Trending Now

‘HOP’ – Hub of Photography พื้นที่แห่งใหม่ของคนรักการถ่ายภาพ มาแชะภาพพร้อมกัน

เมื่อคนรักการถ่ายภาพมารวมตัวกันจะเป็นยังไงนะ

มีใครคิดถึงอีเว้นท์ การเดินชมงานศิลป์ งานอาร์ต หรือนิทรรศการภาพถ่ายต่างๆ กันบ้าง? หากคุณคิดถึงล่ะก็ ซิปอยากพาทุกคนมารู้จักกับ ‘HOP’ – Hub of Photography แกลเลอรีน้องใหม่ที่พึ่งเปิดตัว ณ ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางภาพถ่ายที่แรกของประเทศไทยกันเลย เพราะที่นี่คือ พื้นที่สร้างสรรค์ของคนรักการถ่ายภาพ และกำลังจะเนรมิตศิลปะแห่งภาพถ่ายมาให้คุณจากทั่วทุกมุมโลก วันนี้ซิปเลยจะพาไปทัวร์บรรยากาศรอบๆ ของที่นี่ แถมตอนนี้เขายังมีนิทรรศการอื่นๆ จัดแสดงอยู่ด้วยล่ะ

ถือว่าเป็นความโชคดีสำหรับคนรักการถ่ายภาพและคนที่ชอบเสพงานภาพถ่าย ได้กำไรทั้งคู่เพราะที่แห่งนี้เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สุดๆ ไปดูดีกว่าว่า ‘แกลเลอรีน้องใหม่’ จะปังแค่ไหน

Hub of Photography
รูปภาพจาก hubofphotography official instagram
Hub of Photography
รูปภาพจาก hubofphotography official instagram

What is HOP?

นอกจากนี้นะทุกคน ‘HOP’ ยังเป็นพื้นที่ที่มีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้นมา และเป็น Center แห่งความรู้และความคิดสร้างสรรค์ของผู้ที่มีใจรักการถ่ายภาพทุกคน! เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการถ่ายภาพให้ทุกคนที่สนใจ โดยจะมาแบ่งปัน หมุนเวียน และแลกเปลี่ยนอยู่เสมอ ทาง HOP เขาเชื่อว่าผู้คนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันจะสร้างกลุ่มคนที่มีใจรักสิ่งเดียวกันได้ และอยากที่จะสนับสนุนทุกความฝันของวงการภาพถ่ายไทย


‘Hub of Photography’ ยังมีพื้นที่เล็กๆ อยู่อีกด้วยเปรียบเสมือนความหลากหลายแต่ลงตัว

ว่าแต่พื้นที่เหล่านี้จะมีอะไรบ้าง แล้วความหลากหลายแต่ลงตัวนี่ใช่จริงๆ เหรอ ตามไปดูกัน

รูปภาพจาก hubofphotography official instagram

Common Space

พื้นที่แรกก็คือ Common Space เป็นพื้นที่ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นความสร้างสรรค์ด้วยงานสนุกๆ ที่รอให้ทุกคนได้มาเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นตลาดของเหล่าช่างภาพ ตลาดของเหล่านักออกแบบ แถมยังมี Film Night อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านค้าอำนวยความสะดวกที่มาขายอุปกรณ์ถ่ายภาพ ร้านพิมพ์ภาพ ตู้ถ่ายรูป บลาๆ บอกเลยว่ามาที่นี่เหมือนพาเราไปเดินอยู่ในห้วงสวรรค์ของคนรักการถ่ายภาพ!

Hub of Photography
รูปภาพจาก hubofphotography official instagram

HOP Club

ส่วนพื้นที่ต่อมาคือ HOP Club ซิปต้องขอบอกว่าที่นี่เป็นศูนย์กลางแห่งการรวมพลคนรักภาพถ่าย ซึ่งจะมีห้องสมุดโฟโต้บุ๊กที่ทาง HOP ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ร้านหนังสือชั้นนำ มาแบ่งปันให้ทุกคนอีกด้วยเด้อออ น่ารักจริงๆ ใครรู้ว่าตัวเองชอบอะไรแบบนี้ ห้ามพลาด

นอกจากนี้ทาง HOP ยังเปิดพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ของผู้ที่มีใจรักในศิลปะการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Portfolio Review หรือแม้แต่ร่วมกิจกรรมพูดคุยและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการถ่ายรูปสไตล์ต่างๆ ก็ยังมี มาที่นี่ที่เดียวได้ความรู้กลับไปอีก

Hub of Photography
รูปภาพจาก hubofphotography official instagram

FLC FOTOINFO Learning Center & MUN sandbox α

เห็นชื่อแล้วรู้สึกได้ว่าชื่อยาวจัง แต่ที่ชื่อยาวก็เพราะว่า FLC FOTOINFO Learning Center เป็นสตูดิโอสำหรับเรียนรู้ทักษะการถ่ายภาพนั่นเอง! บอกเลยที่นี่เขาทันสมัยมากๆ มีอุปกรณ์ต่างๆ นานาชนิดที่จะเข้ามาช่วยให้การถ่ายภาพของเราเป็นมืออาชีพมากขึ้น นอกจากนี้ไฮไลต์ที่สำคัญอย่างห้อง ‘MUN sandbox α’ หรืออ่านว่า ‘มัน แซนด์บ็อกซ์ อัลฟา’ ที่สร้างมาเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่เวิร์กช็อปสอนถ่ายภาพ การจัดแสง งานเสวนา และอื่นๆ ต้องมารวมไว้ที่ห้องแห่งนี้

Hub of Photography
รูปภาพจาก hubofphotography official instagram

WHOOP

พื้นที่สุดท้ายอย่าง WHOOP เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่โชว์และปล่อยของสำหรับทุกคนที่มีใจรักในการถ่ายภาพ!!! เพราะไม่ว่าจะเป็นคุณจะเป็นใครคุณก็สามารถส่งผลงานเข้ามาคัดเลือกได้ หากคุณเป็นช่างภาพมือโปรหรือคุณจะเป็นช่างภาพมือสมัครเล่นก็ย่อมได้ แถม Theme ของที่นี่ก็จะเปลี่ยนไปทุกเดือนด้วยนะ ลุ้นๆ กันว่าแต่ละเดือนจะมีอะไรมาให้เราได้ตื่นเต้นกัน


มาบอกต่ออย่าพึ่งกดปิด!

ตอนนี้ทาง ‘HOP’ – Hub of Photography เขากำลังมีนิทรรศการที่ได้จัดแสดงโชว์ภาพถ่ายอยู่นะทุกคนแต่ก็ด้วยสถานการณ์ของ Covid-19 ทำให้ทาง HOP เขาประกาศเลื่อนงานเปิดตัวนิทรรศการ SELFPRESSION The Representation of 100 Photographers Identity ในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564 ไปเป็นวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 แทนเด้ออ แต่นิทรรศการนี้ก็ยังเปิดให้ทุกคนได้เข้าชมตามปกตินะจ้า ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน – 25 กรกฎาคม 2564 (เวลา 11.00 – 21.00 น.)


เปิดทำการทุกวัน : 11.00 – 21.00 น.

ติดตามรายละเอียดได้ที่นี่ : https://www.instagram.com/hubofphotography/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน