหรับปลูกต้นไม้หรือวัตถุสำหรับตกแต่งริมถนน

แน่นอนว่าประเทศไทยนั้นเด่นเรื่องวัตถุเอกลักษณ์ต่างๆ ตามท้องถนนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นท่อระบายน้ำ ต้นไม้ ทางเดินฟุตบาท และอื่นๆ อีกมากมาย ผลงานคอนกรีตนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศสุดเก๋ที่ชวนให้นึกถึงเรื่องราวและประสบการณ์ระหว่างการเดินทางรอบตัวได้อย่างสร้างสรรค์ พร้อมทั้งเป็นช่องทางให้ผู้เข้าชมผลงานได้เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องงานคอนกรีตดีไซน์และการปลูกต้นไม้ไปด้วยกัน

MINI-D Showcase : Collection “On The Road” เป็นหนึ่งในกิจกรรมในโครงการ Open Space @TCDC ที่เปิดพื้นที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เพื่อจัดกิจกรรม โดยไม่คิดค่าบริการและค่าเช่าสถานที่ เพื่อสนับสนุนพลังแห่งกลุ่มคนครีเอทีฟให้มาแสดงศักยภาพ

https://www.zipeventapp.com/e/MINI-D-Showcase


TRANSFORM แปรรูป เปลี่ยนร่าง

วันนี้ – 25 ก.ค. 64 / ชั้น 5 Creative Space TCDC Bangkok  (ปิดวันจันทร์)

งานอาร์ต

มาต่อกันที่นิทรรศการผสมเวิร์กชอป กับ TRANSFORM แปรรูป เปลี่ยนร่าง โดย Nisachon Thammanukul โดยหลักๆ แล้วจะเป็นการนำเสนอการสานผ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ให้ออกมาเป็นรูปร่างต่างๆ ผ่านมุมมองแม่บ้านที่ใช้สิ่งรอบตัวมาซ่อมและสร้างให้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง คอนเซ็ปต์หลักๆ อยู่ที่ ความหมายของการสาน ซึ่งก็คือการประสานกันของสองสิ่งที่เป็นเส้นตั้งและเส้นนอน โดยสุดท้ายผลที่ออกมามักจะแข็งแกร่งและแข็งแรงมากขึ้นเสมอ และเมื่อสิ่งที่ใช้สานเกี่ยวข้องกับชีวิตของคนทำแล้ว จึงเกิดขึ้นเป็นรูปลักษณ์ที่สะท้อนเรื่องราว และความหมายของชีวิตผู้ทำในแง่มุมต่างๆ ด้วยเช่นกัน

TRANSFORM แปรรูป เปลี่ยนร่าง เป็นหนึ่งในกิจกรรมในโครงการ Open Space @TCDC ที่เปิดพื้นที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เพื่อจัดแสดงผลงานและจัดกิจกรรม โดยไม่คิดค่าบริการและค่าเช่าสถานที่ เพื่อสนับสนุนพลังแห่งกลุ่มคนครีเอทีฟให้มาแสดงศักยภาพ

https://www.zipeventapp.com/e/TRANSFORM


นิทรรศการไท๊-ไทย

วันนี้ – 29 ส.ค. 64 / ชั้น 5 Creative Space TCDC Bangkok  (ปิดวันจันทร์)

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดที่เราขอหยิบยกมาแนะนำ นั่นก็คือ ไท๊-ไทย การจัดแสดงผลงานแนว Acrylic Painting หรือผลงานภาพวาดสี ถ้านึกถึงความเป็นไทยก็คงจะมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัย เก้าอี้พลาสติก รถเข็นผลไม้แช่เย็น สิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับสิ่งของเหล่านั้น ที่ต่างเห็นแล้วต้องบอกว่า นี่แหละอะเมซิ่งไทยแลนด์ ใครสนใจสามารถไปดูผลงานกว่า 26 ชิ้นในนิทรรศการไท๊-ไทย ครั้งนี้ได้ อย่าลืมแชะรูปสวยๆ มาอวดกันด้วยน้า

นิทรรศการ “ไท๊-ไทย” เป็นหนึ่งในกิจกรรมในโครงการ Open Space @TCDC ที่เปิดพื้นที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เพื่อจัดกิจกรรม โดยไม่คิดค่าบริการและค่าเช่าสถานที่ เพื่อสนับสนุนพลังแห่งกลุ่มคนครีเอทีฟให้มาแสดงศักยภาพ

https://www.zipeventapp.com/e/Thai-Thai


และนี่ก็คือ 3 นิทรรศการที่เรารวบรวมมาให้ในรอบนี้ ขอให้เพื่อนๆ ระวังตัวและดูแลสุขภาพความปลิดภัยดีๆ ด้วยน้าตอนออกจากบ้าน รอบหน้าเราจะหยิบยกงานแบบไหนมาบอกต่อ ก็กดติดตาม Zipevent ไว้ได้ตามช่องทางเหล่านี้เลยค่า

Comments

comments

Author

You only live once